Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone Nokia 8.1 được cập nhật hệ điều hành Android Q Beta

Smartphone Nokia 8.1 được cập nhật hệ điều hành Android Q Beta
May 13
23:37 2019

 

HMD Global Việt Nam ngày 13-5-2019 thông báo rằng hệ điều hành Android Q Beta (tức Android 10 khi phát hành chính thức) đã chính thức được cập nhật trên smartphone Nokia 8.1 từ ngày 7-5-2019 thông qua chương trình Android developer preview (chương trình thử nghiệm Android dành cho nhà phát triển). Điều này cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể kiểm tra và tối ưu hóa phần mềm của họ cho hệ điều hành Android Q sắp tới. Với việc tham gia chương trình Android developer preview, những chiếc điện thoại Nokia tiếp tục mang đến những cải tiến mới nhất từ Google cho các nhà phát triển và sẽ luôn giữ vững cam kết về việc ngày càng hoàn thiện và tốt hơn.

Android Q Beta tiếng Việt trên Nokia 8.1.

Chương trình Nokia phone developer preview đã từng tiên phong với bản thử nghiệm hệ điều hành Android 9 Pie trên smartphone Nokia 7 Plus. Giờ đây là năm thứ hai, chương trình vẫn đang hỗ trợ các nhà phát triển thiết kế, thử nghiệm và hoàn thiện các ứng dụng Android của họ để Play Store chứng nhận trước khi hệ điều hành Android mới được ra mắt.

Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm, HMD Global, cho biết: “Bản thử nghiệm hệ điều hành Android Pie là một thành công lớn với sự hợp tác và hỗ trợ của hàng chục ngàn thành viên cùng với chúng tôi, mỗi người đều tập trung vào phát triển và tối ưu hóa ứng dụng của họ cho hệ điều hành Android 9 Pie nhằm bảo đảm rằng người dùng có thể trải nghiệm mượt mà hệ điều hành này. Với Android Q, chúng tôi đã lên kế hoạch để tiếp bước Nokia 7 Plus, tạo điều kiện cho các nhà phát triển có quyền truy cập sớm để phát triển ứng dụng. Với việc đưa Nokia 8.1 vào chương trình Android developer preview, chúng tôi mong muốn thực hiện cam kết nâng cao trải nghiệm phần mềm tốt nhất và luôn cập nhật cho người dùng. Chúng tôi đảm bảo rằng người hâm mộ sẽ luôn hài lòng khi chuyển sang phần mềm Android mới nhất và chiếc smartphone của bạn sẽ dần tốt hơn theo thời gian.”

Hệ điều hành Android Q sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát dữ liệu chặt chẽ, thí dụ như khi các ứng dụng uy cầu quyền truy cập vào vị trí của bạn. Hệ điều hành Android mới nhất sẽ cung cấp các tính năng bảo mật như hạn chế các hoạt động ngầm và cập nhật để bảo vệ tốt hơn việc nhận dạng thiết bị.

Màn hình kiểm soát Quyền riêng tư của Android Q Beta trên Nokia 8.1.

Người dùng có thể mong chờ các điều hướng cử chỉ được cải thiện nhờ vào những lợi thế của màn hình tràn viền. Bên cạnh đó, chủ đề nền tối mới (dark theme) sẽ giúp giao diện của người dùng dễ nhìn hơn, cũng như giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Chủ đề Dark theme của Android Q Beta trên Nokia 8.1.

Cũng giống như chương trình thử nghiệm cho Android 9 Pie, các thành viên không chỉ có quyền truy cập vào phần mềm Android Q Beta mà họ còn có thể chia sẻ ý tưởng và hợp tác với cộng đồng. Nhóm phát triển nội bộ của HMD Global sẽ tiếp tục cung cấp một kênh phản hồi chính thức với sự hỗ trợ của 16 ngôn ngữ. Điều này sẽ được tích hợp vào chính phần mềm và sau khi người dùng gửi phản hồi về, các sự cố sẽ được xem xét và khắc phục trong thời gian nhanh nhất có thể.

Chương trình sẽ cung cấp những phản hồi có giá trị cũng như phân tích những lỗi cơ sở từ địa lý và từ sự đa dạng văn hóa nhằm giúp Google cải tiến bản thử nghiệm cuối cùng cho hệ điều hành Android Q nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo.

Nếu đang sở hữu Nokia 8.1, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do HMD Global cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới