Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Disney+ ra đời đối đầu với Netflix

Disney+ ra đời đối đầu với Netflix
November 16
14:16 2019

 

Dịch vụ xem phim online (streaming service) thuê bao mới của “trùm cuối giải trí” Disney là Disney Plus (Disney+) chính thức hoạt động ở Mỹ cùng với Canada và Hà Lan ngày 12-11-2019. Nó được coi là đối thủ cạnh tranh đầy nguy hiểm của dịch vụ Netflix vốn ra đời ở Mỹ ngày 29-8-1997. Đây quả là hai kỳ phùng địch thủ, đặc biệt cùng có khả năng sản xuất phim riêng. Chủ sở hữu của Disney+ chính là Walt Disney Direct-to-Consumer & International (DTCI), một chi nhánh của Công ty The Walt Disney Company (thường gọi tắt là Disney) lừng danh trong làng giải trí.

Tại một sự kiện về Media ở thành phố New York ngày 14-11-2019, khi được hỏi cảm nghĩ của mình sau 2 ngày Disney+ ra đời, ông Ted Sarandos, sếp về nội dung của Netflix, tự tin trả lời rằng Netflix “không có gì thay đổi”.

Ông Ted Sarandos.

Ước tính bước đầu cho thấy Disney+ đã có được 10 triệu thuê bao và một nghiên cúu dự đoán dịch vụ này có thể đạt được 101 triệu thuê bao trong vòng 6 năm tới. Trong khi đó, vào thời điểm cuối quý 3-2019, Netflix đã có được 158,3 triệu thuê bao trả tiền. Hầu hết thuê bao của Netflix là thuê bao quốc tế (chỉ có 60,6 triệu thuê bao ở Mỹ). Chính điều này khiến Netflix trong năm 2019 phải chi tới 15 tỷ USD để sản xuất nội dung riêng phù hợp với văn hóa và thị hiếu địa phương, chủ yếu tại các nước có đông thuê bao, để giữ số lượng thuê bao cao.

Disney+ cho người dùng xài thử trong 7 ngày (7-day trial) để sau đó quyết định có đăng ký thuê bao hay không. Mức phí gói cơ bản (Basic package) ở Mỹ là 6,99 USD/tháng. Có thêm tùy chọn đăng ký gói cộng thêm, như gói bao gồm ESPN+ và Hulu giá 12.99 USD/tháng, tiết kiệm 5 USD so với đăng ký riêng các dịch vụ này.

Hiện nay, dịch vụ Disney+ chủ yếu phục vụ cho thị trường Mỹ. Ngoài ra có thêm ở Canada và Hà Lan. Người dùng các nước khác sẽ nhận thông báo “cáo lỗi” cho biết Disney+ hiện chưa có ở nước đó. Tuy nhiên, một số người mê phim Disney ở Việt Nam vẫn có thể xem được dịch vụ Disney+ bằng một số chiêu thức. Đầu tiên, nhờ người ở Mỹ dùng thẻ tín dụng ở Mỹ đăng ký tài khoản Disney+ rồi chia sẻ cho người ở Việt Nam. Người ở Việt Nam dùng công nghệ VPN đổi IP của máy kết nối Internet của mình thành IP Mỹ rồi cài ứng dụng Disney+. Sau đó là “chiến”.

NGÔ LÊ

+ Ảnh: Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới