Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

“5.000 bước chân hạnh phúc” – Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 

“5.000 bước chân hạnh phúc” – Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 
September 28
19:59 2019

 

Sự kiện “5.000 bước chân hạnh phúc” – Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam do dự án Sáng kiến Ung thư Muối (Salt Cancer Initiative, SCI) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 6-10-2019 tại Công viên LePARC by Gamuda (Hà Nội). Dự kiến ngày hội này sẽ thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người, với sự góp mặt của hàng trăm bệnh nhân ung thư. Chương trình hoàn toàn miễn phí với bệnh nhân ung thư và trẻ em dưới 10 tuổi. 100% số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được SCI sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Các cá nhân và tổ chức muốn chung tay thực hiện nghĩa cử cao đẹp dành cho cộng đồng bệnh nhân ung thư có thể tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham gia chương trình tại website.

Theo ban tổ chức, đến nay, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều nhân vật có ảnh hưởng như Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Tiêu Ngọc Linh, siêu mẫu Mạnh Khang, ca sĩ Bảo Trâm Idol, người đẹp Quỳnh Nga, Beauty blogger Phương ly (Pretty Much)…   Trong tháng 9-2019, SCI đã thực hiện một bộ ảnh đời thường đầy ý nghĩa giữa các bệnh nhân ung thư và những nhân vật nổi bật trên.

Đều đặn mỗi cuối tuần, nhóm bệnh nhân ung thư của SCI lại gặp nhau trong những hoạt động do dự án này tổ chức như lớp yoga miễn phí, lớp vẽ tranh,… Buổi sinh hoạt chiều thứ Bảy vừa qua tại Vườn Bách Thảo (Hà Nội) càng trở nên đáng nhớ hơn khi có sự ghé thăm của những khách mời đặc biệt là những KOL nổi tiếng.

Bảo Trâm Idol, Hoàng tử Sasuke Xuân Tứ, Á quân Vietnam Next Top Model Tiêu Ngọc Linh cùng siêu mẫu Mạnh Khang,… hào hứng tại buổi sinh hoạt của các bệnh nhân ung thư.

Mọi người cùng nhau tản bộ và hát vang vui vẻ trong không khí trong lành, mát mẻ…

… thích thú với “lớp học” tạo dáng do người đẹp Quỳnh Nga và siêu mẫu Mạnh Khang hướng dẫn.

Tom, cậu bé 4 tuổi mắc chứng u não từng gây xúc động trong “Điều ước thứ 7”, đã làm cho không khí buổi sinh hoạt càng vui nhộn hơn với sự hiếu động của mình.

Người đẹp Quỳnh Nga cho biết: “Những hình dung trước đây về bệnh nhân ung thư của mình hoàn toàn thay đổi. Không phải đau đớn hay tuyệt vọng, mà các cô đang tận hưởng cuộc sống thật sự!”

“Mỗi khi tiếp xúc với bệnh nhân ung thư, Linh thích nhìn nhận họ là những chiến binh dũng cảm hơn là những người bệnh đáng thương”, Tiêu Ngọc Linh chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau buổi gặp gỡ.

“Không phải những khách mời như chúng tôi mang đến niềm vui cho các bệnh nhân ung thư, mà chính những “chiến binh K” quả cảm đã thực sự truyền cảm hứng sống cho chúng tôi về nghị lực mạnh mẽ và tinh thần lạc quan” – Huy Hoàng chia sẻ.

Các bệnh nhân ung thư chia sẻ rằng, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, việc duy trì một thái độ tích cực để chung sống với ung thư là điều hết sức cần thiết. “Có những người thân, người bạn ở cạnh để truyền thêm sức mạnh tinh thần khiến tôi thấy mình mạnh mẽ hơn để vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất”, cô Dung – người đã chiến đấu với ung thư trong suốt 36 năm, chia sẻ.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Dự án SCI cung cấp.