Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Zalo AI Hackathon 2019 lần đầu đưa vấn đề từ cuộc sống vào đề thi trí tuệ nhân tạo

Zalo AI Hackathon 2019 lần đầu đưa vấn đề từ cuộc sống vào đề thi trí tuệ nhân tạo
December 07
19:39 2019

 

Đề tài mang tính thời sự, được dư luận quan tâm cao sẽ là bài toán đầy thử thách tại cuộc thi về trí tuệ nhân tạo Zalo AI Hackathon 2019 diễn ra vào ngày 14 và 15-12 ở TP.HCM. Đây sẽ là lần đầu tiên cuộc thi thường niên này đưa vấn đề từ cuộc sống vào đề thi về AI.

Trong vòng 24 giờ không ra khỏi khu vực thi, được ban tổ chức chuẩn bị sẵn chỗ nghỉ ngơi và ăn uống, các kỹ sư về trí tuệ nhân tạo (AI) phải đưa ra giải pháp cho đề thi thuộc lĩnh vực thị giác máy tính (Computer Visions). Nếu thành công, kết quả từ cuộc thi có thể ứng dụng ngay vào thực tiễn, giải quyết vấn đề nóng hổi trong xã hội Việt Nam hiện nay.

Zalo AI Hackathon 2019 với đề thi tập trung vào lĩnh vực thị giác máy tính.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện về trí tuệ nhân tạo do Zalo tổ chức với mục đích khuyến khích việc ứng dụng AI vào cuộc sống, giải quyết các bài toán cấp thiết của xã hội, phục vụ cho nhu cầu của hàng triệu người Việt Nam.

Với mô hình Hackathon, các thí sinh sẽ có nhiều cách tiếp cận vấn đề và đưa ra giải pháp, từ cơ bản đến nâng cao cho cùng một bài toán. Do đó, Zalo AI Hackathon được đánh giá là một sân chơi mở, quy tụ các anh tài trong lĩnh vực AI, từ các sinh viên đến các kỹ sư AI đều có thể tham gia tranh đấu trong cùng một kỳ thi.

Hình thức thi đấu của Zalo AI Hackathon.

Mở đầu cuộc thi, các đội chơi sẽ nhận bộ dữ liệu hình ảnh đã được gắn nhãn cùng đề bài tương ứng. Trong vòng 24 giờ, các đội thi sẽ phải huấn luyện mô hình AI tối ưu nhất để đáp ứng tiêu chí của đề. Sau đó, mô hình này sẽ được kiểm tra độ chính xác bằng cách chạy thử trên một bộ dữ liệu chưa được gắn nhãn.

Ngoài ra, trong suốt quá trình thi, các thí sinh cũng sẽ được hỗ trợ và cố vấn bởi hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia đến từ Zalo AI Lab – trung tâm nghiên cứu, ứng dụng và triển khai các sản phẩm AI-first của Zalo.

Vốn được coi là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực AI, Zalo không chỉ tích cực nghiên cứu, ứng dụng AI vào chính các sản phẩm công nghệ của mình, mà còn mong muốn khuyến khích việc ứng dụng AI vào thực tiễn ở Việt Nam.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Zalo AI Hackathon 2019 là 80 triệu đồng. Tham dự cuộc thi, các thí sinh cũng sẽ cầm chắc suất vé mời đến Zalo AI Summit 2019, sự kiện quy tụ các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực AI tại Việt Nam.

Thời gian:

  • Đăng ký online tại: https://hackathon.zalo.ai
  • Hạn chót đăng ký tham dự: 11-12-2019
  • Ngày thi đấu và trao giải: 14 và 15-12-2019
  • Hình thức tham gia: cá nhân hoặc theo đội, tối đa 3 thành viên.

Thông tin khác:

  • BTC sẽ hỗ trợ chỗ nghỉ và ăn uống cho các thí sinh vào ngày thi.
  • Các đội thi cần trang bị laptop cài đặt sẵn các môi trường lập trình cần thiết.
  • BTC sẽ hỗ trợ đường truyền Wi-Fi cho các đội. Tuy nhiên, thí sinh cần chủ động dự phòng thiết bị kết nối Internet cá nhân (như USB 3G).

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới