Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Theo dõi chất lượng không khí và chỉ số UV ngay trên Zalo

Theo dõi chất lượng không khí và chỉ số UV ngay trên Zalo
December 14
13:32 2019

 

Theo thông tin mà Zalo gửi cho báo chí ngày 13-12-2019, từ nay, người dùng ứng dụng Zalo có thể dễ dàng cập nhật chất lượng không khí và chỉ số UV theo địa điểm và thời gian thực để chủ động hơn trong sinh hoạt hằng ngày.

7 giờ sáng hàng ngày, một thông báo về thời tiết bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, dự báo khả năng mưa, đánh giá chất lượng không khí, tia UV sẽ được gửi đến điện thoại của người dùng. Bên cạnh đó, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dùng đều có thể vào Zalo để tra cứu những thông tin này. Dữ liệu sẽ được làm mới mỗi phút một lần để có thể gửi đến người dùng tình hình thời tiết mới nhất, giúp người dùng chủ động hơn với các kế hoạch trong ngày của mình.

Giao diện Thời tiết được cập nhật thêm chỉ số chất lượng không khí và chỉ số UV theo thời gian và địa điểm thực tế.

Thời gian vừa qua, với tình hình chất lượng không khí thay đổi liên tục trong ngày, nhu cầu được cập nhật thông tin của người dân cũng tăng cao. Đặc biệt, vì tính chất địa lý và mật độ dân cư tại mỗi khu vực không đồng nhất, nên các chỉ số kể trên cũng sẽ thay đổi tùy theo vị trí hiện tại của người dùng.

Với tính năng mới của Zalo này, người dùng sẽ chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe trước những diễn biến phức tạp của thời tiết. Khi tra cứu chất lượng không khí cũng như chỉ số UV, người dùng sẽ có thể có các kế hoạch tương ứng phù hợp, tránh để tình hình thời tiết ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không chỉ cập nhật thời tiết tại địa điểm hiện tại, người dùng Zalo còn có thể theo dõi thông tin của tất cả các tỉnh thành khác trên cùng một tiện ích Thời tiết. Nhờ đó, người dùng sẽ chủ động hơn khi sắp xếp lịch trình cho các chuyến đi xa.

Bên cạnh đó, với việc thông tin thời tiết được hiển thị ngay trên giao diện thay cho thao tác tìm kiếm trên trình duyệt, hoặc cài đặt thêm các ứng dụng thời tiết khác, người dùng Zalo cũng sẽ có những trải nghiệm tiện lợi hơn. Để cập nhật các thông tin này, người dùng chỉ cần quan tâm tiện ích Thời tiết trên giao diện Zalo.

Quan tâm tiện ích Thời tiết để theo dõi thông tin tất cả các tỉnh thành theo thời gian thực.

Được biết, chỉ số AQI trên Zalo được cập nhật theo thời gian thực với số liệu được dẫn từ AirVisual.com. Đây là website tổng hợp chỉ số chất lượng không khí lớn nhất trên thế giới, với dữ liệu thu thập từ các trạm quan trắc của các cơ quan chính phủ, tổ chức môi trường và cả máy đo cá nhân.

Với chỉ số UV, Zalo dẫn trực tiếp số liệu từ trang Weather.com. Nguồn dữ liệu của website này đến từ hàng vạn trung tâm thời tiết trên toàn cầu, trong đó có nhiều trung tâm từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu.

Zalo đang tiếp tục phát triển theo hướng trở thành một siêu ứng dụng. Zalo cũng cho biết họ đang ngày càng hoàn thiện hơn nữa ứng dụng của mình bằng cách tích hợp nhiều tính năng trên cùng một nền tảng. Ngoài liên lạc, làm việc, học tập, người dùng có thể mua sắm, gọi đồ ăn, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, thanh toán điện nước, thực hiện các thủ tục hành chính, thao tác ngân hàng… ngay trên Zalo. Việc cập nhật thêm hai chỉ số về chất lượng không khí và UV mới này nằm trong nỗ lực của Zalo nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dùng.

MEDIAONLINE
+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing / Zalo cung cấp.