Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tới phiên Yahoo thay logo mới

Tới phiên Yahoo thay logo mới
September 30
20:39 2019

 

Ngày thứ Hai 23-9-2019, người dùng các dịch vụ của nhà Yahoo “giựt mình” tưởng mình vô “lộn nhà” hay bị “giả mạo” khi nhìn thấy cái logo Yahoo hoàn toàn khác, chỉ có cái màu tím “thủy chung” là quen thuộc.

Cái logo Yahoo mới này nổi bật nhờ mập mạp tròn trịa không còn nét mỏng, nét dày truyền thống.

Pentagram, công ty thiết kế logo mới của Yahoo, cho biết: “Như với logo gốc, nhận diện mới ghi được tiếng nói của một thương hiệu được đặt tên sau câu cảm thán về niềm vui và sự khám phá, và vẫn có vẻ như nó nên được hét lên – ‘yahoOOOOoooo!”. Theo Pentagram, thiết kế logo mới này cũng “báo hiệu một sự thay đổi chiến lược đối với công ty khi nó sẵn sàng để giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ khác trong năm tới.” Logo mới được ra mắt cùng với việc Yahoo đưa ra ứng dụng Mail mới.

Pentagram từng thiết kế các logo của Slack, Expedia, Rolls Royce, Citibank, United Airlines,… Họ đã làm việc cùng đội sáng tạo của Yahoo từ tháng 3-2019 để thiết kế logo mới này. Họ mất 2 tháng để thực hiện được mẫu giống như logo cuối cùng này. Họ đã trải qua cả mùa hè này để hoàn thiện logo và bảo đảm cho nó hòa nhập trơn tru với các nền tảng của công ty.

Phông chữ Sans Serif trước đây đã được thay thế bằng font Centra No. 2 Extra Bold và toàn bộ các mẫu tự dùng kiểu chữ thường (lower case) thay vì in hoa như trước.

Logo Yahoo mới này là lần thay đổi thứ 3 và là một sự lột xác hoàn toàn so với những lần thay đổi trước đây. Logo nguyên gốc được sử dụng từ khi Yahoo ra đời năm 1995 có màu đỏ. Năm 2009, logo mới vẫn giữ kiểu dáng, chỉ bỏ phần đổ bóng và thay màu đỏ bằng màu tím sáng, cộng thêm ký hiệu bản quyền R ở cuối. Năm 2013, Yahoo thiết kế lại logo, không dùng kiểu chữ gạch chân, nhưng vẫn dùng kiểu in hoa toàn bộ các mẫu tự, theo style nổi, và thay bằng màu tím đậm, cũng như bỏ ký hiệu R.

Các logo Yahoo trước đây, từ trên xuống: gốc, năm 2009 và 2013.

Yahoo vốn thống trị trong dịch vụ tìm kiếm Internet, nhưng sau đó bị nhà Google soán ngôi. Theo số liệu thống kê từ Statista của Amazon, hiện nay, Yahoo chỉ đứng thứ 3 với 3% thị phần, sau Google (chiếm 88% thị phần) và Bing của Microsoft (5%).

HẠNH LEE

+ Ảnh: Internet. Thanks.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới