Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Lên đỉnh ngôi nhà cao nhất Việt Nam trải nghiệm game thực tế ảo Top of Vietnam của Việt Nam

Lên đỉnh ngôi nhà cao nhất Việt Nam trải nghiệm game thực tế ảo Top of Vietnam của Việt Nam
May 13
11:57 2019

 

Giờ đây, khách tham quan Tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 (TP. HCM) có thể được trải nghiệm những cảm giác mạnh khi được nhảy dù “ảo” xuống qua trò chơi VR game thực tế ảo quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Game Top of Vietnam do Xtreme Studio của Việt Nam phát triển đã chính thức khai trương ngày 10-5-2019.

Lấy bối cảnh chơi ở độ cao 461m ngay trên đỉnh tòa nhà Landmark 81, khéo léo kết hợp giữa thực và ảo, Top of Vietnam sử dụng kính VR headset HTC VIVE Pro thế hệ mới nhất đem đến cho khách hàng một trải nghiệm giải trí “siêu thực”, hứa hẹn mở đầu cho làn sóng game VR, mở đường cho Việt Nam bắt kịp công nghệ VR thế giới.

Thách thức người trải nghiệm: “Bạn có dám nhảy dù từ đỉnh 461m?”

Đến với Top of Vietnam, người chơi sẽ được dấn thân vào một điệp vụ giữa không trung – hoàn thành việc chinh phục đỉnh cao nhất Việt Nam và nhảy dù từ đỉnh 461,2m trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Sự kịch tính và hồi hộp được đẩy lên tầm cao mới khi người chơi hoàn toàn chìm đắm trong một không gian sống động như thật: Cảm nhận độ cao thay đổi theo từng bước chân, trải nghiệm cảm giác vắt vẻo bên ngoài tòa nhà chọc trời, và lắng nghe tiếng gió rít bên tai khi lao xuống lúc bung dù…

Khu VR game Top of Vietnam với các buồng thiết kế đặc biệt được đặt trên đỉnh đài quan sát cao nhất Đông Nam Á – Landmark 81 SkyView. Trải nghiệm đã khéo léo kết hợp giữa thực và ảo, sử dụng đúng độ cao 461,2m của tòa nhà, kết hợp với những hành động “không thể làm được trong thực tế”, đem lại cho người chơi cảm xúc ấn tượng.

“Chất xúc tác” công nghệ cao đem lại trải nghiệm sống động “như thật”

Để biến những điều tưởng chừng “không thể” thành “có thể” nói trên, đội ngũ phát triển Top of Vietnam đã dày công nghiên cứu, thử nghiệm và giả lập lại toàn bộ môi trường 3D của tòa nhà Landmark 81 và quang cảnh TP. HCM sống động như thật. Khác với game 2D, người chơi cần tiếp xúc và điều khiển trò chơi thông qua nút bấm, Top of Vietnam cho phép bạn sống trong không gian ảo như thật, nhìn thấy bàn tay ảo, có thể cầm, nắm, sờ, chạm… và thực hiện các nhiệm vụ leo trèo, nhảy dù không khác gì ngoài đời thực.

Ngoài sự nghiên cứu kỹ lưỡng về nội dung, nhà sản xuất Top of Vietnam còn là một trong những đơn vị đầu tư bài bản nhất về phần cứng cho người trải nghiệm VR. Khu vực booth trải nghiệm được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp hiệu ứng đèn LED đa màu sắc, hệ thống âm thanh đa chiều cùng hệ thống sàn nổi tạo cảm giác giống hệt môi trường trong game… Đặc biệt, Top of Vietnam còn sử dụng thiết bị kính headset HTC VIVE Pro có độ phân giải màn hình lên tới 2800 x 1600 pixel đến từ HTC – nhà sản xuất thiết bị thực tế ảo có thị phần lớn nhất thế giới hiện nay. Tất cả sẽ giúp cho người chơi hoàn toàn đắm chìm trong thế giới mới đang bao quanh họ.

Ông Đinh Anh Tuấn, Giám đốc công nghệ của Xtreme Studio, đơn vị sản xuất trải nghiệm Top of Vietnam, chia sẻ. “Với hơn 10.000 giờ nghiên cứu, phát triển, cùng tâm huyết của đội ngũ lập trình viên, chúng tôi hi vọng rằng Top of Vietnam sẽ là sự khởi đầu, chứng minh trí tuệ của người Việt cũng có thể làm ra các sản phẩm bắt kịp công nghệ tiên tiến trên thế giới.”

Sân chơi mới dành cho những người thích chinh phục

Bà Lê Hoàng Uyên Vy.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành Xtreme Studio, cho biết: Bằng các sản phẩm của mình, chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Không chỉ ăn ngon, mặc đẹp, người Việt Nam còn được tận hưởng cuộc sống chất lượng cao với các dịch vụ giải trí hàng đầu. Vì vậy, đội ngũ Top of Vietnam đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn của một công ty non trẻ để tiên phong ra mắt trải nghiệm thực tế ảo trong năm 2019.”

Đối với các bạn trẻ vốn ham thích chinh phục, Top of Vietnam có đầy đủ những thử thách gay cấn để biến người trải nghiệm trở thành “chiến binh”, giúp họ biến những điều không thể thực hiện được trong đời thực trở thành có thể. Người chơi có thể bước ra ngoài tòa nhà, bám tay lên mặt kính để leo lên như Người Nhện, có thể thử bước chân ra phía ngoài tấm vách cheo leo để nhìn toàn thành phố với độ sâu 461m, có thể thử nhảy dù từ đỉnh cao nhất Việt Nam với cảm giác sợ hãi, phấn khích như thật.

Theo Xtreme Studio, công nghệ thực tế ảo được áp dụng và chứng nhận an toàn bởi các công ty lớn trên thế giới nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi đưa con đến trải nghiệm Top of Vietnam. Không hại mắt, không gây ra chấn thương cho trẻ nhỏ, Top of Vietnam còn mở ra không gian mới bao la, chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ em, khuyến khích trẻ luôn tin tưởng vào chính mình và dũng cảm vượt qua mọi giới hạn.

Trải nghiệm công nghệ cao trọn vẹn

Đến với Top of Vietnam, khách hàng được trải nghiệm công nghệ cao trọn vẹn từ khi mua vé đến lúc kết thúc trò chơi. Khách hàng có thể download app Top of Vietnam tại Apple Store và Google Play để scan vé tự động, nhận thông báo lượt chơi theo thời gian thực (realtime) để chủ động về thời gian. Ngoài ra, khách hàng có thể xem lại “số điểm” của mình trong app và chia sẻ thành tích này lên các trang mạng xã hội chỉ trong một nút bấm.

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng mua vé Top of Vietnam tại website www.topofvn.com, hoặc mua trực tiếp tại quầy B1, Tòa nhà Landmark 81, TP. HCM. Giá vé cho 1 lượt chơi hiện là 200.000 đồng. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất cho người muốn trải nghiệm VR game Top of Vietnam là họ phải mua vé tham quan Đài quan sát Landmark 81 SkyView hiện có giá tới 810.000 đồng/người lớn.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới