Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Triển lãm công nghệ lớn nhất Châu Á COMPUTEX Taipei 2019 khai mạc ngày 27-5-2019

Triển lãm công nghệ lớn nhất Châu Á COMPUTEX Taipei 2019 khai mạc ngày 27-5-2019
May 28
01:08 2019

 

Triển lãm thường niên máy tính và công nghệ lớn nhất Châu Á COMPUTEX Taipei 2019 đã khai mạc ngày 27-5-2019 tại Đài Bắc (Đài Loan) với trọng tâm là AI & IoT, 5G, Blockchain, Đổi mới & Khởi nghiệp, và Gaming & XR. Tổng cộng có 1.685 nhà triển lãm từ 30 nước sẽ giới thiệu các công nghệ của họ trong 5.508 gian hàng, tăng gần 10% so với năm ngoái. Các diễn giả chính từ AMD, Intel và Microsoft phản ánh sự nhấn mạnh này trong các bài trình bày keynote của mình tại COMPUTEX năm nay.

Tại cuộc họp báo quốc tế của COMPUTEX Taipei 2019 ngày 27-5-2019.

Những người khổng lồ công nghệ tập hợp tại COMPUTEX 2019 để chia sẻ những tầm nhìn

Lần đầu tiên, một keynote của một CEO được trình bày ngay trong cuộc họp báo quốc tế khai mạc COMPUTEX. Ngày 27-5-2019, Chủ tịch và Giám đốc điều hành AMD, nữ Tiến sĩ Lisa Su, đã trình bày cách thức thế hệ tiếp theo của điện toán sẽ thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo. AMD đã tiết lộ chi tiết về các sản phẩm sắp ra mắt với các đối tác hệ sinh thái của mình tại Đài Loan. AMD chia sẻ với những người dự khán cách xây dựng một hệ thống máy tính hiệu năng cao hoàn toàn mới (all-new high-performance computing system) và đạt được các cuộc cách mạng công nghệ.

Tiến sĩ Lisa Su

Trong ngày khai mạc COMPUTEX 2019, Phó Chủ tịch cấp cao Intel và Tổng giám đốc của Nhóm máy tính khách hàng Gregory M. Bryant của Tập đoàn Intel chia sẻ cách Intel đang chuyển đổi điện toán thông minh (intelligent computing) cho thế giới tập trung về dữ liệu (data-centric world) của chúng ta.

Vào ngày thứ hai của COMPUTEX, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, ông Nick Parker cung cấp một cái nhìn về những sự tiến bộ của đám mây thông minh (intelligent cloud) và đám mây biên thông minh (intelligent edge) mới.

Ngoài ra, Diễn đàn COMPUTEX Forum tập trung vào “Trí thông minh toàn diện” (Pervasive Intelligence) và Diễn đàn InnoVEX Forum tập trung vào “Kết nối các khởi nghiệp toàn cầu với lợi thế của Đài Loan” (Connecting Global Startups with Taiwan’s Advantage). Những người khổng lồ công nghệ và những nhà đổi mới công nghệ toàn cầu gặp nhau để trao đổi ý tưởng về xu hướng, cơ hội kinh doanh trong tương lai và hợp tác quốc tế.

Trong khi đó, Hội nghị thượng đỉnh Đài Bắc về 5G (Taipei 5G Summit) đang diễn ra trong thời gian COMPUTEX để đưa ra một viễn cảnh chuyên sâu về các xu hướng công nghệ và công nghiệp mới nhất. Khi COMPUTEX 2019 tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo trong hệ sinh thái công nghệ toàn cầu để giúp các đối tác quốc tế mở rộng cơ hội kinh doanh, sự kiện song song Taipei 5G Summit sẽ dẫn dắt các cuộc thảo luận về cơ hội phát triển thị trường 5G, công nghệ vàc các ứng dụng sáng tạo.

COMPUTEX 2019 nhấn mạnh 5 chủ đề chính; tiết lộ các cơ hội kinh doanh trong các công nghệ tiên tiến

COMPUTEX 2019 diễn ra trên nhiều địa điểm tại các trung tâm triển lãm TWTC Nangang Triển lãm Hall 1 & Hall 2 (TaiNEX 1 & 2), TWTC Hall 1 và TICC. Mỗi khu triển lãm cung cấp thông tin có giá trị và các tính năng thú vị xứng đáng để được ghé thăm.

Một khu vực triển lãm về an ninh mạng và giám sát video (Cyber ​​Security & Video Monitor) hiển thị các công nghệ thị giác máy tính mới nhất (computer vision technology) và các cơ hội thị trường. Sự kiện InnoVEX, với số lượng nhà triển lãm tăng hơn 20% trong năm nay, được chuyển đến TWTC Hall 1 để cung cấp thêm chỗ cho các hoạt động. Cũng lần đầu tiên, một sự kiện thi đấu eSports từ thiện, ZOTAC Cup Fight for Charity LoL Tourathon, được tổ chức tại COMPUTEX.

Ông Walter Yeh

Ông Walter Yeh, Chủ tịch và Giám đốc điều hành TAITRA (Taiwan External Trade Development Council, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan), nói rằng: “Năm 2018, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum) đã gọi Đài Loan là một trong bốn “nhà siêu sáng tạo” (super innovator), cùng với Đức, Hoa Kỳ và Thụy Sĩ. Điều này chứng tỏ rằng cộng đồng quốc tế đã công nhận Đài Loan về sức mạnh đổi mới trong ngành công nghiệp và thị trường công nghệ. TAITRA đã cam kết tạo điều kiện chuyển đổi để Đài Loan có thể trở thành một cộng đồng hàng đầu cho các nhà đổi mới trên toàn thế giới. COMPUTEX đặt mục tiêu tạo ra một sức mạnh tổng hợp của các nguồn lực toàn cầu và địa phương để cung cấp một nền tảng toàn diện cho trao đổi và hợp tác kỹ thuật, tư duy đổi mới và tích hợp tài nguyên. Năm nay, ngoài việc mở rộng phạm vi của InnoVEX, TAITRA sẽ góp phần đổi mới bằng cách tạo ra sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa ngành công nghiệp của Đài Loan và các nguồn lực toàn cầu. Với các đối tác toàn cầu trong ngành CNTT, COMPUTEX sẽ thay đổi thế giới. ”

COMPUTEX 2019 được tổ chức từ ngày 28-5 tới ngày 1-6-2019 và InnoVEX diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 31-5-2019.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do COMPUTEX cung cấp và từ Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới