Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Trong năm 2019 có hơn 115 tỷ lượt download từ Google Play

Trong năm 2019 có hơn 115 tỷ lượt download từ Google Play
December 14
20:56 2019

 

 

Với hơn 2,5 tỷ thiết bị hoạt động trên toàn thế giới (global active devices) và vẫn đang tiếp tục tăng lên, Android tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một nền tảng di động mở và sáng tạo được xây dựng cho tất cả mọi người. Trung tâm của hệ sinh thái Android là Google Play, cửa hàng nội dung số trực tuyến toàn cầu của Google, nơi kết nối hàng tỷ người dùng với các trải nghiệm kỹ thuật số.

Vừa qua, Google đã công bố bản báo cáo “Cách Google Play hoạt động” (How Google Play works) nhằm mang đến một cái nhìn toàn diện về cách thức hoạt động của Cửa hàng ứng dụng Play, tập trung vào cách Google bảo vệ an toàn cho người dùng, hỗ trợ các nhà phát triển cũng như giúp họ xây dựng hoạt động kinh doanh toàn cầu bền vững.

Sau đây là tóm lược bản báo cáo về Google Play vừa công bố.

Những số liệu quan trọng về Google Play

  • Có 2,5 tỷ người dùng thiết bị Android hiện hoạt động (active Android device users) và hơn 2 tỷ người dùng Google Play hoạt động hàng tháng (active monthly Play users).
  • Google Play đã có hơn 115 tỷ lượt tải xuống trong 12 tháng qua.
  • Tính năng App Bundle và Dynamic Delivery của Android đã giúp nén kích thước ứng dụng lên tới 65%, thúc đẩy số lượt tải xuống tăng lên và lượng gỡ cài đặt giảm đi.
  • Công cụ Google Play Console mới đã giúp các nhà phát triển làm giảm tỷ lệ ngừng trệ lên đến 70%.
  • Lượng truy cập Google Play tăng 30% trong năm qua, nhờ sự cải thiện các trải nghiệm khám phá.
  • Hàng tỷ ứng dụng được quét và phân tích để giúp duy trì một hệ sinh thái an toàn.
  • 99% số ứng dụng với nội dung độc hại bị loại bỏ trước khi bất kỳ ai tải được.

Thành công trên Google Play

Các nhà phát triển ứng dụng và trò chơi chính là nguồn lực phát triển của Cửa hàng Google Play, tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số cho người dùng Android trên toàn thế giới. Google khẳng định công ty trao quyền cho các nhà phát triển để phát huy khả năng của mình và giúp họ thành công bằng cách đầu tư vào các công cụ và tài nguyên hỗ trợ sự phát triển của họ.

Google chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên đo lường cảm tình của nhà phát triển dành cho Google Play. Trong năm 2018, chúng tôi đã khảo sát hàng ngàn nhà phát triển tại 25 thị trường và thấy rằng sự hài lòng của họ với các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi luôn vượt qua các nền tảng khác (79% so với 53%).”

Bộ công cụ, khóa đào tạo và dịch vụ Google Play của Google giúp nhà phát triển tối ưu hóa sản phẩm của họ cho người dùng, mang những nội dung và trải nghiệm của mình tiếp cận đối tượng khách hàng toàn cầu.

Trong năm 2018, Google đã bắt đầu cải thiện Cửa hàng Google Play nhằm giúp các nhà sáng tạo tiếp cận nhiều người dùng hơn và tăng chất lượng ứng dụng, hướng đến giảm kích thước tải xuống (tới 65%), tăng cường độ ổn định (giảm tới 70% tỷ lệ crash) và trải nghiệm khám phá tốt hơn (tăng hơn 30%).

Chính sách dành cho nhà phát triển Google Play của Google được thiết kế nhằm bảo đảm rằng Google cùng với cộng đồng nhà phát triển toàn cầu của mình tiếp tục mang đến cho người dùng những ứng dụng sáng tạo và đáng tin cậy nhất nhất thế giới.

Học viện Phát triển ứng dụng thành công

Học viện Phát triển ứng dụng thành công (Google Play Academy for App Succes) của Google Play là một nền tảng học tập trực tuyến miễn phí cho các nhà phát triển, doanh nhân và nhà tiếp thị các ứng dụng và trò chơi Google Play. Các khóa học được cung cấp cho bất kỳ ai có tài khoản Google và hoàn toàn miễn phí. Nội dung đào tạo tại Học viện Google Play bao gồm:

  • Đào tạo sử dụng các tính năng của Google Play Console, bao gồm các công cụ để phát triển và ra mắt ứng dụng và trò chơi.
  • Những bí quyết kinh doanh thành công.
  • Hướng dẫn về các quy định của Google Play.

Kể từ khi ra mắt học viện này tại sự kiện Playtime 2018, Google đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể cơ sở người dùng đăng ký và đã đạt được sức hút đáng kể ở các thị trường mới nổi. Các học viên đã tham gia vào hơn 60.000 hoạt động học tập trên nền tảng này.

Duy trì môi trường an toàn cho tất cả mọi người

Google cho biết công ty tập trung vào việc xây dựng các tính năng bảo mật mạnh mẽ cho mọi thiết bị và cung cấp một môi trường tích cực, an toàn và vui vẻ cho mọi người, bao gồm cả trẻ em và gia đình. Những thay đổi chính sách gần đây giúp bảo đảm hơn rằng các ứng dụng và trò chơi dành cho trẻ em có nội dung phù hợp và quản lý thông tin nhận dạng cá nhân (PII) một cách bảo đảm hơn.

Google nhấn mạnh: “Chúng tôi xây dựng các công cụ hỗ trợ xây dựng thói quen số lành mạnh cho tất cả người dùng và giúp các gia đình dễ dàng quản lý trải nghiệm trực tuyến của họ hơn. Chúng tôi cũng tập trung vào việc tăng khả năng truy cập trên các ứng dụng và thiết bị, với các ứng dụng trợ năng mới, tài nguyên dành cho nhà phát triển và thiết kế lại Cửa hàng Google Play. Chức năng tìm kiếm trên Cửa hàng Google Play là một công cụ quan trọng để giúp người dùng tìm thấy các ứng dụng và trò chơi mà họ đang tìm kiếm.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Google cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới