Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Realme vào Top 10 hãng điện thoại toàn cầu chỉ sau hơn 1 năm ra mắt

Realme vào Top 10 hãng điện thoại toàn cầu chỉ sau hơn 1 năm ra mắt
August 06
06:48 2019

 

Theo số liệu báo cáo hàng quý Quarterly Market Monitor Q2-2019 vừa được công ty phân tích thị trường Counterpoint Research công bố cuối tháng 7-2019, thương hiệu smartphone Realme đã có mặt ở vị trí thứ 10 trong Top 10 hãng smartphone hàng đầu thế giới cả về thị phần lẫn số lượng xuất xưởng. Thương hiệu Realme được đánh giá là một tân binh phát triển thần tốc bởi chỉ sau hơn 1 năm ra đời đã có thể lọt vào tới Top 10 này.

Ra mắt trên thế giới vào tháng 5-2018 với trụ sở chính tại Trung Quốc và Ấn Độ – hai thị trường có số dân đông nhất và nhì thế giới, sau hơn 1 năm hoạt động, nhờ nhạy bén và mở được lối đi riêng cho mình, Realme đã nhanh chóng có được thị phần khá tốt và đạt được những thành công bước đầu. Trong Quý 2-2019, Realme đã bán ra hơn 4,7 triệu máy trên toàn thế giới, tăng 848% so với cùng kỳ năm 2018. Realme trở thành thương hiệu điện thoại di động phát triển nhanh nhất thế giới. Thị phần thế giới của Realme cũng từ 0,1% hồi Q2-2018 tăng lên 1,3% vào Q2-2019. Kết quả là theo báo cáo Q2-2019 của Counterpoint Research, Realme đã vào được trong Top 10 hãng smartphone hàng đầu thế giới cả về số lượng xuất xưởng lẫn thị phần, có mặt cùng với những tên tuổi lớn như Samsung, Apple, Huawei, OPPO,… Điều ấn tượng trong Top 10 này có cả 2 hãng anh em với Realme (cùng chung công ty mẹ BBK Electronics) là OPPO (hạng 5) và vivo (hạng 6).

Bảng thống kê về số lượng máy bán ra và thị phần của Realme tính tới Quý 2-2019 do Counterpoint Research thống kê. Nguồn tham khảo.

Realme – thương hiệu điện thoại cho giới trẻ

Yếu tố thành công của Realme được nhận xét là dựa trên việc nắm bắt chính xác về thị trường tiêu dùng trẻ trong sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực smartphone. Bên cạnh đó, Realme áp dụng những công nghệ cao cấp mang lại hiệu suất tối ưu và thiết kế nổi bật so với các sản phẩm khác ở cùng phân khúc giá. Chính sự tối ưu về sản phẩm cùng những chiến lược kinh doanh chắc tay đã mang về cho Realme những thành công bước đầu sau hơn 1 năm ra mắt. Sự xuất hiện của Realme cũng mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng, tạo điều kiện cho nhiều người trẻ tuổi có thể tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn từ các công nghệ tiên tiến, mới nhất mà chỉ cần bỏ ra một chi phí hợp lý.

Ông Sky Li.

Ông Sky Li, Nhà sáng lập và CEO của Realme, cho biết:

“Ý định ban đầu của Realme là tạo ra các sản phẩm với đầy đủ trải nghiệm mới và độc đáo cho giới trẻ. Người tiêu dùng trẻ tuổi giờ đây dễ dàng có được các sản phẩm xứng đáng hơn trong cùng tầm giá và vượt quá mong đợi của họ, dù là về thiết kế, hiệu suất hay chất lượng.”

Những nỗ lực tại Việt Nam và các thị trường thế giới

Cho đến nay, Realme đã có mặt thành công tại hơn 20 thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, và ở Châu Âu, Đông Nam Á, phá vỡ kỷ lục doanh số nhiều lần tại một số thị trường. Riêng tại Ấn Độ, thị trường có số dân đông thứ nhì thế giới (hơn 1,3 tỷ dân), Realme đã nằm trong Top 5 thương hiệu hàng đầu trong ba quý liên tiếp vừa qua.

Ca sỹ Isaac là đại sứ thương hiệu của Realme tại Việt Nam

Tại Việt Nam, vào tháng 6-2019, Realme cũng nằm trong Top 5 thương hiệu điện thoại có thị phần tốt nhất thị trường với 5,5% thị phần, bên cạnh các tên tuổi lớn như Apple, Samsung và “đàn anh” OPPO. Realme đã đạt được mức tăng trưởng 40% so với tháng trước. Hiện nay ở Việt Nam, tỷ lệ sản phẩm dưới 3 triệu đồng chiếm 23% thị trường di động. Trong đó, Realme cũng đóng góp hơn 15% phân khúc này với 2 model sản phẩm thuộc dòng C là Realme C1 và Realme C2. Chiếc smartphone Realme 3 (32GB) ra mắt tháng 4-2019 cũng có mặt trong Top 10 smartphone bán chạy Ở phân khúc 3 – 5 triệu đồng.

Từ trái qua: Realme C1, Realme C2 và Realme 3.

Trong dịp vào được Top 10 hãng smartphne lớn nhất thế giới, Realme chia sẻ: Realme sẽ không ngừng khám phá và cải tiến nhiều hơn về thiết kế cũng như tích cực tìm kiếm ứng dụng công nghệ tiên tiến để mang tới những sản phẩm tốt nhât cho người dùng. Trong tương lai với chiến lược phát triển toàn cầu. Realme sẽ tiếp tục vượt xa chính mình về hiệu suất, thiết kế và chất lượng sản phẩm, để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm nổi bật hơn nữa.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Realme cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới