Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO công bố 3 sáng kiến mới tại OPPO Developers Conference 2019

OPPO công bố 3 sáng kiến mới tại OPPO Developers Conference 2019
December 21
20:25 2019

 

Có 3 sáng kiến phát triển mới đã được Công ty công nghệ OPPO công bố tại Hội nghị các nhà phát triển OPPO (OPPO Developers Conference) 2019 – ODC 19 diễn ra ở Bắc Kinh ngày 19-12-2019 với chủ đề “Innovation and Intelligence” (Sáng tạo và Thông minh). Đó là chương trình hỗ trợ các nhà phát triển được nâng cấp Gravity Plan 2.0, bộ 5 engine tiếp xúc khả năng cấp hệ thống Five System-level Capability Exposure Engines, và kế hoạch IoT Enablement Plan. Đây là một loạt sáng kiến nhằm đồng xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ thông minh (intelligent service ecosystem) mới bao gồm OPPO với các nhà phát triển và các đối tác.

Gravity Plan 2.0

Chương trình Gravity Plan 2.0 (nâng cấp từ Gravity Plan được công bố tại ODC 2018) sẽ được OPPO đầu tư 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 143 triệu USD) trong năm 2020 để tăng cường các nỗ lực kết nối các nhà phát triển và người dùng. Chương trình Gravity Plan với ngân sách 1 tỷ nhân dân tệ đã được công bố lần đầu tại ODC 2018 với mục đích hỗ trợ các nhà phát triển sáng giá trên toàn thế giới. Trong năm qua, chương trình này đã cung cấp các nguồn lực cho hơn 2.000 ứng dụng, đạt được 9,2 tỷ ý kiến phản hồi và có hơn 180 triệu lượt download.

Ông Henry Duan, Phó Chủ tịch, Bộ phận Dịch vụ Internet, của OPPO, cho biết: với sự giúp đỡ của ColorOS, hiện có mặt ở hơn 140 quốc gia và khu vực trên thế giới, kế hoạch Gravity Plan 2.0 sẽ xây dựng tiếp tục kế hoạch năm ngoái để cung cấp hỗ trợ bền vững và toàn diện cho các đối tác trong bốn lĩnh vực chính gồm ứng dụng, dịch vụ, nội dung và phát triển toàn cầu.

Five System-level Capability Exposure Engines

Hệ thống Five System-level Capability Exposure Engines bao gồm Hyper Boost, Link Boost, CameraUnit, MediaUnit và ARUnit cho phép các nhà phát triển kết nối với khả năng cấp hệ thống của OPPO một cách trơn tru và nhanh chóng hơn và tiếp tục mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Ông Andy Wu, Phó Chủ tịch, Bộ phận Kỹ thuật phần mềm, của OPPO, nói rằng: với sự ra mắt của hệ thống Five System-level Capability Exposure Engines, OPPO sẽ giúp các nhà phát triển tận dụng sự sáng tạo, khám phá các kịch bản, tối đa hóa giá trị và xây dựng một thế giới kết nối thông minh tích hợp thực tế và cõi ảo (reality and the virtual realm integrate).

IoT Enablement Plan

Kế hoạch hỗ trợ Internet Vạn vật “IoT Enablement Plan” và nền tảng dịch vụ HeyThings IoT để tăng tốc độ hội tụ của công nghệ và dịch vụ.

Dự đoán sự tích hợp và hội tụ của vạn vật sẽ là tương lai, OPPO tuyên bố rằng họ sẽ ra mắt kế hoạch IoT Enablement Plan, một chương trình mở khả năng (capacity opening) nhằm mở giao thức HeyThings IoT của OPPO, nền tảng dịch vụ HeyThings IoT và giao thức kết nối âm thanh cho các đối tác IoT. Nền tảng dịch vụ HeyThings IoT mới được nâng cấp dự kiến sẽ được triển khai thông qua nền tảng mở OPPO trong Quý 1-2020 trong khi giai đoạn đầu tiên của giao thức kết nối âm thanh dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng vào tháng 6-2020.

Ông Bobee Liu, Phó Chủ tịch, Bộ phận Thiết bị di động thông minh, của OPPO, cũng tiết lộ rằng OPPO sẽ sớm ra mắt đồng hồ thông minh đầu tiên của mình, OPPO Watch, cũng như một nền tảng sức khỏe, sẽ được định vị là một thiết bị chiến lược mà OPPO sẽ sử dụng để tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ với các đối tác của mình.

  

Trước đó, tại sự kiện triển lãm công nghệ toàn cầu OPPO INNO DAY 2019 ở Shenzhen (Trung Quốc) ngày 10-12-2019 với chủ đề Create Beyond Boundaries (Sáng tạo vượt qua các biên giới), ông Tony Chen, người sáng lập và CEO của OPPO, nói rằng cho dù sự tập trung ban đầu là một nhà sản xuất smartphone, nhưng OPPO đã phát triển một hoài bão, tham vọng là hình thành một hệ sinh thái các thiết bị thông minh. OPPO cho biết trong vòng 3 năm tới, hãng sẽ đầu tư 50 tỷ nhân dân tệ (7 tỷ USD) cho bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) để phát triển các công nghệ lõi về phần cứng, phần mềm và hệ thống, bên cạnh 5G/6G, AI, AR, Big Data và các công nghệ mũi nhọn khác. Nhà lãnh đạo OPPO nhấn mạnh: Bằng cách tích cực hợp tác với các đối tác trong toàn ngành để có một tương lai thành công chung, OPPO đang tạo ra một hệ sinh thái mới về dịch vụ thông minh (ecosystem of smart services) trong kỷ nguyên kết nối thông minh (intelligent connectivity).

Trong năm qua, OPPO đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng một hệ sinh thái mới, đạt được hơn 320 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu với hệ điều hành ColorOS của OPPO (dựa trên Android) và tích lũy một số lượng đáng kể người dùng trên các ứng dụng, dịch vụ và hệ sinh thái nội dung. Đến nay, hơn 120.000 nhà phát triển đã tham gia nền tảng mở OPPO, nơi mà dịch vụ khả năng mở (open capability service) của nó đã được sử dụng hơn 3 tỷ lần mỗi ngày.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới