Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Khởi động triển lãm Ôtô Việt Nam VMS 2019 quy tụ 14 hãng xe hàng đầu thế giới

Khởi động triển lãm Ôtô Việt Nam VMS 2019 quy tụ 14 hãng xe hàng đầu thế giới
July 06
07:11 2019

 

Triển lãm Ôtô Việt Nam – Vietnam Motor Show lần thứ 15 VMS 2019 sẽ trở lại từ ngày 23 đến 27-10-2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (Quận 7, TP.HCM), với sự tham gia của 15 thương hiệu xe hàng đầu thế giới và của Việt Nam. Ban tổ chức VMS ngày 3-7-2019 ra thông cáo báo chí cho biết: triển lãm năm nay hứa hẹn mang tới nhiều sản phẩm xe hơi mới cùng nhiều công nghệ đột phá, hiện đại phục vụ thị trường đang trở nên sôi động.

VMS 2019 sẽ là cơ hội để người tiêu dùng tại Việt Nam chiêm ngưỡng những mẫu xe và công nghệ mới nhất từ các thương hiệu thuộc Hiệp hội các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) với các thương hiệu bảo đảm cho sức hút mạnh mẽ của Vietnam Motor Show 2019: Audi, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Triển lãm cũng có sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng, các ngành hàng liên quan… đáp ứng mọi nhu cầu của người yêu xe cũng như các giải pháp sở hữu xe hơi ở Việt Nam.

Nhiều người lấy làm tiếc khi thấy trong danh sách các hãng tham dự VMS 2019 được công bố, vắng bóng nhiều thương hiệu đình đám từng tham dự sự kiện này trước đây như Porsche, Maserati, Lamborghini, Bentley, Chevrolet, BMW. Không có bộ ba thương hiệu của hãng Trường Hải là Mazda, Kia và Peugeot.

Ông Toru Kinoshita tại VMS 2018.

Ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA, cho biết:

“Tiếp nối thành công của VMS 2018 với sự hợp tác của các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cùng các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng, chúng tôi tin tưởng rằng VMS 2019 sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một triển lãm thường niên quy mô, hấp dẫn, với nhiều mẫu xe phong phú, phù hợp nhu cầu đa dạng của thị trường.”

Theo Ban tổ chức, Vietnam Motor Show 2019 sẽ áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số mới, giúp người tham quan có những trải nghiệm trực tiếp với các thương hiệu xe, đồng thời tạo kết nối tương tác hiệu quả giữa khách hàng và các doanh nghiệp. Lần đầu tiên tại Vietnam Motor Show, một ứng dụng trên điện thoại thông minh sẽ quản lý mọi hoạt động xuyên suốt trong triển lãm, giúp người xem theo dõi và lựa chọn các buổi trình diễn xe phù hợp với điều kiện thời gian và lộ trình tham quan. Công nghệ này, ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI), cũng sẽ giúp các hãng xe kết nối và cung cấp các thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Dự kiến, với sức hút mạnh mẽ của các thương hiệu xe hơi hàng đầu và nhu cầu thị trường ôtô đang gia tăng mạnh, sẽ có gần 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày triển lãm VMS 2019 và hàng triệu người theo dõi qua truyền thông và các chương trình video livestreaming.

Vietnam Motor Show 2019 sẽ được phối hợp tổ chức bởi liên danh CIS Việt Nam và Le Bros – những đơn vị giàu kinh nghiệm đã tổ chức nhiều kỳ triển lãm trước đây. Người xem được khuyến khích đăng ký vé mời trực tiếp qua Internet. Khách hàng có thể theo dõi thông tin về Vietnam Motor Show 2019 và tham gia các trò chơi tương tác, mua vé tham quan, đăng ký trải nghiệm tại WebsiteFanpage của VMS 2019.

Triển lãm Ôtô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) là một sự kiện thường niên triển lãm xe ôtô lớn nhất ở Việt Nam được tổ chức từ năm 2005. Đây là dịp các hãng xe tung sản phẩm mới, đón đầu các đơn hàng đặt trước và kích cầu mua bán những mẫu xe đã có sẵn trên thị trường. VMS 2014 là lần đầu tiên, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) cùng làm triển lãm chung. Nhưng trong 3 năm sau đó, hai tổ chức này lại tách ra làm riêng và tới VMS 2018 lại làm chung tới nhau. VMS 2019 là lần thứ 3 VAMA và VIVA tổ chức chung một triển lãm ôtô.

Đông đảo người mẫu PG trong và ngoài nước có mặt luôn là một trong những nét đặc trưng của triển lãm ôtô. Một thương hiệu tại VMS 2018. (Ảnh: Internet. Thanks.)

Triển lãm Ôtô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS) 2018 diễn ra từ 24-10 đến hết ngày 28-10-2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Có 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn, bao gồm những thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) như Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota; và những thương hiệu là thành viên của Các nhà Nhập khẩu Ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) như Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng: Dcar và Huỳnh Thy (nhà phân phối của hai thương hiệu EICHER và FIORI). Có rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ. Theo số liệu của ban tổ chức, VMS 2018 trong 5 ngày diễn ra đã thu hút được 185.000 lượt khách tham quan và đã có 880 xe được bán và được đặt hàng ngay tại triển lãm.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRIỂN LÃM VMS 2018

MEIDAONLINE

+ Ảnh do ban tổ chức cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới