Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Epson trình diễn máy chiếu công nghệ 3LCD với độ sáng 30.000 lumens và ứng dụng tương tác

Epson trình diễn máy chiếu công nghệ 3LCD với độ sáng 30.000 lumens và ứng dụng tương tác
May 16
06:50 2019

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Epson (Nhật Bản) giới thiệu máy chiếu sử dụng công nghệ 3LCD có độ sáng cao nhất tính đến hiện tại, lên đến 30.000 lumens, tại sự kiện công nghệ Infocomm Đông Nam Á 2019 (Infocomm SEA 2019) diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 15 tới 17-5-2019. Cũng tại cuộc triển lãm thường niên chuyên ngành các giải pháp nghe nhìn chuyên nghiệp và trải nghiệm tương tác này, Epson giới thiệu các sản phẩm máy chiếu laser tân tiến với nhiều ứng dụng tương tác trong môi trường đa dạng như trường học, văn phòng… đến công chúng.

Máy chiếu laser EB-L30000UNL công nghệ 3LCD với độ sáng “khủng” 30.000 lumens

Máy chiếu Epson EB-L30000UNL.

Máy chiếu EB-L30000UNL là một bước đột phá, sử dụng nguồn sáng laser có thể hoạt động trong 20.000 giờ mà không cần bảo trì, là giải pháp hình ảnh dành cho các doanh nghiệp cho thuê và dàn dựng sân khấu và sự kiện. Sản phẩm dự kiến sẽ chính thức ra mắt công chúng vào năm 2020.

Khi chọn mua máy chiếu đa năng này, khách hàng có thể tự chọn thấu kính quang học chất lượng 4K phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và khả năng lắp đặt linh hoạt cho phép người dùng có thể di chuyển và lắp đặt máy dễ dàng.

Máy chiếu laser cường độ cao EB-L30000UNL cho ra những hình ảnh chất lượng đáng kinh ngạc, với màu sắc tươi sáng, độ tương phản cao, độ sáng tối rõ rệt và chi tiết. Máy chiếu này tương thích với màn chiếu lên đến 1.000 inch, có độ phân giải WUXGA tích hợp công nghệ 4K enhancement và độ tương phản hơn 2.500.000:1 cho người xem trải nghiệm sống động như thật.

Máy chiếu hỗ trợ sắp đặt nghệ thuật

Máy chiếu EB-L1070UNL.

Trong năm 2019, máy chiếu EB-L1070UNL là máy chiếu laser nhỏ gọn, dễ lắp đặt nhất từ Epson, sẽ được Epson ra mắt thông qua một sự kiện trình chiếu đầy tính nghệ thuật. Máy chiếu này có độ sáng 7.000 lumens, công nghệ 4K enhancement và cho phép thay đổi thấu kính khác nhau theo mục đích sử dụng.

Máy chiếu EB-L1070UNL được trình làng tại sự kiện Infocomm SEA 2019 cùng thấu kính siêu gần ELPLX01 với độ offset bằng 0, cho hình ảnh trên màn chiếu hoàn toàn song song với thấu kính. Với thiết kế tối giản, tinh tế và hạn chế tiếng ồn từ quạt, sản phẩm này là lựa chọn đáng giá cho nhiều môi trường đa dạng.

Máy chiếu Epson có khả năng hiển thị màu sắc ổn định nhờ được tích hợp chức năng tự điều chỉnh màu. Dù có sự khác biệt về độ sáng ở các khu trình chiếu nghệ thuật, máy chiếu vẫn cho ra các hình ảnh sống động, tươi sáng và chất lượng đồng nhất.

Máy chiếu EH-TW9400 4K PRO-UHD cho rạp phim gia đình

Máy chiếu EH-TW9400 4K PRO-UHD.

Máy chiếu gia đình EH-TW9400 4K PRO-UHD cho rạp phim gia đình (Home Cinema) với khả năng căn chỉnh điểm ảnh nâng cao và công nghệ tăng độ phân giải có thể tăng gấp đôi độ phân giải từ nội dung nguồn Full-HD, nâng cấp các nội dung không có độ phân giải 4K, cho người xem trải nghiệm rạp phim đỉnh cao ngay tại nhà.

Máy chiếu tích hợp tham số HDR10 và hỗ trợ 18Gbps giúp người dùng điều chỉnh độ sáng và độ đậm nhạt của các hình ảnh với độ chi tiết và chính xác mà theo Epson là cao hơn cả các nội dung 4K/60p HDR.
Máy chiếu được trang bị thấu kính có thể cho ra các hình ảnh với độ sáng và độ chi tiết cao trong mọi điều kiên ánh sáng. Hệ thống thấu kính tân tiến làm rõ những chi tiết nhỏ nhất, bảo đảm mọi nội dung trình chiếu đều sắc nét và mượt mà. Như vậy, dù trong môi trường thiếu hay thừa ánh sáng, người xem vẫn có thể dễ dàng theo dõi hình ảnh sắc sảo, sống động.

Nhiều ứng dụng tương tác với máy chiếu Epson

  • Quầy bar tương tác:

Dòng máy chiếu Lightscene EV-100 series từ Epson được giới thiệu tại Infocomm SEA 2019 qua một môi trường mô phỏng quầy bar tương tác ấm cúng. Với các màn lọc hình ảnh đa dạng được tích hợp trong máy và phần mềm lập trình nội dung chiếu, máy đã tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo cho khách hàng tại quầy bar. Điển hình như việc hiển thị nguyên liệu trong một số loại cocktail hay bảng giữ chỗ trên quầy bar, cũng như các món nước khi được yêu cầu.

Ở sự tương tác quy mô lớn hơn, người ta có thể sử dụng đồng thời đến 16 máy chiếu để hiển thị đa dạng các khía cạnh của cùng một nội dung. Trong trường hợp này, các máy chiếu Lightscene nhỏ gọn có thể trình chiếu kết hợp các nội dung tương tác và phản ứng, cho phép hiển thị thông tin sát với thực tế nhất, như trình chiếu các chương trình khuyến mại trên quầy bar hoặc các mẩu tin đón khách tại bàn.

  • Khối lập phương Sáng tạo:

Dự án tương tác tân tiến Khối lập phương Sáng tạo với sự hỗ trợ của máy chiếu EB-L1755UNL có độ sáng 15.000 lumens, độ phân giải WUXGA và công nghệ 4K enhancement nâng cấp chất lượng hình ảnh từ nguồn Full-HD. Trong ứng dụng này, người dùng được tự do chọn hình ảnh mình thích để hiển thị lên khối lập phương.

Máy chiếu EB-L1755UNL.

Máy được trang bị camera có thể phát hiện các sai lệch về màu sắc giữa các màn hình trước khi thực hiện chỉnh màu. Máy có thể xoay 360 độ ở mọi góc, phù hợp với mọi loại địa hình và tương thích với nhiều loại bề mặt như khối lập phương nhờ khả năng căn chỉnh sai lệch hình học và khả năng tương thích với nhiều loại thấu kính.

Một số chức năng tương tác khác như một chiếc bàn với nhiều trò chơi tương tác mang tính giáo dục và đường mòn tương tác cho người chơi cảm giác như đang di chuyển trong tự nhiên.

Sự linh hoạt trong lắp đặt là mấu chốt tạo nên sự thành công của các dự án trình chiếu này. Chiếc bàn tương tác với đô thị mini là sản phẩm của máy chiếu EB-L1405UNL, có thể xoay 360 độ ở mọi phương hướng và có thể thực hiện nhiều động tác căn chỉnh hình học, cho phép lắp đặt dễ dàng và có thể phục vụ nhiều nhu cầu đa dạng.

Đường mòn tương tác giữa thiên nhiên được thực hiện với máy chiếu EB-L610U có khả năng dịch chuyển thấu kính khoảng 20 đến 50% theo phương ngang và phương thẳng đứng, cho sự thay đổi dễ dàng.

Bức tường tương tác dài, sử dụng 2 máy chiếu EB-1470Ui cho phép người tham gia trò chuyện với nhau từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Người dùng có thể viết, chạm, di chuyển các vật thể từ màn hình này qua màn hình khác bằng bút tương tác hoặc thậm chí là tay không, từ đó biến cuộc hội thoại thành hoạt động tương tác 2 chiều. Ảnh chiếu panoramic tương tác siêu rộng, với đường chéo lên đến 177 inch.

Để có trải nghiệm tốt nhất khi tương tác với bức tường, Epson khuyên dùng kính thông minh Moverio BT-35E, kính thực tế ảo ứng dụng công nghệ Si-OLED cho phép người sử dụng không cần dùng tay và hiển thị hình ảnh thực tế. Với định hướng phục vụ thương mại, thiết bị này dễ dàng được kết nối với các thiết bị di động Android và có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực như y tế, drone thương mại, kỹ thuật, giải trí,…

Công cụ phần mềm Epson Projector Professional Tool

Công cụ phần mềm quản lý và điều khiển máy chiếu Epson Projector Professional Tool được trình diễn tại Infocomm SEA 2019 cùng 2 chiếc máy chiếu EB-L20000UNL, có chức năng điều khiển độ sáng của tất cả các máy chiếu laser trong mạng lưới, giúp việc lắp đặt trở nên dễ dàng và giảm thiểu các thao tác điều chỉnh thủ công. Ngoài ra, Epson Projector Professional Tool còn có các chức năng điều chỉnh thấu kính và căn chỉnh hình học, như làm mờ cạnh hình chiếu hay ráp các hình chiếu thành hình lớn hơn. Một chức năng đáng chú ý khác là khả năng ghép hình chiếu, giúp hình ảnh từ các máy chiếu khác nhau tự động được chồng lên nhau trùng khớp hoàn hảo nhờ camera được tích hợp trong mỗi máy chiếu.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Epson cung cấp



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới