Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone OPPO Reno 5G tiếp tục có mặt trong sự kiện phát sóng 5G tại TP.HCM

Smartphone OPPO Reno 5G tiếp tục có mặt trong sự kiện phát sóng 5G tại TP.HCM
September 21
17:15 2019

 

Sáng 21-9-2019, nhà mạng viễn thông quân đội Viettel chính thức công bố phát sóng 5G, đưa vào khai thác hệ thống hạ tầng Internet vạn vật (IoT) và nền tảng phát triển xã hội số tại TP.HCM. Cũng tại sự kiện này, smartphone Reno 5G của OPPO đã được trưng bày trải nghiệm.

Viettel cho biết đã hoàn thành việc xây dựng 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% địa bàn TP.HCM. Viettel cũng phủ sóng 5G trên toàn bộ phường 12 (Q.10). Như vậy, TP.HCM đã trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phủ sóng 5G liền mạch và IoT trên diện rộng.

Theo Hiệp hội Di động Thế giới (GSMA), Viettel đang là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai thành công công nghệ di động 5G. Hiện trên thế giới mới chỉ có khoảng 10 quốc gia thương mại hóa 5G (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Úc, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Nga). Ở Việt Nam, Viettel đang triển khai kế hoạch thương mại hóa 5G vào năm 2020.

Trải nghiệm Reno 5G tại sự kiện 5G ở TP.HCM

Qua trải nghiệm thực tế, Reno 5G cho khả năng tương thích hoàn hảo và tốc độ kết nối đạt 815Mbps. Tốc độ tải xuống cao nhất ghi nhận được khoảng 816Mbps và tốc độ tải lên cao nhất ghi nhận được hơn 74Mbps. Khi so sánh với kết nối 4G, Reno 5G cho tốc độ kết nối cao gấp nhiều lần cả về tốc độ tải lên và tốc độ tải xuống. Kết quả này ghi nhận quá trình đầu tư nghiêm túc và tiên phong khai phá công nghệ 5G của OPPO trong thời gian qua, đồng thời tạo được niềm tin cho người dùng khi hãng dự kiến thương mại hóa smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020.

Smartphone OPPO Reno 5G tại sự kiện công bố phát sóng 5G của Viettel ở TP.HCM ngày 21-9-2019.

Kết quả benchmark tốc độ kết nối Internet 5G và 4G của OPPO Reno 5G tại sự kiện công bố phát sóng 5G của Viettel ở TP.HCM ngày 21-9-2019.

Kết quả benchmark tốc độ kết nối Internet của OPPO Reno 5G tại sự kiện công bố phát sóng 5G của Viettel ở TP.HCM ngày 21-9-2019.

Đưa 5G ra thị trường

OPPO đang là nhà sản xuất smartphone có đóng góp đáng kể giúp đẩy nhanh quá trình thương mạihóa  công nghệ mạng 5G trên thế giới. Với Reno 5G, smartphone đầu tiên đạt chứng chỉ CE 5G cấp bởi Sporton International Inc. (cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu) và CTC advanced GmbH, OPPO đã được nhiều nhà cung cấp thiết bị hạ tầng mạng tin tưởng lựa chọn làm sản phẩm kiểm tra tốc độ mạng 5G tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Trên thế giới, Reno 5G là smartphone 5G thương mại đầu tiên được bán tại nhiều thị trường trọng điểm.

Ngày 1-5-2019, OPPO và Swisscom đã ra mắt phiên bản OPPO Reno 5G tại Thụy Sĩ, trở thành điện thoại thông minh 5G thương mại chính thức đầu tiên ở châu Âu.

Ngày 20-5-2019, OPPO cũng đã hợp tác với nhà mạng EE của Anh và kết quả là điện thoại thông minh Reno 5G đã được bán ra chính thức tại London.

Tháng 6-2019, nhờ những đóng góp không ngừng trong công cuộc phát triển thiết bị 5G, OPPO cùng các đối tác của mình là Qualcomm, Ericsson và Swisscom đã nhận được giải thưởng nhà phát triển mạng 5G tốt nhất Châu Âu tại sự kiện 5G World Awards.

Ngoài ra, Reno 5G cũng đã được thương mại hóatại nhiều quốc gia khác như: Australia, Hà Lan, Italia…

Ở Việt Nam, mẫu smartphone 5G đầu tiên của OPPO là Reno 5G đã được Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson sử dụng trong lần đầu tiên thử nghiệm mạng di động 5G ở Việt Nam lúc 10g sáng 10-5-2019 tại Hà Nội. OPPO cũng là nhà sản xuất smartphone duy nhất có sản phẩm góp mặt trong cả 2 sự kiện: thử nghiệm băng tần mạng 5G của Viettel diễn ra tại Hà Nội (ngày 9-9-2019) và công bố phát sóng 5G tại TP.HCM (ngày 21-9-2019).

Công nghệ mạng 5G được xem là nhân tố quan trọng làm thay đổi thế giới trong ít nhất nửa thập kỷ tới. Việc phát triển mạng 5G sẽ giúp tốc độ kết nối giữa các thiết bị trở nên nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm của người dùng. OPPO cho biết, những chiếc điện thoại 5G của OPPO sẽ mang đến nhiều tính năng hữu ích như giải trí bằng thực tế ảo sống động; kết nối nhiều hơn bằng cuộc gọi video với tốc độ cao và chất lượng sắc nét; phát trực tiếp bằng hình ảnh 360 độ; tăng cường tính năng lồng ghép, xử lý hình ảnh nâng cao bằng trí tuệ nhân tạo,…

MEDIAONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp