Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

VNPT phát khẩu trang miễn phí cho khách đến điểm giao dịch để phòng dịch virus nCoV

VNPT phát khẩu trang miễn phí cho khách đến điểm giao dịch để phòng dịch virus nCoV
February 04
20:59 2020

 

Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tiến hành một loạt hoạt động như tăng cường phổ biến thông tin về dịch bệnh đến khách hàng, triển khai các chương trình hỗ trợ thiết thực (chẳng hạn miễn phí cước gọi di động VinaPhone và điện thoại cố định tới đường dây nóng phòng chống dịch 19003228 và 19009095 của Bộ Y tế), và mới nhất là tặng khẩu trang cho khách hàng đến các phòng giao dịch của VNPT.

Thay vì phải trả cước phí 5.000 đồng/phút theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ, từ nay thuê bao VNPT đã có thể gọi miễn đến số đường dây nóng của Bộ Y tế 19003228 và 19009095. Khi gọi đến tổng đài này, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh virus nCoV, trực tiếp hỏi đáp và nhận tư vấn, hỗ trợ khẩn cấp khi phát hiện hoặc nghi ngờ các triệu chứng nhiễm bệnh. Ngoài ra VNPT vẫn thường xuyên nhắn tin về các biện pháp bảo vệ, khuyến cáo của Bộ Y tế tới toàn bộ thuê bao VinaPhone trên toàn quốc.

Thông tin về dịch bệnh, cách phòng tránh cũng được phổ biến tới tất cả CBCNV, khách hàng và cộng đồng qua các kênh truyền thông nội bộ, phòng giao dịch, hệ thống truyền hình MyTV. VNPT cũng tập trung đăng tải tình hình dịch bệnh và các chính sách hỗ trợ cho khách hàng trên các kênh online như website, ứng dụng My VNPT, các kênh mạng xã hội như FaceBook, Zalo, YouTube …

Đối với người lao động của mình, VNPT cũng đã có những chỉ đạo sớm và quyết liệt nhằm bảo vệ CBCNV như chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các biện pháp để phòng ngừa virus nCoV bảo đảm an toàn sức khỏe đối với người lao động của đơn vị tại nơi làm việc như: trang bị khẩu trang y tế tiêu chuẩn và nước súc miệng, nhỏ mắt cho người lao động; bố trí cồn rửa tay diệt khuẩn tại các khu vực sử dụng chung tại nơi làm việc; khử trùng phòng làm việc, vệ sinh mặt bàn, dụng cụ làm việc bằng dung dịch khử trùng; đề nghị rà soát, vận động người lao động có tiếp xúc với người từ Trung Quốc trở về hoặc có những chuyến đi Trung Quốc trong tháng 1-2020 cần tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện thông báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.

VNPT cũng khuyến nghị cộng đồng: Những ngày qua, virus nCoV đã xuất hiện tại một số tỉnh thành, đe dọa sức khỏe và cuộc sống của người dân. Bộ Y tế khuyến cáo người dân hãy chủ động các biện pháp bảo vệ như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông; súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; ăn chín uống sôi đủ dinh dưỡng; luyện tập thể thao hợp lý. Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên lạc ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị.

Bộ Y tế cũng lưu ý người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCov trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế địa phương; người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCov phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác; trong thời gian có dịch nCoV, người dân không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước khác đang có dịch.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VNPT cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới