Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Khi nào smartphone iPhone 11 xách tay sẽ giảm giá?

Khi nào smartphone iPhone 11 xách tay sẽ giảm giá?
September 17
11:36 2019

 

Đứa con cầu tự mỗi năm sinh một lần của nhà Táo mẻ Apple trong năm 2019 là dòng smarthone iPhone 11 vừa mới ra mắt tại Mỹ ngày 10-9-2019 đã ngay lập tức tạo ra một cơn sốt toàn cầu. Như thường lệ, một trong những đề tài được bàn tán sôi nổi nhất là giá bán của các mẫu điện thoại cao cấp iOS này.

Theo lịch đã được công bố tại sự kiện Apple Event 2019 ở California, iPhone 11 được cho đặt hàng pre-order từ ngày 13-9 và giao hàng ngày 20-9.

Giá bán dòng iPhone 11 được công bố tại sự kiện Apple Event 2019 ngày 10-9-2019. (Nguồn: Internet. Thanks).

Nhìn chung, với mức dự báo khoảng từ 23 đến 27 triệu đồng tùy dung lượng và phiên bản (giá bán lẻ không hợp đồng mạng ở Mỹ từ 699 USD cho iPhone 11, từ 999 USD cho iPhone 11 Pro và từ 1.099 USD cho iPhone 11 Pro Max), giá bán của dòng iPrice 11 là khá mềm so với iPhone XS hay iPhone X trước đó. Tuy nhiên, như thường lệ, khi về đến Việt Nam, máy sẽ bị đội giá lên cao và vượt khỏi tầm tay của nhiều người – đau nhất là những người đã “tích đủ gạo” nếu như mua ở… Mỹ.

Một trong những giải pháp thực tế nếu bạn muốn sở hữu chiếc điện thoại iPhone 11 này mà hầu bao chưa đủ là chờ một thời gian cho cơn sốt hạ nhiệt và giá bán lẻ giảm xuống (đây là nói giá bán đã được các cửa hàng nâng lên do cầu quá cung thời gian đầu). Tuy nhiên thời gian chờ bao nhiêu và có đáng để chờ hay không vẫn là câu hỏi của nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là với sản phẩm của nhà Apple vốn có truyền thống chỉ giảm giá chính thức sau khi có thế hệ mới ra đời.

Để đưa ra câu trả lời cho tính thuyết phục cao hơn cho những “tâm tư” này, Công ty tìm kiếm và so sánh giá iPrice Group mới đây đã nghiên cứu giá bán trên các trang thương mại điện tử của các mẫu iPhone, từ đó đưa ra dự đoán về các đợt giảm giá có thể có cho iPhone 11. Các dòng máy được iPrice phân tích bao gồm: iPhone 7, iPhone 8, iPhone X và iPhone Xs.

Kết quả cho thấy, đợt giảm giá gần nhất cho các mẫu iPhone sẽ diễn ra tầm 6 tháng sau ngày chính thức mở bán. Vào thời điểm này, thị trường đã hạ nhiệt, cộng thêm sự ra mắt của các dòng máy mới hơn, giá rẻ hơn, dẫn đến các dòng iPhone trên thị trường hàng xách tay cũng sẽ được giảm giá trung bình khỏang 5%.

Cụ thể là đối với dòng iPhone 11, nếu đợi đến khoảng tháng 3 năm sau, iPrice Group dự đoán giá sẽ giảm xuống mức dễ chịu hơn là khoảng 22-25,5 triệu đồng tùy dung lượng và phiên bản.

Tiếp sau đó, thời điểm một năm sau ngày mở bán sẽ có một đợt giảm giá sâu đến hơn 15%. Nguyên nhân chính là vì đây cũng là thời điểm thị trường đang chờ đón thế hệ iPhone kế tiếp. Như vậy, nếu bạn thật sự kiên nhẫn và không quan tâm đến việc chạy theo các dòng máy mới nhất thì bạn có thể đợi đến tháng 9 năm sau, khi giá iPhone 11 theo dự báo của iPrice chỉ còn khoảng 19-23 triệu đồng tùy dung lượng và phiên bản.

Và cuối cùng, nếu bạn muốn mua iPhone 11 máy mới với chỉ nửa giá, bạn có thể sẽ phải đợi đến tận năm 2022. Kết quả này có được khi quan sát giá bán dòng iPhone 7, hiện được bán trên các sàn thương mại điện tử với giá xấp xỉ 10 triệu đồng, bằng chưa đến 50% so với giá bán ra hồi 3 năm trước khi nó mới ra mắt vào tháng 9-2016.

Phương pháp nghiên cứu của iPrice:

Các mẫu điện thoại được phân tích trong nghiên cứu này là máy iPhone mới nguyên, màu bạc, dung lượng 256GB. Giá bán gốc được lấy theo Apple tại website Apple.com. Giá bán vào các thời điểm 6 tháng sau ngày mở bán và 1 năm sau ngày mở bán lấy từ cơ sở dữ liệu của iPrice, tập hợp từ hàng trăm sàn thương mại điện tử khắp cả nước.

ĐẶNG ĐĂNG TRƯỜNG, iPrice Group (Malaysia) và iPrice Vietnam.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới