Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

FaceApp muốn gì ở bạn?

FaceApp muốn gì ở bạn?
July 19
14:07 2019

 

Nhiều bạn không rõ là “hồn nhiên như em gái bà ba bán chuối chiên” hay “cùi không sợ lở” khi nói rằng mình chớ có sợ cái ứng dụng FaceApp đang là một hot trend Facebook cuỗm mất thông tin và hình ảnh cá nhân. Vì tới giờ thì có còn gì nữa đâu mà sợ mất, 1001 cái ứng dụng trước đó, và ngay cả cái Facebook cũng đã “sở hữu” thông tin cá nhân của người dùng mất tiêu rồi.

Thực tế là hầu như hễ tham gia mạng xã hội nào hay cài đặt ứng dụng nào – kể cả mua bản quyền hay miễn phí, hầu như bạn đã mặc nhiên cho người ta rờ mó, đồng sở hữu các thông tin cá nhân của mình rồi. Vấn đề chì là ít hay nhiều và bị sử dụng làm cái chi chi.

Riêng với FaceApp, tôi xin được chia sẻ nội dung điều khoản người dùng của nó mà bạn tự mình đồng ý nếu như chấp nhận xài ứng dụng này. Phải nói là không hề nhẹ nhàng và đơn giản như đang giỡn như nhiều người tưởng đâu á.

FaceApp terms of use:

“You grant FaceApp a perpetual, irrevocable, nonexclusive, royalty-free, worldwide, fully-paid, transferable sub-licensable license to use, reproduce, modify, adapt, publish, translate, create derivative works from, distribute, publicly perform and display your User Content and any name, username or likeness provided in connection with your User Content in all media formats and channels now known or later developed, without compensation to you. When you post or otherwise share User Content on or through our Services, you understand that your User Content and any associated information (such as your [username], location or profile photo) will be visible to the public.” (Theo tạp chí Forbes).

Bạn có thể dùng Google Translate để dịch điều lệ người dùng FaceApp này cho nó khách quan.

Còn đây là bình luận của bạn Phan Anh, Founder & CEO của HI Entertainment: “Điều khoản sử dụng của FaceApp nói gì: Khi đồng ý, bạn đã cấp cho FaceApp một giấy phép vĩnh viễn, không thể hủy ngang, không giới hạn, miễn phí bản quyền, hợp lệ trên toàn thế giới, giấy phép phụ có quyền chuyển nhượng, tái bản, sửa đổi, điều chỉnh, xuất bản, dịch, tạo các sản phẩm phái sinh, phân phối, đăng tải công khai nội dung người dùng của bạn cùng với bất kì thông tin tên tuổi, ảnh chân dung đi kèm dưới bất kì dạng thức hiển thị nào mà không phải bồi thường. Khi bạn chia sẻ nội dung người dùng thông qua ứng dụng của chúng tôi, bạn cần hiểu rằng nội dung đó cùng những thông tin liên quan như tên, ảnh chân dung, thông tin vị trí… được hiển thị công khai.”

P.H.P.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới