Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam giành 2 giải Quán quân Cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á 2019

Các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam giành 2 giải Quán quân Cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á 2019
December 18
08:31 2019

 

Có tới 2 trong 3 giải Quán quân của Cuộc thi Ngôi sao TikTok Đông Nam Á 2019 (TikTok All-Star Southeast Asia 2019) do nền tảng video ngắn TikTok tổ chức đã về tay các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam. Đó là HT Channel (Quán quân Hạng mục Diễn xuất) và Đào Thị Quỳnh (Quán quân Hạng mục Lifestyle). Giải Quán quân còn lại đã được trao cho Yanyan De Jesus ở Hạng mục Tài năng.

Từ trái qua: HT Channel (Quán quân Hạng mục Diễn xuất, xem video), Yanyan De Jesus (Quán quân Hạng mục Tài năng, xem video) và Đào Thị Quỳnh (Quán quân Hạng mục Lifestyle, xem video).

Ngoài ra, Thành Ý Võ cũng đã đạt giải thưởng Ngôi sao Tiềm năng với video có nội dung thú vị và duyên dáng, thể hiện tình huống người phụ nữ từ quê lần đầu lên thành phố.

Là một sân chơi mới mẻ, thú vị cho cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, kể từ khi khởi động, TikTok All-Star đã nhận được sự ủng hộ tích cực của cộng đồng, thu hút hơn 302.000 video dự thi và 656,7 triệu lượt xem trên toàn khu vực.

Từ ngày 21 đến ngày 25-11-2019, 30 thí sinh Việt Nam được chọn sau 10 ngày tranh tài cấp quốc gia đã tham gia vòng loại khu vực của cuộc thi cùng với 150 nhà sáng tạo nội dung trong khu vực. 6 thí sinh xuất sắc nhất ở mỗi hạng mục sau đó tiếp tục cạnh tranh tại vòng chung kết cho vị trí quán quân của cuộc thi. Ở vòng chung kết diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30-11, khán giả có thể bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích nhất.

Ban giám khảo gồm Ngô Kiến Huy (ca sĩ/diễn viên), WOODY (người dẫn chương trình truyền hình), ANJI (ca sĩ/nhà sáng tạo nội dung), Elizabeth Tan (ca sĩ/diễn viên), Rico Blanco (ca sĩ/nhà sáng tác nhạc) và Rriley (ca sĩ/nghệ sĩ) đã trao tặng Giải thưởng do Ban giám khảo bình chọn cho Ng Minh Wei – đại diện đến từ Singapore cho video sáng tạo với kỹ thuật quay điêu luyện của anh.

Ông Nicholas Phạm, Trưởng Bộ phận Người dùng và Nội dung, TikTok Việt Nam, cho biết: “Việc các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam giành được 2 giải quán quân trên 3 hạng mục dự thi của TikTok All-Star trên toàn khu vực là một thành tích đáng tự hào. Bởi năm nay, cuộc thi TikTok All-Star 2019 đã ghi nhận một số lượng video dự thi bùng nổ, với nội dung và hình thức đa dạng, sáng tạo trên toàn khu vực. Với sứ mệnh phát triển một nền tảng mà tại đó, các nhà sáng tạo nội dung có thể được truyền cảm hứng và tự do thể hiện khả năng sáng tạo, chúng tôi hy vọng các hoạt động như TikTok All-Star sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để cộng đồng tự tin phô diễn và chia sẻ tài năng của mình.”

Giám khảo Ngô Kiến Huy nói rằng: “Với hơn 302.000 video dự thi, có thể nói TikTok All-Star 2019 là một sân chơi đầy cạnh tranh về nội dung, kỹ thuật và hơn hết, sức sáng tạo. Là giám khảo trong cuộc thi tài năng này, chứng kiến sự bùng nổ của các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, tôi tin chắc rằng họ sẽ ngày càng tỏa sáng, ngày càng đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực hơn trong cộng đồng.”

Nền tảng video ngắn TikTok hiện có mặt tại 154 quốc gia và khu vực với 75 ngôn ngữ. Ứng dụng TikTok hỗ trợ iOS và Android.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới