Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok tham gia nỗ lực quốc tế bảo vệ môi trường biển toàn cầu

TikTok tham gia nỗ lực quốc tế bảo vệ môi trường biển toàn cầu
September 03
09:26 2019

 

Nền tảng video ngắn TikTok ngày 3-9-2019 cho biết họ vừa hợp tác cùng Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International) khơi dậy tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường của người dùng qua chiến dịch #SaveOurOceans. Nằm trong nỗ lực toàn cầu vì cộng đồng của TikTok, chiến dịch có mục tiêu thu hút 50.000 video tham gia thử thách. Bằng việc tự mình ghi lại những video ngắn, sáng tạo, mỗi người dùng TikTok trở thành một “đại sứ môi trường”, dùng tiếng nói của chính mình kêu gọi hạn chế rác thải, bảo vệ hệ sinh thái biển.

Cụ thể, diễn ra từ ngày 26-8 đến ngày 2-9-2019, chiến dịch #SaveOurOceans đã khuyến khích người dùng ghi lại, chia sẻ các hành động đơn giản để bảo vệ môi trường, đơn cử như: giảm thói quen sử dụng nhựa, sáng kiến vật liệu thay thế nhựa, đẩy mạnh việc tái chế đồ đạc… Đồng thời, TikTok phát hành bộ sticker độc quyền cùng tên cho chiến dịch. Sticker với tạo hình độc đáo, sinh động đưa mỗi người dùng đến sâu trong lòng đại dương, cảm nhận trực quan môi trường biển, từ đó lan tỏa tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Hưởng ứng chiến dịch đấy ý nghĩa này, các nghệ sĩ Việt Nam như Ngô Kiến Huy, Emma, Châu Khải Phong,.. cũng tham gia thử thách với các video sử dụng sticker #SaveOurOceans để kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường.

Từ trái qua: các nghệ sĩ Việt Nam tham gia thử thách Save Our Oceans: Châu Khải Phong, Ngô Kiến Huy, Emma.

Với mỗi video gắn hashtag #SaveOurOceans được đăng tải, TikTok sẽ quyên góp 2 USD vào Tổ chức Bảo tồn Quốc tế để bảo vệ 3.000 ki-lô-mét vuông bờ biển trên toàn thế giới. Chiến dịch giới hạn số lượng tham gia đến 50.000 video, tương đương với 100.000 USD đóng góp toàn cầu.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, nói rằng:

“Sứ mệnh của công nghệ là làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Thông qua chiến dịch #SaveOurOceans cùng bộ sticker với hiệu ứng trực quan, sinh động, TikTok hướng đến việc khơi dậy tình yêu thiên nhiên, môi trường trong mỗi người. Từ đó, chúng tôi muốn lan tỏa mạnh mẽ ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ biển trong cộng đồng.”

Từ trái qua: các nghệ sĩ Việt Nam tham gia thử thách Save Our Oceans: Vũ Duy Khánh, Trịnh Đình Quang, Lê Bảo Bình.

Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường biển, vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối trên toàn thế giới. Rác nhựa đi sâu vào chuỗi thức ăn của các loài sinh vật và làm tổn hại chính sự sống của con người. Ước tính mỗi năm, việc ăn nhầm rác thải nhựa dưới đại dương gây ra cái chết của 1 triệu con chim biển và 100,000 sinh vật biển khác. Riêng Việt Nam đứng thứ 4 trong các quốc gia xả rác thải nhựa ra biển, với khối lượng mỗi năm từ 0,28 đến 0,73 triệu tấn, chiếm 6% tổng khối lượng trên toàn thế giới (theo Liên Hợp Quốc). Nếu tình hình này không được ngăn chặn, dự báo đến năm 2050, lượng rác thải nhựa sẽ vượt xa số cá ở đại dương.

#SaveOurOceans là chiến dịch toàn cầu của TikTok nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển. Chiến dịch thu hút sự tham gia của đông đảo người dùng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới, như: Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực Trung Đông-Bắc Phi, Nam Phi, Brazil, Mexico, Colombia, Argentina và Chile.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới