Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

HMD Global ra mắt thị trường Việt Nam các dòng điện thoại Nokia mới tạo được khác biệt

HMD Global ra mắt thị trường Việt Nam các dòng điện thoại Nokia mới tạo được khác biệt
September 24
14:45 2019

 

Trong sự kiện diễn ra tại TP.HCM chièu 23-9-2019, Công ty HMD Global đã giới thiệu tại thị trường Việt Nam 3 chiếc điện thoại mới, bao gồm 1 smartphone (Nokia 7.2) và 2 điện thoại phổ thông (Nokia 800 Tough và Nokia 110). Trong đó, Nokia 7.2 là chiếc smartphone mới nhất của HMD Global, sở hữu cụm 3 camera sau với camera chính 48MP kết hợp cùng ống kính Zeiss. Cũng tại sự kiện này, mọi người có thể trải nghiệm chiếc Nokia 2720 Flip – chiếc điện thoại nắp gập cổ điển cho người hoài cổ lấy cảm hứng từ chiếc Nokia 2720 ra đời đầu tiên vào năm 2009 trong thời hoàng kim của thương hiệu Nokia. Phiên bản mới hiện đại này đã được HMD Global giới thiệu ngày 5-9-2019 tại triển lãm công nghệ toàn cầu IFA 2019 (Đức) và ra mắt tại Việt Nam ngày 11-9-2019.

HMD Global cho biết họ mở rộng danh mục điện thoại phổ thông của mình theo hướng tập trung vào công nghệ kết nối và tiếp cận thị trường mới. Nokia 800 Tough là chiếc điện thoại phổ thông bền bỉ đầu tiên của HMD Global, đại diện cho một cột mốc mới về sản phẩm có độ bền và thời lượng pin dài với một số tính năng công nghệ hiện đại như Google Assistant, WhatsApp, mạng 4G,…. Trong khi đó, chiếc điện thoại phổ thông Nokia 110 là thiết bị sẽ gói gọn được tất cả sự giải trí di động với một mức giá hợp lý.

Định hướng giai đoạn phát triển sắp tới của thương hiệu Nokia

HMD Global chia sẻ về tầm nhìn của mình cho thương hiệu Nokia trong tương lai, với niềm tin rằng công nghệ và đổi mới giúp mọi người tiếp cận sự phát triển không bị giới hạn bởi bất kỳ mức giá hoặc phân khúc nhất định nào. Ngoài ra HMD Global cũng đã xác định các lĩnh vực đầu tư chiến lược quan trọng trong tương lai. Các khoản đầu tư này sẽ nhằm mục đích tạo ra sự khác biệt và cải tiến cho điện thoại Nokia nói chung về mặt hình ảnh, bảo mật cũng như đổi mới thiết kế và chất liệu. Tiếp tục với sứ mạng đưa những lợi ích của công nghệ kết nối mới đến đông đảo người dùng, HMD Global tuyên bố cam kết mang đến trải nghiệm 5G cao cấp với mức giá phải chăng vào năm 2020.

Ông Kyler Tan, Giám đốc điều hành của HMD Global tại Việt Nam, chia sẻ:

“Hiện HMD Global đang mở đường cho giai đoạn tiếp theo đối với điện thoại Nokia và đã xác định rõ ràng cho các lĩnh vực đầu tư chiến lược để mang lại trải nghiệm Nokia smartphone ngày càng hoàn thiện hơn cho người hâm mộ. Bốn lĩnh vực chính mà chúng tôi sẽ tập trung đổi mới chính là: mạng 5G, bảo mật, hình ảnh và thiết kế”.

Ông Kyler chia sẻ thêm:

“Chúng tôi rất tự hào về vấn đề bảo mật trên tất cả các dòng điện thoại, đây là lý do giúp chúng tôi trở thành thương hiệu điện thoại Châu Âu duy nhất nằm trong danh mục mang đến trải nghiệm nguyên bản, bảo mật, cập nhật nhanh chóng hệ điều hành Android cho người dùng. Việc cập nhật nhanh chóng hệ điều hành Android mới nhất cho các sản phẩm ở mọi phân khúc đã giúp Nokia là thương hiệu smartphone duy nhất sở hữu toàn bộ danh mục smartphone chạy hệ điều hành Android mới nhất. Chúng tôi là thương hiệu duy nhất liên tục cập nhật bảo mật hàng tháng nhằm đem đến sự bảo mật tốt nhất cho chiếc điện thoại của người dùng.”

Nokia 7.2 – nâng cao trải nghiệm smartphone phân khúc tầm trung

Trong sự đổi mới mạnh mẽ của phân khúc tầm trung, HMD Global đã công bố chiếc smartphone mới Nokia 7.2, mang đến trải nghiệm cao cấp về hình ảnh và màn hình cho người hâm mộ nhưng ở mức giá nhẹ nhàng. Nokia 7.2 có bước tiến vượt bậc về chất liệu mới lạ và sự khéo léo, đưa các thiết kế Bắc Âu cao cấp vào phân khúc tầm trung nhằm mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn theo thời gian cho người dùng. Máy có khung bằng nhựa tổng hợp high-tech polymer composite mà theo HMD Global bền gấp đôi nhựa polycarbonate thường và nhẹ bằng phân nửa nhôm với thiết kế cổ điển phi thời gian tính. Phủ sơn nhiều lớp với hoàn thiện như kim loại. Lưng kính bóng phản chiếu ánh sáng.

Ông Kyler Tan.

Ông Kyler Tan nói rằng: “Tổng thể các sản phẩm Nokia smartphones tầm trung của chúng tôi luôn được công nhận là vượt ngoài mong đợi của người dùng. Nokia 7.2 mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao cấp nhất, từ bộ ba camera mạnh mẽ 48 MP với ống kính Zeiss đến công nghệ màn hình hiện đại PureDisplay thời thượng. Chiếc smartphone này có thời lượng pin dài 2ngày đặc trưng và có thiết kế độc đáo sản xuất từ các chất liệu cao cấp, thừa hưởng từ di sản thiết kế Bắc Âu. Ngoài ra, Nokia 7.2 đã sẵn sàng cho hệ điều hành Android 10 và hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tốt hơn theo thời gian cùng với những nỗ lực không ngừng hoàn thiện của chúng tôi.”

Nokia 7.2 được trang bị cụm 3 camera 48MP mạnh mẽ với sự kết hợp giữa công nghệ Quad Pixel và ống kính Zeiss. Chiếc điện thoại này mang đến những tính năng và công nghệ chụp ảnh nổi bật cùng nhiều trải nghiệm hình ảnh khác biệt, mới lạ. Trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động, việc chụp ảnh xóa phông DSLR chuyên nghiệp được tích hợp vào một chiếc smartphone, nhờ đó Nokia 7.2 được trang bị sẵn các chế độ chụp ảnh xóa phông độc đáo dưới sợ hỗ trợ của ống kính Zeiss nhằm cho ra những bức ảnh chân dung với chất lượng ấn tượng dù chụp ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Để kích thích sự tự do sáng tạo của người dùng, Nokia 7.2 cho phép làm mờ cả tiền cảnh và hậu cảnh để tạo ra hiệu ứng xóa phông tự nhiên nhất cũng như mang đến tính năng chụp ảnh thiếu sáng tiên tiến với chế độ chụp đêm bằng cách sử dụng công nghệ tổng hợp hình ảnh kết hợp với camera chính 48MP có độ nhạy cao. Dựa trên những thế mạnh của thế hệ trước, Nokia 7.2 kết hợp thời lượng pin 2 ngày, công nghệ PureDisplay và chế độ HDR, với thiết kế Bắc Âu vượt thời gian.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT NOKIA 7.2

Thiết kế Khung nhựa tổng hợp high-tech polymer composite, bền gấp đôi nhựa polycarbonate thường và nhẹ bằng phân nửa nhôm với thiết kế cổ điển phi thời gian tính. Phủ sơn nhiều lớp với hoàn thiện như kim loại. Lưng kính bóng phản chiếu ánh sáng.
Màn hình IPS 6.3 inch; FHD+ (1080 x 2280 pixel), PureDisplay tràn viền 4 cạnh 19:9 (có notch cho selfie camera). Corning Gorilla Glass 3. HDR10. Always-on display.
Vi xử lý Qualcomm SDM660 Snapdragon 660 (14nm). CPU: Octa-core (4 nhân 2.2GHz Kryo 260 & 4 nhân 1.8GHz Kryo 260). GPU: Adreno 512.
Bộ nhớ RAM 4GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 128GB; hỗ trợ thẻ nhớ tới 512GB (khay riêng).
Camera Camera trước: AI camera, 20MP, f/2.0, ống kính Zeiss optics, HDR. Quad Pixel.
Camera sau: Triple AI camera. Camera chính góc rộng: 48MP, f/1.8, (wide), 1/2″, 0.8µm, PDAF. Camera siêu rộng (ultrawide 118°): 8MP, f/2.2, 13mm. Camera chiều sâu: 5MP. Ống kính Zeiss optics, LED flash, panorama, HDR.
Hệ điều hành Android 9.0 (Pie); Android One
Kết nối không dây Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot. Bluetooth 5.0. NFC.
Mạng di động 4G LTE
Khe cắm SIM Dual Nano SIM
Âm thanh Qualcomm aptX audio. 2 microphones with spatial surround sound capture.
Pin Non-removable Li-Ion 3.500mAh. AI-assisted Adaptive Battery.
Màu sắc Charcoal, Cyan Green, Ice
Kích thước 159,92 x 75,15 x 8,25 mm
Trọng lượng 180g
Tính năng Cảm biến vân tay phía sau. USB 2.0 Type-C 1.0. Nút Google Assistant bên hông.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Nokia 7.2.

Nokia 800 Tough – dấu ấn mới cho sự bền bỉ và thời lượng pin

Ông Kyler Tan nói rằng: “Là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc điện thoại phổ thông, chúng tôi tiếp tục mang đến sự đổi mới trong thiết kế, vẻ bề ngoài và chức năng để bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. Những chiếc điện thoại phổ thông Nokia mới của chúng tôi luôn được cải tiến hơn để tiếp cận những đối tượng khách hàng mới, những chiếc điện thoại phổ thông quen thuộc nay đã có khả năng truy cập vào các ứng dụng và lướt web rất dễ dàng. Chúng tôi hôm nay giới thiệu đến người dùng điện thoại phổ thông Nokia 800 Tough bền bỉ, đây là một chiếc điện thoại lý tưởng cho những người thích phiêu lưu và khám phá thế giới xung quanh, hoặc dành cho những ai làm việc trong môi trường khắc nghiệt. Trong khi đó, gợi lại cảm giác hồi tưởng về những điện thoại phổ thông đầu tiên, Nokia 110 (2019) phát triển hơn với những tính năng giải trí dù khi bạn đang di chuyển.”

Nokia 800 Tough là chiếc điện thoại phổ thông bền bỉ và cứng cáp đầu tiên của HMD Global, mang đến một cấp độ bền mới cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Nokia 800 Tough không chỉ kháng nước và bụi (chuẩn IP68), mà còn được thiết kế để chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, giúp chiếc điện thoại này trở thành người bạn đồng hành lý tưởng cho những người phải làm những công việc ngoài trời hay yêu thích những chuyến du lịch mạo hiểm. Nokia 800 Tough cũng mang đến nhiều tính năng mới mà người hâm mộ mong đợi ở một chiếc điện thoại hiện đại, được trang bị tính năng Google Assistant, các ứng dụng phổ biến như WhatsApp và Facebook, kết nối 4G,… Với Nokia 800 Tough, HMD Global đang mở rộng khả năng cung cấp và tiếp cận các phân khúc mới như B2B và khách hàng doanh nghiệp, nơi cần có thiết bị cầm tay bền bỉ, cũng như những cá nhân muốn có một chiếc điện thoại đáng tin cậy cho các cuộc phiêu lưu. Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại Nokia 800 Tough là việc đạt chuẩn độ bền quân đội MIL-STD-810G với khả năng hoạt động bình thường trong môi trường ẩm ướt, môi trường áp suất thấp hoặc chịu được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nó có thể rơi từ độ cao 1,8m và hoạt động được trong nhiệt độ từ -20° C tới +55° C.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT NOKIA 800 TOUGH

Thiết kế Nhựa tổng hợp.
Màn hình TFT 2.4 inch; QVGA 240 x 320 pixel, 4:3; 256.000 màu.
Vi xử lý Qualcomm MSM8905 Snapdragon 205 (28nm). CPU: Dual-core (2 nhân 1.1 GHz Cortex-A7). GPU: Adreno 304
Bộ nhớ RAM 512MB + ROM 4GB; hỗ trợ thẻ nhớ tới 32GB (chung khay SIM).
Camera Camera trước: Không có.
Camera sau: 2MP. LED flash.
Hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ các ứng dụng như Google Maps, Facebook, WhatsApp.
Kết nối không dây Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, hotspot. Bluetooth 4.1.
Mạng di động 4G LTE
Khe cắm SIM Dual Nano SIM
Âm thanh Âm thanh chuẩn.
Pin Non-removable Li-Ion 2.100mAh. Có thể chờ tới 1.032 giờ (3G).
Màu sắc Black Steel, Desert Sand
Kích thước 145,4 x 62,1 x 16,1 mm
Trọng lượng 161g
Tính năng Cổng microUSB 2.0. Kháng nước và bụi IP68 (ở dưới nước sâu tới 1,5m trong 30 phút). Chuẩn bền chắc quân sự MIL-STD-810G, có thể rơi từ độ cao 1,8m; nhiệt độ từ -20° C tới +55° C. Đèn pin. Nút Google Assistant bên hông.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Nokia 800 Tough.

Nokia 110 – gói gọn chuyện giải trí di động trong chiếc điện thoại nhỏ bé

Nokia 110 là sự xuất hiện hoàn toàn mới cho dòng điện thoại phổ thông. Chiếc điện thoại này sở hữu mọi thứ bạn cần để giải trí trong một chiếc điện thoại; một máy nghe nhạc MP3 gồm bộ sưu tập nhạc bạn yêu thích, máy ảnh và đài radio FM. Nokia 110 được cài sẵn các trò chơi yêu thích như Snake cổ điển và thời lượng pin dài cho phép bạn trò chuyện thâu đêm suốt sáng chỉ với một lần sạc. Nokia 110 được xây dựng dựa trên công thức của chiếc điện thoại Nokia 105 với mức giá tương đương nhau, nhưng được cải tiến hơn với camera, danh sách nhạc và trò chơi cơ bản để mang lại nhiều trải nghiệm giải trí hơn cho người dùng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT NOKIA 110 (2019)

Thiết kế Nhựa tổng hợp polycarbonate cứng.
Màn hình TFT 1.77 inch; QQVGA 120 x 160 pixel, 4:3; 65K màu.
Vi xử lý SPRD 6531E
Bộ nhớ RAM 4MB + ROM 4GB; hỗ trợ thẻ nhớ tới 32GB
Camera Camera trước: Không có.
Camera sau: QVGA.
Hệ điều hành Nền tảng phần mềm Nokia Series 30+
Kết nối không dây Không
Mạng di động GSM
Khe cắm SIM Mini SIM
Âm thanh Âm thanh chuẩn.
Pin Removable Li-Ion 800mAh. Có thể chờ tới 18,5 ngày.
Màu sắc Ocean Blue, Pink, Black
Kích thước 115,2 x 49,9 x 14,3 mm
Trọng lượng
Tính năng Cổng microUSB 2.0. FM Radio, MP3 Player. Game Snake.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Nokia 110 (2019).

Nokia 2720 Flip – chiếc điện thoại nắp gập cổ điển chạy 4G cho người hoài cổ

Nokia 2720 Flip nhỏ gọn (kích thước 192,70 x 54,50 x 11,60 mm khi mở nắp và 54,5 x 104,8 x 18,7 mm khi đóng; trọng lượng 118g) và được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của người dùng hiện đại. Máy có thiết kế đơn giản, chắc chắn và không kém phần bền bỉ của một chiếc điện thoại nắp gập quen thuộc. Mang đến cho người hâm mộ những tính năng hiện đại, Nokia 2720 Flip được trang bị ứng dụng WhatsApp và Facebook tăng cường việc kết nối và chia sẻ của người dùng, cũng như được cải tiến thêm tính năng trợ lý ảo Google Assistant mà chỉ bằng một nút bấm kích hoạt, người dùng có thể giải quyết mọi vấn đề bằng các mệnh lệnh giọng nói. Để trợ giúp người dùng trong những trường hợp bất ngờ xảy ra, Nokia 2720 Flip được trang bị nút khẩn cấp cũng như giao diện ICE (cho trường hợp khẩn cấp).

THÔNG SỐ KỸ THUẬT NOKIA 2720 FLIP

Thiết kế Nhựa tổng hợp polycarbonate cứng. Nắp gập.
Màn hình Màn hình chính: TFT 2.4 inch; QVGA 240 x 320 pixel, 4:3; 256.000 màu.
Màn hình bên ngoài: TFT 1.3 inch, 240 x 240 pixel, hiển thị tin nhắn và ID người đang gọi tới.
Vi xử lý Qualcomm MSM8905 Snapdragon 205 (28nm). CPU: Dual-core (2 nhân 1.1 GHz Cortex-A7). GPU: Adreno 304
Bộ nhớ RAM 512MB + ROM 4GB; hỗ trợ thẻ nhớ tới 32GB (khay riêng).
Camera Camera trước: Không.
Camera sau: 2MP. LED flash.
Hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ các ứng dụng như Google Maps, Facebook, WhatsApp.
Kết nối không dây Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, hotspot. Bluetooth 4.1.
Mạng di động 4G LTE
Khe cắm SIM Dual Nano SIM
Âm thanh Chuẩn
Pin Removable Li-Ion 1.500mAh. Có thể chờ tới 28 ngày (3G).
Màu sắc Ocean Black, Grey
Kích thước 192,7 x 54,5 x 11,6 mm (khi mở); 54,5 x 104,8 x 18,7mm (khi gập)
Trọng lượng 118g
Tính năng Cổng microUSB 2.0. Nút Google Assistant bên hông hay Nút gọi khẩn cấp, cấp báo. Gập màn hình để kết thúc cuộc gọi.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Nokia 2720 Flip.

Ngày ra mắt và giá bán của sản phẩm

  • Nokia 7.2 phiên bản màu Xám Băng Giá và Xám Than Chì được bán chính thức vào ngày 24-9-2019 với mức giá 6.190.000 đồng cho phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB. Phiên bản màu Xanh Lục Bảo sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 10-2019 với cùng mức giá.

  • Nokia 800 Tough phiên bản màu Đen Thép và Cát Sa Mạc được bán vào đầu tháng 10-2019 với mức giá 2.490.000 đồng.

  • Nokia 110 phiên bản màu Xanh Dương, Đen và Hồng  được bán vào đầu tháng 10-2019 với mức giá 469.000 đồng.

  • Nokia 2720 Flip phiên bản màu Đen và Xám đã được mở bán ở Việt Nam vào ngày 12-9-2019 với mức giá 1.990.000 đồng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN RA MẮT CÁC MẪU ĐIỆN THOẠI NOKIA MỚI TẠI TP.HCM CHIỀU 23-9-2019

 



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới