Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

GoViet đã sửa xong lỗi hiển thị tên địa danh tự nhiên trên bản đồ ứng dụng

GoViet đã sửa xong lỗi hiển thị tên địa danh tự nhiên trên bản đồ ứng dụng
November 26
23:23 2019

 

Phòng Truyền thông của dịch vụ gọi xe công nghệ GoViet ngày 25-11-2019 cho biết GoViet dã sửa xong lỗi hiển thị tên địa danh tự nhiên trên bản đồ của ứng dụng.

Ngày 21-11-2019, app GoViet bị phát hiện xảy ra sự cố trong quá trình nâng cấp app theo chu kỳ. App GoViet dành cho người dùng không hiển thị trên bản đồ tên tất cả các địa danh tự nhiên được Google Maps đánh dấu là “landscape.natural”, bao gồm tên các sông, hồ, đảo. Theo GoViet, lỗi này chỉ xảy ra ở ứng dụng của người dùng và trên một số phiên bản app nhất định; các app của đối tác tài xế không gặp lỗi này.

Bản đồ app GoViet khi bị sự cố mất hiển thị chú thích địa danh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông (bên trái) và sau khi được sửa lỗi đã hiển thị chú thích đầy đủ (bên phải).

GoViet cho biết: Ngày 22-11-2019, đội ngũ kỹ thuật của GoViet đã khắc phục xong lỗi hiển thị chú thích bản đồ trên app dành cho người dùng, và nộp bản sửa lên kho ứng dụng App Store và Play Store. Đến sáng ngày 24-11-2019, phiên bản mới đã có mặt trên kho ứng dụng, và GoViet đã gửi thông báo cập nhật app đến người dùng Android và iOS.

GoViet là công ty liên kết của Gojek, có trụ sở tại Indonesia. Trong số các công ty lớn trên thế giới đầu tư vào startup siêu kỳ lân này có Google, Mitsubishi, Visa, AIA, Astra, Tencent, JD. Gojek và GoViet sử dụng nền tảng bản đồ và nền tảng đám mây của Google (Google Maps và Google Cloud) để định vị và lưu trữ dữ liệu.

Trong e-mail gửi báo chí, truyền thông, GoViet nói họ một lần nữa thành thật xin lỗi cộng đồng người Việt vì sự cố này. GoViet khẳng định và cam kết rằng các sự cố liên quan đến việc cập nhật, nâng cấp app không liên quan đến các vấn đề biển, đảo của Việt Nam.

MEDIAONLINE



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới