Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

IBM và Samsung hợp tác giới thiệu các giải pháp 5G và trí tuệ nhân tạo trên nền tảng di động   

IBM và Samsung hợp tác giới thiệu các giải pháp 5G và trí tuệ nhân tạo trên nền tảng di động   
November 04
21:02 2019

 

Tại hội nghị các nhà phát triển Samsung 2019 (Samsung Developer Conference, Samsung DevCon 2019 – SDC19) diễn ra ở San Jose (bang California, Mỹ) trong 2 ngày 29 và 30-10-2019, hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới IBM và Samsung ngày 30-10-2019 đã công bố sẽ chung tay mang tới nền tảng mới trên thị trường di động khai thác các thế mạnh và lợi ích của công nghệ mạng di động thế hệ mới 5G và công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trên Đám mây IBM phục vụ cho các doanh nghiệp. IBM và Samsung hợp tác để mở ra kỷ nguyên di động 5G mới, trong đó đặc biệt hướng tới sự an toàn của những người làm việc tại các khu vực có mức độ nguy hiểm cao.

Các thiết bị di động của Samsung bao gồm máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh và các thiết bị kết nối số đều sẽ được tận hưởng nền tảng mới này, với những chức năng tính toán, xử lý siêu việt và công nghệ đám mây mà IBM cung cấp. Giải pháp chung của hai ông lớn công nghệ đặc biệt hướng tới việc bảo đảm an toàn cho các lực lượng cảnh sát, cứu hỏa, cũng như mang lại các tính năng bảo đảm an toàn lao động trong sản xuất cho công nhân.

Với gần ba triệu người chết mỗi năm do tai nạn nghề nghiệp, IBM và Samsung đang sử dụng sức mạnh của các công nghệ tiên tiến – Cloud, AI và 5G để đáp ứng nhu cầu của các chính phủ và doanh nghiệp cần theo dõi sức khỏe của người lao động để cải thiện an toàn. (Ảnh: Samsung)

Giờ đây, một nhân viên cấp cứu có thể tận dụng thiết bị di động Samsung hỗ trợ 5G được kết nối với nền tảng Đám mây của IBM để có được các số liệu thống kê quan trọng về những người phản hồi đầu tiên khác gặp nạn. (Ảnh: Samsung)

Được xây dựng trên Đám mây của IBM, nền tảng mới do IBM và Samsung hợp tác hình thành giờ đây sẽ cho phép lính cứu hỏa và những người phản hồi đầu tiên khác theo dõi các thông số sống còn của những người phản hồi đầu tiên, bao gồm nhịp tim và hoạt động thể chất, để xác định xem người đó có gặp nạn hay không và tự động gửi các trợ giúp. (Ảnh: Samsung)

Ông DJ Koh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nhóm IT và Thiết bị Di động, Tập đoàn Samsung Electronics, cho biết: “Ngành công nghiệp di động đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ và mở ra những cách thức kinh doanh mới với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như 5G, AI và IoT vào các doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác lần này sẽ là trọng tâm để tạo ra những cơ hội mới và mong muốn thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp của cả hai công ty trong kỷ nguyên 5G với các thiết bị di động và các dịch vụ được kết nối của IBM và Samsung.”

Theo số liệu từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), gần 3 triệu trường hợp thương vong mỗi năm trên thế giới có liên quan tới tai nạn trong khi làm việc. Các chính phủ và các tập đoàn lớn cần nhanh chóng xây dựng các hệ thống cho phép kiểm tra sức khỏe an toàn lao động cho người làm việc trong các môi trường xa xôi hẻo lánh và có tỷ lệ stress cao như các vị trí khẩn cấp, các công việc trong dây chuyền sản xuất, các nhà máy dầu khí, nhà máy năng lượng,…

Cơ chế hoạt động của nền tảng mới

Được xây dựng trên nền tảng đám mây của IBM với chức năng phân tích và IoT, nền tảng hoàn toàn mới này sẽ kết nối với các thiết bị di động tốc độ cao có kết nối 5G của Samsung. Doanh nghiệp sẽ có thể theo dõi các thông tin cơ bản của người lao động, bao gồm các thông số nhịp tim và hoạt động hàng ngày của mỗi cá nhân, để xác định nhân viên đó có bảo đảm sức khoẻ lao động hay không và tự động đưa ra các gợi ý hỗ trợ phù hợp.

Hợp tác này của IBM và Samsung đồng thời cũng tạo tiền đề cho các ngành công nghiệp khác có thể thu thập dữ liệu và các thông số nhanh chóng từ mức độ nhà xưởng, đơn vị tới mức toàn doanh nghiệp. Thí dụ, nền tảng này có thể tận dụng các cảm biến trong toàn bộ khu vực nhà kho để giúp hiển thị hàng tồn kho trong thời gian thực hoặc giúp dự đoán các hư hỏng tiềm ẩn trong thiết bị trên sàn nhà máy trước khi chúng xảy ra.

IBM Garage đặt nền móng cho cải tiến 5G

Các chuyên gia của Samsung và IBM tận dụng phương pháp IBM Garage Methodology để tạo ra các giải pháp mới, giúp hai công ty tăng tốc thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh mới và các dịch vụ đám mây tiên tiến, bao gồm AI, và triển khai chúng trong các giai đoạn thử nghiệm.

Bên cạnh đó, IBM và Samsung tiếp tục khám phá những cải tiến mới mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, hai công ty đang hợp tác thử nghiệm xác minh quang học di động, kết hợp phân tích quang học với những sự nâng cao trong thiết bị của Samsung. Giải pháp mới có thể ngay lập tức xác minh tính xác thực của vật liệu và các chất thay thế. Nó phân tích đặc điểm cấu trúc UV của các mẫu và so sánh chúng với các mẫu xác thực. Giải pháp phân tích quang học di động này có thể được sử dụng để xác nhận nhiều loại vật liệu từ thuốc điều trị ung thư, kim loại xây dựng, nhiên liệu diesel, chip máy tính điện tử, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi.

IBM Garage Methodology.

Hai công ty cũng đang hợp tác trên nhiều ngành công nghiệp để mang sức mạnh của IBM và Samsung lại với nhau tạo ra nhiều lợi ích, bao gồm các dịch vụ tài chính, năng lượng và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, với sự số hóa của ngành sản xuất, sự hợp tác này tạo nền tảng cho việc tự động hóa các nhà máy trở nên hiệu quả và hữu ích với các dịch vụ mạng tiên tiến và 5G.

Các nhà phát triển có thể truy cập và sử dụng công nghệ đằng sau nền tảng mới của IBM và Samsung và xây dựng các khả năng hơn nữa để tác động đến các ngành công nghiệp dọc khác như sản xuất, quốc phòng và bán lẻ.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do IBM cung cấp



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới