Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung tặng 100 Smart TV cho bệnh nhân lão khoa ở Việt Nam nhân Ngày của Mẹ và Ngày của Cha

Samsung tặng 100 Smart TV cho bệnh nhân lão khoa ở Việt Nam nhân Ngày của Mẹ và Ngày của Cha
May 11
06:26 2019

 

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa trao tặng và lắp đặt 100 chiếc Smart TV cho các bệnh nhân lão khoa tại 4 bệnh viện lớn ở TP HCM và Hà Nội. Hoạt động vì cộng đồng xã hội này nằm trong chương trình “Tặng TV Samsung – Tặng khoảnh khắc gia đình” do Samsung phát động, nhằm mang đến cho các bệnh nhân cao tuổi những món quà tri ân ý nghĩa và thiết thực nhân Ngày của Mẹ – Mother’s Day (Chủ nhật 12-5-2019) và Ngày của Cha – Father’s Day (Chủ nhật 16-6-2019).

Việt Nam hiện có hơn 9 triệu người trên 60 tuổi (chiếm 10,5% dân số). Theo BV Lão khoa Trung ương, già hóa dân số khiến lượng người cao tuổi đến khám và điều trị ngày càng tăng. Hầu hết bệnh nhân mắc cùng lúc 3-4 bệnh, phải sử dụng từ 3-5 loại thuốc điều trị kết hợp. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi rất lớn. Khảo sát của Samsung cho thấy, cơ sở vật chất và nguồn lực y tế dành cho việc chăm sóc người cao tuổi ở Việt Nam chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu thực tế đang ngày càng cao. Ngoài vấn đề khám chữa bệnh, còn có nhu cầu chăm lo đời sống tinh thần cho bệnh nhân lão niên.

Với mong muốn xoa dịu nỗi đau thể chất và mang không khí gia đình ấm áp đến cho các bệnh nhân cao tuổi, Samsung đã trao tặng 100 chiếc Smart TV, tổng trị giá 1.040.000.000 đồng, cho các bệnh viện Lão khoa Trung ương (15 TV) và Y học Cổ truyền (15 TV) tại Hà Nội; Chợ Rẫy (35 TV) và Thống Nhất (35 TV) tại TP HCM.

Những chiếc Smart TV hiện đại, dòng 43N5510, có kích thước lớn 43 inch được lắp đặt ở vị trí thuận tiện nhất trong phòng bệnh và sảnh công cộng. TV có kết nối Wi-Fi, cập nhật các chương trình truyền hình giúp bệnh nhân có những giây phút quây quần bên nhau và tạo không khí thân mật và ấm áp như một gia đình… Kho giải trí tích hợp và những bộ phim sẵn có trên Samsung Smart TV, cùng với khả năng điều khiển bằng giọng nói dễ dàng sẽ giúp giảm bớt âu lo và mệt mỏi, góp phần hỗ trợ sức khỏe và sự an vui của người già.

Ngoài mục đích giải trí, các Samsung Smart TV được tặng cho các bệnh viện này sẽ được sử dụng vào mục đích truyền tải trực quan và sinh động các kiến thức phòng ngừa bệnh tuổi già, chế độ ăn uống và tập luyện, phác đồ điều trị cho bệnh nhân và người nhà tiện theo dõi… Điều này giúp các bác sĩ tư vấn tốt hơn cho người cao tuổi trong bối cảnh các bệnh viện công luôn quá tải, thời gian đón tiếp bệnh nhân có hạn.

Trước đó, Samsung Vina đã phát động chương trình “Thấy Tết lớn, Mừng Tết lớn”, trao tặng 200 Smart TV cho 4 bệnh viện lớn nhằm lan tỏa niềm vui năm mới đến các bệnh nhân trong mùa Tết 2019.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới