Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

MediaTek ra mắt chip xử lý S900 cho TV thông minh 8K

MediaTek ra mắt chip xử lý S900 cho TV thông minh 8K
July 12
16:29 2019

 

Công ty chuyên thiết kế chip MediaTek ngày 10-7-2019 đã ra mắt S900, bộ vi xử lý Smart TV SoC flagship mới nhất, hỗ trợ độ phân giải 8K và điện toán AI biên (edge AI computation) tốc độ cao. Được thiết kế để giúp các nhà sản xuất TV tạo ra các sản phẩm chủ lực cạnh tranh cao, S900 kết hợp một CPU hiệu suất cao, GPU và một bộ xử lý trí tuệ nhân tạo AI (APU) chuyên dụng để hỗ trợ các tính năng như giao diện người dùng điều khiển bằng giọng nói AI (AI voice-user interface) và nâng cao chất lượng hình ảnh, cho phép thế hệ tiếp theo của Smart TV có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tân tiến hơn.

Nền tảng Smart TV SoC mới nhất của MediaTek sử dụng CPU đa nhân gồm các nhân ARM Cortex-A73 và GPU đa nhân Mali-G52 hỗ trợ giải mã video 8K, HDR10 + và đồ họa bên ngoài (external graphics) cho phép khách hàng tùy biến sản phẩm của họ. Về các cổng I / O, nền tảng S900 hỗ trợ chuẩn HDMI 2.1A, cung cấp băng thông tối đa 48Gbps – đủ để truyền tải nội dung HDR10 +, cũng như video 4K chạy ở tốc độ làm tươi 120Hz (4K @ 120Hz) hoặc 8K ở 60Hz (8K @ 60Hz).

Một chip APU độc quyền được nhúng trong SoC S900 cung cấp Chất lượng Hình ảnh AI (AI Picture Quality, AI PQ). Một giải pháp toàn diện bao gồm các tính năng AI như nhận dạng khuôn mặt và cảnh quan, hoạt động song song với giải pháp thị giác AI của MediaTek để mang lại trải nghiệm TV thông minh với tương tác phong phú hơn và nhiều hơn cho người tiêu dùng.

Ông Mike Chang, Phó Chủ tịch Tập đoàn MediaTek và Tổng giám đốc của Smart Home Business Group, cho biết:

“Bộ công cụ phát triển phần mềm NeuroPilot của chúng tôi hoàn toàn tương thích với API Mạng thần kinh Android (Android Neural Networks API), cho phép các khách hàng của chúng tôi dễ dàng tạo ra các sản phẩm smart home được kết nối và có thể tương tác với nhau. Sự hỗ trợ của chúng tôi cho độ phân giải 8K và AI sẽ không chỉ báo trước một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp TV mà còn giúp khách hàng của chúng tôi nhanh chóng đưa các sản phẩm smart home của họ ra thị trường và thúc đẩy một hệ sinh thái AI IoT sôi động hơn”.

Hỗ trợ 8K bản địa và AI PQ

Cáp HDMI 2.1 cho video UHD 8K.

Với sự kết hợp giữa MiraVision-Pro và AI PQ độc quyền của MediaTek, S900 hỗ trợ nhận dạng cảnh AI, cho phép các Smart TV chạy với SoC này cải thiện một cách cơ bản chất lượng hình ảnh bằng cách tối ưu hóa độ bão hòa màu, độ sáng, độ sắc nét, bù chuyển động (dynamic motion compensation) và độ nhiễu hình ảnh, ngay cả đối với đầu ra 8K gốc (native 8K output).

TV tham gia hệ sinh thái AI IoT

Nền tảng S900 tích hợp nhiều tính năng AI, bao gồm nhận dạng khuôn mặt, giám sát cảnh, nhận dạng chữ ký giọng nói (voice signature) và trợ lý giọng nói tại chỗ (localized voice assistant). Các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng với bộ phát triển phần mềm NeuroPilot (SDK) và cho phép các thiết bị hỗ trợ S900 hoạt động như các trung tâm điều khiển smart home cho các sản phẩm nhà thông minh đa dạng khác nhau. Sự hỗ trợ cho các chế độ tương tác mới – chẳng hạn như điều khiển dựa trên giọng nói và cử chỉ – cho phép S900 giải quyết các bức xúc phổ biến của người tiêu dùng liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm IoT.

Smart TV SoS MediaTek S900 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ có mặt trong các sản phẩm trên thị trường tiêu dùng vào đầu năm 2020.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do MediaTek cung cấp và từ Internet. Thanks.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới