Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng ví điện tử Razer Pay có thể thanh toán tại các điểm thẻ Visa

Người dùng ví điện tử Razer Pay có thể thanh toán tại các điểm thẻ Visa
June 24
16:04 2019

 

Tại Singapore ngày 24-6-2019, hai công ty hàng đầu thế giới gồm Razer, chuyên về các sản phẩm dành cho game thủ, và Visa, nền tảng thanh toán điện tử, đã công bố sự hợp tác lần đầu tiên giữa họ nhằm mang đến sự chuyển mình cho các phương thức thanh toán của ngành công nghiệp game, cũng như mang lại một giải pháp tài chính toàn diện cho người dùng khu vực Đông Nam Á chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng.

Ảnh: Internet. Thanks.

Trong khuôn khổ hợp tác này, Razer Fintech – công ty công nghệ trực thuộc Razer sẽ tham gia vào Fintech fast-track của Visa, là chương trình được thiết kế để hỗ trợ các công ty công nghệ tài chính (fintech) truy cập vào mạng lưới thanh toán toàn cầu của Visa. Razer Fintech sẽ cùng Visa phát triển tính năng trả trước ảo (virtual prepaid payment) của Visa được tích hợp trên ví điện tử Razer Pay (e-wallet), cho phép người dùng Razer Pay (hiện có hơn 60 triệu người) thực hiện giao dịch tại 54 triệu điểm chấp nhận thanh toán của Visa trên toàn thế giới.

Ông Chris Clark, Chủ tịch Visa Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết:

“Mối quan hệ đối tác này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ xây dựng một khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh dạn ứng dụng công nghệ số. Đây là cơ hội cho cả Visa và Razer Fintech để nâng cao trải nghiệm thanh toán, không chỉ cho cộng đồng game thủ mà còn cho các khách hàng chưa biết đến dịch vụ thanh toán số.”

(Từ trái): Các ông Lee Limeng, Giám đốc chiến lược CSO Razer; Tan Min-Liang, Đồng sáng lập và CEO Razer; Chris Clark, Chủ tịch Visa Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; và Cietan Kitney, Giám đốc các giải pháp Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Visa, trong sự kiện công bố hợp tác tại Singapore ngày 24-6-2019. (Ảnh: Razer/Visa cung cấp).

Ông Min-Liang Tan, Đồng sáng lập và Tổng giám đốc của Razer, chia sẻ:

 “Razer Fintech là một sáng kiến phát triển trọng tâm của Razer bởi chúng tôi đang liên tục đẩy mạnh thanh toán số tại những thị trường đang tăng trưởng, bắt đầu từ khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi rất hào hứng khi có cơ hội đưa ra giải pháp thanh toán tiên tiến này đến với hàng triệu người dùng, kết nối họ với mạng lưới thanh toán phủ khắp thế giới. Bên cạnh đó, việc phối hợp với Visa càng củng cố vị thế của Razer Fintech là một mạng lưới thanh toán từ offline đến online lớn nhất khu vực.”

Razer Pay tích hợp tính năng trả trước của Visa

Tính năng trả trước độc quyền của Visa mang thương hiệu Razer được tích hợp vào Razer Pay thông qua một ứng dụng mini (mini-app) và đây sẽ là bước tiến củng cố vị thế của Razer Pay là một nền tảng ví điện tử hàng đầu Đông Nam Á.

Với mạng lưới toàn cầu của Visa, người dùng Razer Pay có thể thanh toán ở mọi điểm chấp nhận thẻ Visa. Giải pháp trả trước sẽ góp phần hoàn thiện tính năng hiện có của ví điện tử Razer Pay với các dịch vụ thiết yếu hàng ngày như nạp tiền điện thoại, tín dụng ảo (virtual credits), cùng các gói mua sắm dịch vụ âm nhạc và streaming. Người dùng cũng được hưởng nhiều lợi ích và ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ trả trước cho các giao dịch thương mại điện tử hoặc khi thực hiện giao dịch quốc tế.

Tính năng thẻ tích hợp trả trước vẫn sẽ hỗ trợ các tiện ích có sẵn trên Razer Pay như nạp tiền và rút tiền, nhưng được cải tiến với chế độ riêng tư và bảo mật được nâng cao. Razer Pay hiện đang hợp tác cùng các đối tác để đưa các tiện ích mới như tính năng gọi xe, mua vé xem phim và thanh toán dịch vụ đến với người dùng qua những ứng dụng mini.

Mang đến giải pháp tài chính toàn diện cho người dùng Đông Nam Á chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng

Thống kê cho thấy có hơn 438 triệu người ở Đông Nam Á hiện chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng. Mối quan hệ hợp tác giữa Razer Fintech và Visa hứa hẹn sẽ giới thiệu các dịch vụ tài chính nhỏ đến với phân khúc khách hàng này. Đông Nam Á là khu vực hiện có lượng dân số trẻ cao, trong đó thế hệ Thiên niên kỷ – Millennial (từ 15-34 tuổi) lên đến hơn 213 triệu người.

Razer Fintech cùng Visa hướng tới mục tiêu trao quyền cho nhóm đối tượng này, là những người dễ cập nhật và tiếp nhận xu hướng và đào tạo họ kỹ năng lập kế hoạch tài chính tương tác, trực diện với những công cụ game của Razer, qua đó củng cố kiến thức tài chính cho người dùng trong khu vực. Sự hợp tác giữa Razer Fintech và Visa sẽ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của thị trường rộng lớn này, cung cấp những công cụ tài chính hiện đại cho giới trẻ và thế hệ millenial, đồng thời khuyến khích người dùng tham gia vào nền kinh tế không tiền mặt trên toàn cầu.

Razer Fintech và Visa cho biết sẽ ra mắt những giải pháp này tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trước khi mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

MEDIAONLINE