Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Grab đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn cho trẻ em vùng cao trong năm học mới

Grab đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn cho trẻ em vùng cao trong năm học mới
May 31
05:37 2019

 

Grab Việt Nam ngày 30-5-2019 cho biết ứng dụng di động này đã đóng góp 1 tỷ đồng, tương đương hơn 117.000 bữa ăn cho dự án Nuôi Em trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Chung Tay Nuôi Em” vừa được triển khai. Số tiền này được dùng để hỗ trợ bữa cơm trưa tại trường cho các em nhỏ vùng cao trong năm học mới, tiếp thêm động lực để các em duy trì việc học.

Sau 1 tháng phát động, “Chung Tay Nuôi Em” đã được người dùng Grab tích cực ủng hộ thông qua việc nhập mã NUOIEM khi đặt hàng GrabFood, bên cạnh việc quy đổi điểm thưởng GrabRewards với mong muốn chung tay cùng Grab mang đến những bữa ăn ấm nóng và đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo vùng cao.

Bên cạnh kêu gọi sự chung tay từ phía người dùng, Grab còn nỗ lực mang dự án lan tỏa sâu rộng hơn trong cộng đồng, đồng thời kết nối dự án Nuôi Em với các đối tác nhà hàng sẵn có để ai cũng có thể chung tay mang đến những bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em nghèo ở các địa bàn vùng cao.

 Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC), đơn vị triển khai dự án Nuôi Em, cho biết:

“Chương trình Nuôi Em nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ em khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ có được bữa ăn no và đầy đủ dinh dưỡng, từ đó góp phần thúc đẩy công tác vận động học sinh đến lớp, giảm thiểu nguy cơ bỏ học của học sinh. Chúng tôi rất vui mừng và cảm kích khi nhận được sự đồng hành của Grab trong Chương trình “Chung Tay Nuôi Em”. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị, cá nhân hơn nữa trong thời gian tới để cùng nhau mang đến bữa ăn cho 10.000 học sinh vùng cao trong năm học mới 2019 -2020.”

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, chia sẻ:

“Bên cạnh việc mang đến những dịch vụ tiện ích cho người dân ở khắp mọi nơi, chúng tôi còn luôn hướng đến những hoạt động hỗ trợ cộng đồng ở những quốc gia mà Grab có mặt. Theo đó, chương trình “Chung Tay Nuôi Em” được Grab triển khai nhằm mang đến những bữa ăn trưa dinh dưỡng ngay tại trường học cho các em nhỏ vùng cao. Thông qua đó, Grab hy vọng rằng những bữa ăn trưa không chỉ tiếp sức cho các em về mặt dinh dưỡng, mà còn tạo động lực tốt nhất để các em được tiếp tục được đến trường, góp phần mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong xã hội. Đó cũng chính là giá trị lâu dài mà chúng tôi luôn hướng tới thông qua các chương trình cộng đồng mà Grab đã triển khai, không những tại Việt Nam mà còn ở khắp Đông Nam Á.”

Chương trình “Chung Tay Nuôi Em” do Grab (thông qua GrabFood và GrabRewards) triển khai từ 4-4 đến 7-5-2019 trên ứng dụng Grab. Thông qua nhập mã NUOIEM khi đặt hàng GrabFood hoặc đổi điểm thưởng GrabRewards, Grab thay người dùng trao những bữa cơm trưa dinh dưỡng cho các em nhỏ có hoàn cảnh sống khó khăn, điều kiện đến trường gian khổ tại địa bàn vùng cao. Chương trình nằm trong chuỗi nỗ lực của Grab với cam kết mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ những cộng đồng còn gặp khó khăn trong cuộc sống, góp phần chung tay đóng góp thiết thực cho sự phát triển của xã hội.

Chương trình Nuôi Em

Chương trình Nuôi Em do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Nhóm tình nguyện Niềm tin triển khai, nhằm mục tiêu kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ em khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Mỗi tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành sẽ nhận nuôi ít nhất một (hoặc nhiều) em học sinh với số tiền hỗ trợ 150.000 đồng/em/tháng, số tiền này được dùng để chuẩn bị bữa ăn trưa cho các em. Trong năm học 2018-2019, chương trình đã hỗ trợ bữa ăn trưa cho 5.436 học sinh tại 350 điểm trường thuộc 3 huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên, tương ứng số tiền 7,3 tỷ đồng do nguồn vận động từ 5.300 cá nhân đóng góp. Chương trình đặt mục tiêu mang bữa ăn đến cho 10.000 em nhỏ vào năm 2020. Website của chương trình.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Grab Việt Nam cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới