Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

HTC VIVE ra mắt kính thực tế ảo VR mới VIVE Cosmos tại Việt Nam

HTC VIVE ra mắt kính thực tế ảo VR mới VIVE Cosmos tại Việt Nam
October 11
22:58 2019

 

HTC VIVE thông qua nhà phân phối tại Việt Nam là Digiworld ngày 10-10-2019 đã giới thiệu hệ thống kính thực tế ảo VR mới VIVE Cosmos tại thị trường Việt Nam. VIVE Cosmos là hệ thống VR cao cấp mới nhất và tiên tiến nhất của VIVE được thiết kế với khả năng truy cập và sử dụng dễ dàng hơn, với tấm mặt kính theo module (modular faceplate) độc đáo, cho phép chuyển đổi chức năng của thiết bị. Thí dụ như thiết bị VIVE Cosmos External Tracking Mod mới được công bố. Kính VIVE Cosmos ra mắt toàn cầu vào ngày 3-10-2019 và sẽ có hàng tại Việt Nam trong tuần thứ 2 của tháng 10-2019. Giá bán ở Việt Nam 25.490.000 đồng. Khách hàng tham gia chương trình đặt trước được tặng kèm gói thuê bao ứng dụng Viveport Infinity thời hạn 12 tháng và tựa game VR AEON.

Ông Raymond Pao, Phó Chủ tịch Chiến lược & Sản phẩm toàn cầu của HTC/VIVE, cho biết:

“Kể từ khi VIVE khởi đầu cho hành trình VR của chúng tôi, chúng tôi vẫn tiếp tục cải tiến và nâng cao để mang lại những trải nghiệm VR cao cấp nhất cho người dùng. Cosmos mang lại những trải nghiệm chưa từng có và cũng là thiết bị linh hoạt nhất của chúng tôi hiện nay – với tính năng quét theo dõi từ trong ra ngoài (inside-out tracking), các lựa chọn thay thế trong tương lai cho những thiết kế kính đeo khác nhau, nội dung không giới hạn, và giao diện người dùng mới, chúng tôi nhìn thấy những triển vọng vô hạn cho các khách hàng XR (Extended Reality).”

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Digiworld, nhà phân phối sản phẩm HTC/VIVE tại Việt Nam, chia sẻ:

“Thực tế ảo (VR) đang là một trong những công nghệ tiên tiến hiện nay. Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của VR trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đã giúp các cá nhân, các doanh nghiệp tìm được hướng đi mới trong việc tiếp cận các vấn đề dễ dàng hơn. Nằm trong tiến trình phát triển chung đó, HTC cho ra đời VIVE Cosmos – thiết bị thực tế ảo cao cấp mới nhất đã cho thấy sự cam kết của HTC trong việc phát triển, nâng cấp hệ sinh thái VR hiện có của mình và nhận được sự tín nhiệm trên toàn thế giới. Và việc Digiworld đồng hành với HTC, đem những thiết bị VR mới nhất đến thị trường Việt Nam hứa hẹn mang lại những cải tiến vượt bậc về VR đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho người sử dụng.”

Kết nối trực tiếp với PC

Hệ thống VIVE Cosmos là bộ kính VR chuyên nghiệp với nhiều tính năng và công nghê tiên tiến – thậm chí “của tương lai” – kết nối trực tiếp với các máy tính PC (để bàn hay laptop) có GPU hỗ trợ VR (VR-ready PC) mà không cần qua trung gian của các base station.

VIVE Cosmos được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cho các khách hàng VR với sự linh hoạt, dễ dàng và hiệu suất sử dụng ở mặt trước. Hệ thống quét theo dõi VIVE hoàn toàn mới đơn giản hóa việc cài đặt giúp cho việc trải nghiệm VR nhanh và thuận lợi hơn bao giờ hết, với 6 camera cảm biến cho việc quét theo dõi từ trong ra ngoài rộng hơn và chính xác hơn. Cosmos có độ phân giải kết hợp 2880 x 1700 pixel – tăng 88% so với thế hệ VIVE gốc – cho ký tự và đồ họa trong trẻo, rõ ràng hơn. Tấm kính LCD mới làm giảm khoảng cách giữa các điểm ảnh và kết hợp với màn hình RGB giúp hạn chế hiệu ứng cửa màn hình (Screen Door Effect) thường gặp khi sử dụng thiết bị VR.

Thiết kế gập-mở cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa thế giới thực và thực tế ảo trong vài giây – mà vẫn không làm gián đoạn hành trình VR của họ. Thiết kế công thái học tối ưu và thoải mái cho phép người dùng trải nghiệm VR trong thời gian lâu hơn và tai nghe tích hợp mang lại những âm thanh đắm chìm nhất. Cosmos cũng có bộ điều khiển được thiết kế lại toàn diện giúp tối đa hóa các chức năng trong VR và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. Cosmos cũng tương thích với VIVE Wireless Adapter cho những người muốn tận hưởng cảm giác du hành trong thế giới VR mà không bị vướng víu bởi dây cáp.

Thiết bị “Mod” đầu tiên

Với thiết kế tấm mặt kính theo module (modular faceplate), VIVE Cosmos là thiết bị VR cao cấp linh hoạt nhất từng có cho tới nay, được thiết kế với các phụ kiện (mod) sắp ra mắt để thay đổi chức năng của thiết bị và mang đến cho người dùng khả năng phát triển thiết bị cùng với họ theo thời gian. Khái niệm “mod” được HTC/VIVE thông báo chính thức lần đầu trong sự kiện ra mắt VIVE Cosmos. Mod đầu tiên là thiết bị VIVE Cosmos External Tracking Mod dành cho những người dùng muốn tiếp tục sử dụng những trạm cơ sở Lighthouse sẵn có của họ cho việc quét theo dõi các viễn cảnh, đồng thời tận dụng hiệu suất cao hơn của VIVE Cosmos. Trạm cơ sở đầu tiên tương thích với mod hỗ trợ hệ sinh thái của VIVE cho các thiết bị ngoại vi như VIVE Tracker, mang lại sự tự do chưa từng có cho các hoạt động VR. Theo HTC/VIVE, thiết bị mod mới này sẽ có hàng vào Quý 1-2020.

Video giới thiệu VIVE Cosmos External Tracking Mod:

Các nội dung kèm theo thiết bị

VIVE Cosmos là thiết bị VR được kèm theo các nội dung đặc sắc ngay khi mở hộp sử dụng với gói thuê bao Viveport Infinity 12 tháng được tặng kèm trong thời gian đặt trước sản phẩm (bạn sẽ tiết kiệm được hàng triệu đồng). Mỗi khách hàng đặt hàng trước sẽ nhận được mã thuê bao Viveport Infinity 12 tháng trong hộp sản phẩm. Viveport Infinity cho phép bạn truy cập không giới hạn tới hàng trăm ứng dụng VR, trò chơi và video được đánh giá cao nhất như A Fisherman’s Tale, Fujii Ninja Legends cũng như những video từ các thương hiệu hàng đầu như GoPro, Discovery Channel, và Animal Planet. Tiếp sau việc ra mắt VIVE Cosmos, chợ ứng dụng Viveport Infinity đã thêm vào những tựa nội dung mới như Doctor Who: The Edge of Time phát hành bởi Maze Theory, Playstack và BBC; Eleven Eleven phát hành bởi Syfy; Battlewake phát hành bởi Survios; Gloomy Eyes phát hành bởi Atlas V và 3dar, Swords of Gargantua phát hành bởi Yomuneco và Gumi; MLB Home Run Derby phát hành bởi MLB.

Thiết bị đầu tiên ứng dụng VIVE Reality System

Hệ thống VIVE Cosmos là thiết bị đầu tiên ứng dụng VIVE Reality System, một trải nghiệm phần mềm cốt lõi với một triết lý thiết kế hoàn toàn mới cho VR, mang lại cảm giác của một thế giới thực trong môi trường VR. Cosmos còn có giao diện người dùng được thiết kế lại với tên gọi là Lens, trong một không gian chung (home space) mới, năng động gọi là Origin. Không gian Origin là bệ phóng cho các ứng dụng VR và các trải nghiệm tương tác phát triển theo thời gian.

Video giới thiệu VIVE Reality System:

Xin mời xem video về HTC VIVE Cosmos:

Thông tin chi tiết về HTC VIVE Cosmos:  Tiếng Việt     |    English

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VIVE COSMOS

  • Màn hình: Dual LCD đường chéo 3.4″
  • Độ phân giải: 1440 x 1700 pixel mỗi bên (2880 x 1700 pixels kết hợp)
  • Tốc độ làm tươi (refresh rate): 90Hz
  • Phạm vi quan sát: 110 độ
  • Âm thanh: Tai nghe stereo tích hợp
  • Cổng kết nối trên PC: USB 3.0, DisplayPort 1.2
  • Cổng thiết bị ngoại vi: USB-C 3.0, kết nối độc quyền đến mod
  • Quét theo dõi: không yêu cầu không gian tối thiểu cho chỗ đứng/ngồi, tối thiểu 2m x 1,5m cho kích thước phòng
  • Mặt nạ Module Faceplates: VIVE Motion Mod (đi kèm với Cosmos) và VIVE Cosmos External Tracking Mod (bán riêng)
  • Hỗ trợ VIVE Wireless Adapter: Được bán riêng theo bộ đính kèm. Yêu cầu PC có sẵn khe gắn PCIe.

 MEDIAONLINE
+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

DEMO DAY – NGÀY TRẢI NGHIỆM KÍNH VR HTC VIVE COSMOS TẠI TP.HCM NGÀY 10-10-2019



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới