Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

DHL Express đưa xe máy điện vào danh mục giao nhận “xanh” tại Việt Nam

DHL Express đưa xe máy điện vào danh mục giao nhận “xanh” tại Việt Nam
January 18
20:17 2020

 

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, ngày 17-1-2020 đã bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam. Đây là khoản đầu tư mới nhất của DHL Express cho các giải pháp “xanh” tại Việt Nam.

Là công ty chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu, thành lập năm 1969 ở Mỹ và hiện có trụ sở chính ở Đức, DHL Express luôn có cam kết mạnh mẽ về bảo vệ môi trường. Trước đó, vào năm 2019, DHL Express đã đưa vào hoạt động 4 trong tổng số 14 máy bay thân rộng Boeing 777 có khả năng giảm thiểu tới 18% lượng khí thải carbon ra môi trường. DHL Express đã cam kết sẽ giảm toàn bộ khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050.

Ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh DHL-VNPT (DHL Express Việt Nam), chia sẻ: “Trách nhiệm với xã hội và sự thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp luôn song hành với nhau. GoGreen là một trong ba Chương trình trách nhiệm với xã hội (CSR) của DHL Express nhằm mục tiêu giảm toàn bộ lượng khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 vào năm 2050. Chúng tôi liên tục đầu tư nâng cấp các phương tiện và đội tàu bay của mình trên toàn thế giới để tiết kiệm năng lượng hơn. Việc đưa vào sử dụng xe máy điện trong hoạt động chuyển phát nhanh tại Việt Nam là một trong những minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với môi trường.”

Lễ giao những chiếc xe máy điện của DHL Express tại TP,.HCM ngày 17-1-2020.

Qua giai đoạn đầu chạy thử nghiệm của DHL Express Việt Nam, mẫu xe máy điện VinFast Klara A1 cho thấy CÓ nhiều ưu điểm vượt trội so với loại xe hai bánh sử dụng động cơ đốt trong thông thường như: không hao tốn nhiên liệu trực tiếp, giảm thiểu đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường, và không sản sinh các chất gây ô nhiễm không khí.

Ông Ciaran O’Neill, Giám đốc Vận hành DHL Express Việt Nam, cho biết: “Loại xe máy điện này sẽ được sử dụng cho dịch vụ giao hàng tận nơi của chúng tôi trên một số tuyến đường ở TP.HCM và Hà Nội. Khả năng giảm thiểu tiếng ồn và lượng khí thải carbon trong quá trình vận chuyển, cũng như cấu trúc gọn nhẹ và tiện dụng của dòng xe máy điện này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, song song với việc chung tay bảo vệ môi trường sống.”

Ông Shoeib nói thêm: “DHL Express liên tục nghiên cứu và tìm kiếm các ứng dụng mới của năng lượng tái tạo, như việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời và pin nhiên liệu hydro, vào các phương tiện và đội tàu bay của chúng tôi. Những công nghệ tiên tiến đó sẽ cho phép DHL, cùng với khách hàng và đối tác, góp phần cải thiện hệ sinh thái ở bất kỳ quốc gia nào mà DHL Express đang hoạt động.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do DHL Express cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới