Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những lời khuyên giúp tối ưu hiệu quả thiết bị đeo thông minh khi rèn luyện sức khỏe

Những lời khuyên giúp tối ưu hiệu quả thiết bị đeo thông minh khi rèn luyện sức khỏe
January 14
20:39 2020

 

Ngày nay, các thiết bị đeo thông minh (wearables) không chỉ dùng để nghe nhạc di động hay kết nối liên lạc khi người dùng đang di chuyển mà còn có cả chức năng giám sát sức khỏe, theo dõi và quản lý những hoạt động rèn luyện thể lực, chơi thể thao. Với những cảm biến ngày càng nhạy và khi được kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), các thiết bị này ngày càng làm tốt hơn chức năng trợ thủ số cho người dùng.

Thiết bị đeo thông minh là người đồng hành đắc lực cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe, vóc dáng. Với những lời khuyên, nhắc nhở luyện tập từ thiết bị, người dùng dễ dàng hơn để hình thành những thói quen lành mạnh nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Ở đây, chúng tôi đã có một cuộc trao đổi với anh Tiến Nguyễn, một vận động viên chạy nghiệp dư cũng là thành viên của một cộng đồng chạy bộ quốc tế ở Việt Nam, và nghe anh gợi ý một số lời khuyên khi sử dụng thiết bị đeo thông minh để đạt được hiệu quả cao nhất có thể được.

 

Sử dụng thiết bị đeo để đếm bước chân đạt được mục tiêu mỗi ngày

Nên lựa chọn thiết bị đeo như vòng tay thông minh nếu bạn muốn nâng tầm thói quen luyện tập của mình

Anh Tiến chia sẻ: “Một người trung bình bỏ ra 4.000 bước đi mỗi ngày để duy trì sức khỏe. Vì thế, bạn nên sử dụng tính năng đếm bước chân trên thiết bị đeo, tập thói quen kiểm tra mình đã thực hiện bao nhiêu bước trong ngày và không ngừng di chuyển để đạt được con số đó. Việc sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy, hay đi lại trong văn phòng nhiều hơn, sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu hơn.”

Nên chọn thiết bị đeo có tính năng theo dõi giấc ngủ

Ai cũng hiểu rằng giấc ngủ quan trọng như thế nào đối với cuộc sống con người, chỉ có điều, không phải ai cũng có thể ngủ nghỉ điều độ. Công nghệ theo dõi giấc ngủ trên thiết bị đeo thông minh có thể theo dõi những chuyển động lúc ngủ của bạn, chúng sẽ phân tích và đánh giá chất lượng giấc ngủ cho từng chu kỳ, từ đó đưa ra những lời khuyên để cải thiện. Giấc ngủ ngon hơn sẽ khiến bạn cảm thấy tươi tỉnh, khỏe khoắn, làm việc cũng hiệu quả hơn.

Tính năng theo dõi nhịp tim cũng là một tính năng không thể bỏ qua

Anh Tiến tâm sự có những hôm vì muốn đạt được mục tiêu đề ra mà anh ép bản thân mình chạy trong khi cơ thể đã rã rời. Đến khi vòng đeo tay của anh rung lên, anh mới nhận ra nhịp tim của mình đang cao ở mức bất thường. Vậy là anh đã chạy chậm lại và dừng ngay buổi tập. Anh Tiến nhấn mạnh về tính năng này trên các thiết bị đeo, đây là công nghệ theo dõi nhịp tim giúp bạn luyện tập an toàn trong sức chịu đựng của cơ thể mình. Nó giúp bạn nắm bắt được một cường độ luyện tập an toàn để giữ cân bằng với nhịp tim của bạn.

Thiết bị đeo thông minh có thể đo nồng độ oxy trong máu

Chỉ số SpO2 cung cấp thông tin lượng oxy có trong các tế bào và mô. Đây là chỉ số quan trọng cần được theo dõi thường xuyên bên cạnh các chỉ số khác như mạch, huyết áp, nhiệt độ, nhịp thở. Chỉ số SpO2 từ 90% đến 100% là bình thường, trong khi giá trị SpO2 dưới 89% có thể là tín hiệu bạn nên ngừng tập thể dục hoặc cần tìm kiếm sự can thiệp của y tế. Những thiết bị đeo thông minh có thêm tính năng đo nồng độ oxy trong máu giờ đây là một lựa chọn đáng quan tâm. Trong số đó có HONOR Band 5 với mức giá chưa tới 600.000 đồng trên kênh thương mại điện tử.

Thiết bị đeo thông minh có thể nhắc nhở bạn

Việc chạy bộ vào sáng sớm mỗi ngày cũng như dịp cuối tuần là thật cần thiết cho anh Tiến khi anh là nhân viên văn phòng tại một công ty bảo hiểm. Anh tâm sự: “Việc ngồi quá lâu sẽ gây nên nhiều vấn đề sức khỏe, nhất là giới nhân viên văn phòng như tụi mình. Mình chỉnh chế độ nhắc nhở vận động trên thiết bị đeo thông minh mỗi khi ngồi yên quá 1 tiếng đồng hồ, lúc đó cảm biến sẽ rung lên báo hiệu đã đến lúc mình nên đứng dậy. Tính năng này giúp mình tạo thói quen lành mạnh, không chỉ đi lại cho khỏe mà còn giúp cho đôi mắt bớt mệt mỏi do phải nhiều giờ ngồi trước màn hình máy tính.”

Thiết bị đeo thông minh nối dài cho smartphone của bạn

Anh Tiến chia sẻ: “Việc cầm theo điện thoại khi luyện tập là không mấy thuận tiện vì tạo cảm giác vướng víu, và bạn cũng phải dè chừng nó rơi rớt. Thay vào đó, bạn chỉ cần đeo thiết bị thông minh lên cổ tay, và thoải mái thực hiện các động tác luyện tập.” Màn hình thiết bị đeo có thể hiển thị tin nhắn hay thông báo ứng dụng được gửi đến điện thoại của bạn, giúp bạn không bỏ lỡ thông báo quan trọng nào khi đang tập luyện.

Các thiết bị đeo thông minh nhà HONOR phổ biến nhất hiện nay: Band 5, Band 5i và Watch Magic

Các thiết bị đeo thông minh là người bạn đồng hành không thể thiếu trong các buổi luyện tập của bạn trong năm 2020 này. Nếu bạn chỉ có ý định tập luyện cơ bản, vòng đeo tay thông minh HONOR Band 5 là một giải pháp lý tưởng. Nếu cần một thiết bị cao cấp hơn có tích hợp GPS và hỗ trợ nhiều tính năng cao cấp khác, bạn có đồng hồ thông minh HONOR Watch Magic hiện có bán tại hệ thống Thế Giới Di Động là một lựa chọn đáng giá.

MEDIAONLINE

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới