Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

VIDEO: Một album nhạc Tết Canh Tý 2020 cho những người hoài cổ

VIDEO: Một album nhạc Tết Canh Tý 2020 cho những người hoài cổ
January 27
11:35 2020

 

Hai ngày đầu của mùa Tết Canh Tý 2020 ăn bánh tét, bánh chưng ngấy rồi, mùng Ba Tết, xin mời bạn ăn thử bánh ú, bánh ít vậy. Đây là một album nhạc Tết là thì lạ của nhóm nhạc mới toanh Motif Music Group (MMG).

Gọi là nhóm nhạc mới ra lò, nhưng thiệt ra toàn là những gương mặt cũ và đã thành danh. Có thể gọi họ là những người ly khai khi Trung tâm Âm nhạc Asia (Asia Entertaiment) tan hàng cố gắng. Trung tâm âm nhạc của người Việt Hải ngoại này được nhạc sĩ Anh Bằng thành lập ở Mỹ năm 1982 và tới năm 1992 thì giao lại cho Thy Vân, con gái ông, quản lý (từ đây có sự góp sức của các nhân vật tiếng tăm Trúc Hồ,Trầm Tử Thiêng, Việt Dzũng, Nam Lộc…) Ban đầu trung tâm tên là Trung tâm Lê Minh Bằng, sang năm 1983 đổi thành Trung tâm Dạ Lan, và từ năm 1988 chính thức mang tên Trung tâm Asia. Và giờ H, ngày D của Asia đã tới với việc nhạc sĩ Trúc Hồ, nhân vật chính lo toan phần âm nhạc cho các chương trình Asia, ngày 27-10-2016 ra thông báo chia tay với Asia sau hơn 20 năm cộng tác. Ông giờ tập trung tâm sức cho đài truyền hình SBTN mà mình là tổng giám đốc. Asia 78 với chủ đề “Tình Yêu và Thân Phận” là chương trình nghệ thuật cuối cùng mà Trúc Hồ thực hiện cùng với Trung tâm Asia. Cũng từ dấu mốc này, người ta chứng kiến một cuộc “di tản” của các nghệ sĩ Asia. Một số người đi theo Trúc Hồ. Một số người chuyển sang Trung tâm Thúy Nga hay chỗ khác.

Và nhóm nhạc Motif Music Group này gồm những gương mặt cựu thành viên Asia thân Trúc Hồ. Đó là Quốc Khanh, Đoàn Phi, Hồ Hoàng Yến, Diễm Liên, Hoàng Thục Linh, Nhật Lâm, Đức Tân.

Sở dĩ nói là lạ vì album nhạc Xuân này không theo trend chung của đại đa số chương trình nhạc Tết khác. Nó theo phong cách thính phòng hay phòng trà, có chất cổ điển classic và pha nhạc jazz. Đặc biệt, đây là album ca nhạc chủ yếu phô diễn chất giọng và kỹ thuật thanh nhạc của ca sĩ, không bị choáng ngợp, lấn át bởi nhạc cụ.

Album Xuân 2020 này được xuất bản trên kênh YouTube của MMG ngày 23-1-2020.

Xin mời bạn đổi món ạ.

P.H.P.



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới