Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO Reno 10x Zoom là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị Google CameraX

OPPO Reno 10x Zoom là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị Google CameraX
September 16
07:49 2019

 

Tại Ngày hội Lập trình viên Google 2019 (Google Developer Days, GDD) diễn ra hồi trung tuần tháng 9-2019, OPPO đã xác nhận là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới có sản phẩm được trang bị tính năng CameraX do Google phát triển.

Smartphone được trang bị CameraX đầu tiên với bộ Android Jetpack hỗ trợ thư viện dành cho việc phát triển ứng dụng máy ảnh là Reno 10x Zoom và Reno thế hệ mới. Tại sự kiện GDD 2019 này, cả OPPO và Google đồng thông báo dải sản phẩm sắp tới của OPPO sẽ được trang bị tính năng mới này.

Google CameraX là một giải pháp dành cho hệ điều hành Android, cho phép lập trình viên có thể tận dụng máy ảnh và các tính năng chụp ảnh mặc định của thiết bị. Bằng việc tích hợp CameraX trên OPPO Reno 10X Zoom và OPPO Reno thế hệ mới, các lập trình viên có thể truy cập vào công nghệ xử lý hình ảnh hàng đầu của OPPO chỉ với 2 dòng lệnh. Không cần đến những dòng lệnh chuyên dụng, những smartphone hỗ trợ CameraX cho phép lập trình viên sử dụng công nghệ HDR và Beauty đỉnh cao của hãng nhằm cải thiện trải nghiệm chụp ảnh.

OPPO, Top 5 thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới vào Q2-2019, cho biết: Với cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng toàn cầu, OPPO đã trở thành đối tác của Google CameraX, đồng hành cùng các lập trình viên để xây dựng nên một hệ sinh thái mở, khám phá thêm nhiều giải pháp trong các công nghệ xử lý hình ảnh. Qua đó, OPPO hướng đến việc không ngừng phát triển các ứng dụng sáng tạo nhất trong kỷ nguyên kết nối thông minh và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên toàn cầu.

Nhà sản xuất smartphone đầu tiên tích hợp CameraX cũng cho biết, việc làm này sẽ mở ra cánh cửa sáng tạo mới cho công nghệ xử lý hình ảnh. Cũng như thêm một lần nữa cho thấy OPPO luôn mở rộng khả năng chụp ảnh trên các thiết bị của mình, mở cửa cho các lập trình viên bên thứ 3 có thể tận dụng được công nghệ chụp ảnh hàng đầu tạo ra các ứng dụng đa dạng hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng, hướng đến trải nghiệp chụp ảnh chuyên nghiệp, ổn định và tiện dụng.

Xin mời tham khảo về Google CameraX.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới