Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

SAP HANA và nền tảng đám mây SAP giúp khách hàng xây dựng doanh nghiệp thông minh

SAP HANA và nền tảng đám mây SAP giúp khách hàng xây dựng doanh nghiệp thông minh
June 19
10:44 2019

 

Với Dịch vụ đám mây SAP HANA mới vừa được công bố, Tập đoàn SAP chuyên về các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp trên nền tảng đám mây một lần nữa khẳng định khả năng cung cấp chính xác những gì doanh nghiệp cần, giúp họ tự tin cạnh tranh và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

SAP cho biết họ đặt mục tiêu đưa sức mạnh và hiệu suất của SAP HANA lên mây, nơi nó hoạt động như một cổng dữ liệu thuộc mọi quy mô, giúp giải quyết các thách thức của mô hình cơ sở dữ liệu phân tán (distributed data landscapes). Sự kết hợp giữa công nghệ bộ nhớ trong (in-memory technology) của SAP HANA với ảo hóa dữ liệu (data virtualization) giúp đơn giản hóa dữ liệu cho người dùng và nâng cao tính linh hoạt trong việc quản lý dữ liệu. Tầng lưu trữ dữ liệu thô (data lake) cho phép doanh nghiệp phát triển dữ liệu trên SAP HANA mà không gặp phải bất kỳ giới hạn nào. Các khách hàng SAP HANA đặt máy chủ tại trụ sở (on-premise) cũng sẽ hưởng lợi từ các dịch vụ đám mây mới vì họ có thể linh hoạt bổ sung dung lượng lưu trữ khi cần thiết.

Khách hàng có thể dễ dàng mở rộng và tích hợp các ứng dụng SAP với nhiều tính năng khác biệt.

Đồng thời, nền tảng đám mây SAP (SAP Cloud Platform) đang dần dần trở thành một nền tảng công nghệ kinh doanh, cho phép khách hàng dễ dàng mở rộng và tích hợp các ứng dụng SAP với nhiều tính năng khác biệt. SAP và các đối tác cũng làm phong phú nền tảng bằng cách đóng góp và nhân rộng kinh nghiệm chuyên môn của họ.

Dịch vụ đám mây SAP HANA và nền tảng đám mây SAP cho phép khách hàng truy cập tất cả các dữ liệu ứng dụng của SAP và các bên thứ ba, giúp giảm trùng lặp dữ liệu, đồng thời giúp khách hàng quản trị và bảo mật tập trung trên một hệ thống duy nhất. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu toàn diện và đầy đủ trong thời gian thực, cũng như có thể tin tưởng rằng dữ liệu của họ hoàn toàn an toàn và bảo mật. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng ứng dụng các phân tích nâng cao (advanced analytics), máy học (machine learning) và các kỹ thuật khác vào những quy trình kinh doanh để khám phá những cơ hội mới.

Những giải pháp thông minh mới cho SAP HANA và nền tảng đám mây SAP

Các sản phẩm, dịch vụ và sáng kiến ​​dự kiến tận dụng lợi thế của dịch vụ đám mây SAP HANA bao gồm:

  • SAP Data Warehouse Cloud (giải pháp cơ sở dữ liệu đám mây SAP) dự kiến sẽ là giải pháp đầu tiên được xây dựng với dịch vụ đám mây của SAP HANA. Nó hợp nhất tất cả các dữ liệu phi cấu trúc (heterogeneous data) trong một giải pháp, giúp duy trì tính bảo mật, độ tin cậy và sự phong phú về mặt ngữ nghĩa của dữ liệu doanh nghiệp. Người dùng có thể nhanh chóng truy cập toàn bộ dữ liệu và phân tích dựa trên các không gian nghiệp vụ đặc thù (line-of-business-specific spaces) của doanh nghiệp. Họ sẽ trả phí dựa trên dung lượng sử dụng một cách linh hoạt. Khách hàng có thể đăng ký chương trình beta tại đây.
  • SAP và OpenText đang tăng cường quan hệ đối tác với kế hoạch mở rộng nền tảng đám mây SAP với những nội dung phi cấu trúc dành cho doanh nghiệp thông minh. Các kế hoạch trước mắt là cung cấp dịch vụ quản lý tài liệu doanh nghiệp trên nền tảng đám mây SAP. Trong tương lai, dịch vụ này sẽ được tích hợp vào SAP S/4HANA Cloud cũng như các ứng dụng doanh nghiệp thông minh khác theo lộ trình. Các dịch vụ này sẽ giúp khách hàng khơi nguồn dòng chảy của tất cả các thể loại thông tin, cũng như hợp tác xuyên suốt các quy trình kinh doanh, đáp ứng các yêu cầu tuân thủ pháp lý cũng như nâng cao năng suất.

Đổi mới dễ dàng nhờ AI, IoT và khả năng phân tích (analytics)

Nền tảng đám mây SAP giúp DN tự tin cạnh tranh.

Ngoài hơn 100 kịch bản thông minh (intelligent scenarios), SAP có kế hoạch nhúng các bản cập nhật công nghệ SAP Leonardo như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và phân tích tăng cường (augmented analytics) vào các quy trình kinh doanh để cung cấp thông tin và hiểu biết trong thời gian thực. Do đó, khách hàng sẽ có thể điều hành doanh nghiệp trên mây với độ chính xác, hiệu quả và linh hoạt cao hơn, nhờ đó giúp họ đưa ra những quyết định kinh doanh nhanh hơn, tự tin hơn:

  • SAP Intelligent Robotic Process Automation (Tự động hóa quy trình robot thông minh – SAP RPA): Dịch vụ công nghệ SAP RPA đã ra mắt, giúp tự động hóa các quy trình kinh doanh và tăng năng suất thông qua các bot kỹ thuật số. Những con robot phần mềm này thay thế các tác vụ thủ công, phân tích các giao tiếp dưới dạng văn bản hoặc hỗ trợ người dùng cuối với các quy trình kinh doanh phổ biến và hay lặp lại. SAP RPA thông minh được tích hợp vào nền tảng đám mây SAP và các giải pháp số hóa lõi (digital core solutions) của SAP như SAP S/4HANA.
  • Dữ liệu thông minh SAP (SAP Data Intelligence) dự kiến sẽ là giải pháp doanh nghiệp từ A-Z đầu tiên về dữ liệu và máy học. Nó được thiết kế để cho phép người dùng kiểm soát dữ liệu, mô hình và triển khai tốt hơn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh theo các xu hướng và công nghệ mới nhất bằng cách kết hợp giải pháp SAP Data Hub và Tổ chức máy học SAP Leonardo (SAP Leonardo Machine Learning Foundation) trong một dịch vụ đám mây tích hợp, sử dụng các khung nguồn mở đã được thiết lập như TensorFlow. Với SAP Data Intelligence, người dùng có thể kết nối, khám phá và phối hợp các nguồn dữ liệu từ SAP HANA hoặc từ các bên thứ ba để tự động hóa khâu làm sạch dữ liệu. SAP Data Intelligence dự kiến ra mắt thị trường trong tháng 6-2019.
  • Hợp tác giữa giải pháp SAP Leonardo IoT và IoT Dịch vụ web Amazon (AWS IoT) hiện đã có mặt trên thị trường, mang đến tính linh hoạt tốt hơn, đồng thời cho phép sử dụng AWS IoT Core làm lớp kết nối và quản lý thiết bị cho dữ liệu cảm biến IoT được chuyển tiếp sang SAP Leonardo IoT. Ngoài ra, SAP Leonardo IoT Edge cho phép khách hàng lựa chọn hỗ trợ mở rộng cho những quy trình kinh doanh của họ tại địa phương, song song với các hỗ trợ do AWS IoT Greengrass cung cấp. Các chức năng kinh doanh thiết yếu từ SAP Leonardo IoT Edge như quản lý dịch vụ bảo trì dự kiến sẽ hoạt động trong môi trường AWS IoT Greengrass Edge vào cuối năm 2019, giúp giảm độ trễ, đồng thời tối ưu hóa việc sử dụng băng thông và kết nối. Đây là hợp tác mới nhất sau khi SAP công bố hợp tác giữa 2 giải pháp SAP Leonardo IoT và Microsoft Azure IoT Hub vào đầu năm nay.
  • Các bản cập nhật giải pháp SAP Analytics Cloud cung cấp những “công thức trực quan” mới, cho phép người dùng xây dựng các kịch bản kế hoạch và dựng các mô hình bằng ngôn ngữ miền (domain language) chuyên biệt, giúp việc lên kế hoạch doanh nghiệp tổng thể trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khả năng tích hợp với giải pháp Kế hoạch doanh nghiệp tích hợp SAP (SAP Integrated Business Planning) giúp khách hàng có được cái nhìn đầy đủ và toàn diện về các KPI quan trọng trong Phòng họp kỹ thuật số SAP (SAP Digital Board Room). Nhờ những cập nhật mới nhất từ SAP Analytics Cloud, khách hàng và đối tác có thể xây dựng, nhúng và mở rộng các ứng dụng phân tích của riêng họ để phân tích dữ liệu, lập kế hoạch và dự đoán với bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) chuyên dụng.

Nhanh chóng bắt đầu hành trình doanh nghiệp thông minh

Rất nhiều doanh nghiệp quan tâm tới các giải pháp thông minh của SAP.

SAP công bố 15 bộ giải pháp đề xuất (SAP Guided Outcomes) là các gói kết hợp nhiều sản phẩm SAP thường được sử dụng cùng nhau để mang lại giá trị kinh doanh hấp dẫn. Ở giai đoạn đầu, SAP sẽ cung cấp 5 bộ giải pháp đề xuất giúp giải quyết 5 vấn đề kinh doanh chính, bao gồm tối ưu hóa chi phí, tăng trưởng doanh thu, trải nghiệm khách hàng, quản lý lực lượng lao động và sản phẩm/dịch vụ vượt trội. Có nhiều bộ giải pháp đề xuất giải quyết các vấn đề liên ngành, trong khi số khác được thiết kế cho một số ngành nghề cụ thể bao gồm sản xuất, dịch vụ tài chính, tiêu dùng và dịch vụ. Các bộ giải pháp đề xuất của SAP đã được kiểm định kỹ thuật và đi kèm với các đề xuất triển khai giải pháp tối ưu nhất.

Để giúp khách hàng nhúng chính xác những tính năng thông minh cần thiết cho doanh nghiệp của mình, SAP đã thiết kế các gói công nghệ thông minh bao gồm máy học, xử lý ngôn ngữ tự nhiên hoặc tính năng phân tích nâng cao. Các gói tùy chọn cấp độ vàng và bạc hiện đã có sẵn cho các giải pháp SAP S/4HANA,  SAP C/4HANA và SAP SuccessFactors để cung cấp các quy trình kinh doanh và trải nghiệm người dùng được tích hợp trên các giải pháp của SAP và các bên thứ ba. Tất cả các gói giải pháp nói trên đều sử dụng các sản phẩm SAP như SAP Intelligent Robotic Process Automation (tự động hóa quy trình robot thông minh SAP), SAP Conversational  AI (AI đàm thoại SAP) và SAP Leonardo Machine Learning (giải pháp máy học SAP Leonardo). Tùy chọn vàng cho phép người dùng sử dụng SAP Analytics Cloud để dự đoán và khám phá những hiểu biết mới, trực quan hóa chúng và đưa ra những quyết định phù hợp.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP cung cấp



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới