Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

An toàn cho trẻ trong kỷ nguyên IoT

An toàn cho trẻ trong kỷ nguyên IoT
August 07
22:47 2019

 

Trong kỷ nguyên Internet vạn vật kết nối IoT này, việc theo dõi và bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ – ngay từ sơ sinh tới tuổi đi học – tiện dụng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không cần phải trang bị cho trẻ smartphone vì sẽ nảy sinh nhiều “phản ứng phụ” và vi phạm tùm lum tà la tá lả quy định hiện hành – chẳng hạn như trường cấm học sinh xài smartphone. Đặc biệt là với trẻ ở tuổi nhà trẻ, mẫu giáo thậm chí đầu tiểu học, việc thao tác trên điện thoại có nhiều hạn chế và bất cập.

(Ảnh: Internet. Thanks.)

Nhưng bao nhiêu năm nay trên thế giới có vô số những thiết bị giám sát (tracking) trẻ em bằng tín hiệu GPS, và nay với IoT thì càng tiện dụng hơn. Có lẽ là do không biết nên mặc dù sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền sắm đồ chơi đắt tiền, quần áo hàng hiệu sang trọng,… cho cục cưng của mình, phụ huynh lại không trang bị cho con em nhỏ của mình những thiết bị bảo vệ an toàn.

Nhờ có các thiết bị này, phụ huynh từ bất cứ nơi đâu cũng có thể biết con em mình đang ở đâu, thậm chí qua những cảm biến thông minh (không chỉ smart mà còn lên tới AI) có thể biết được tình trạng tâm sinh lý hiện thời của trẻ. Khi trẻ gặp nguy hiểm, nó có thể nhấn nút báo động cho phụ huynh của mình (có những thiết bị cho phép đàm thoại qua lại giữa phụ huynh và con em để kiểm tra, nắm tình hình).

Đây chỉ là một gợi ý. Nhưng đừng nên coi thường ạ. Hãy khai thác ưu thế của IoT và Ai để bảo vệ con em mình tốt hơn đó ạ.

PHẠM HỒNG PHƯỚC



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới