Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone Nokia C1 cho phân khúc phổ thông

Smartphone Nokia C1 cho phân khúc phổ thông
February 11
22:08 2020

 

Công ty HMD Global ngày 10-2-2020 đã ra mắt smartphone Nokia C1 cho phân khúc phổ thông trên thị trường Việt Nam, chạy Android 9 nguyên bản với mức giá 1.390.000 đồng.

Ông Kyler Tan, Giám đốc Điều hành HMD Global tại Việt Nam, chia sẻ: “Khi người dùng tại thị trường Việt Nam tìm cách nâng cấp chiếc điện thoại phổ thông đang dùng lên mạng 3G để có những trải nghiệm mới mẻ, chúng tôi mong muốn bảo đảm rằng HMD Global sẽ có thể cung cấp cho họ một sản phẩm với đầy đủ các giá trị thương hiệu Nokia về chất lượng, độ tin cậy và dễ sử dụng nhưng có mức giá lại phải chăng. Nokia C1 có màn hình 5.45 inch và thời lượng pin cả ngày. Ngoài ra, trong thời gian bảo hành, người dùng sẽ được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm (theo các điều khoản bảo hành)”.

Nokia C1 chạy hệ điều hành Android 9 Pie nguyên gốc (phiên bản Go). Nhờ vậy mà chiếc smartphone này sẽ chỉ có những ứng dụng cần thiết được cài đặt sẵn trên máy giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ. Nokia C1 có bộ nhớ trong đủ dung lượng tối đa cho 3.000 bài hát hoặc lưu trữ video thời lượng 24 giờ. Nó hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 64GB.

Nokia C1 nổi bật nhờ kiểu dáng cứng cáp, được chế tạo với vỏ polycarbonate bền bỉ để hạn chế bị ảnh hưởng bởi các va đập hàng ngày. Chiếc smartphone này có thiết kế pin rời.

Với camera trước 5MP và đèn flash, Nokia C1 giúp người dùng có được bức ảnh selfie rõ nét ngay cả khi trời tối, cũng như thực hiện các cuộc gọi video bất kể là ngày hay đêm. Camera sau 5MP. Chỉ cần người dùng chạm nhẹ vào màn hình, camera sau sẽ tự động lấy nét và cho ra những bức ảnh đẹp.

Nokia C1 còn cho phép người dùng xem và chỉnh sửa ảnh chụp offline với Gallery Go, một thư mục lưu trữ hình ảnh tiện lợi, không chiếm nhiều dung lượng và được tối ưu trên smartphone.

Nokia C1 có nút Google Assistant riêng để người dùng dễ truy cập trợ lý ảo. Chỉ cần nhấn nút Google Assistant, người dùng có thể kiểm tra những thông tin về thời tiết, tin tức, thông tin thể thao mới nhất hoặc dùng giọng nói ra lệnh cho máy gọi điện cho gia đình.

Người dùng có thể tận dụng những tiện ích mới với Android 9 Pie (phiên bản Go), một ứng dụng giúp bạn có thể tải về, xem và chia sẻ video. Đặc biệt hơn, nó có thể hoạt động tốt ngay cả khi điện thoại có bộ nhớ giới hạn, hoặc khi tốc độ mạng thấp. Điều này đồng nghĩa người dùng có thể lưu trữ video tùy thích, hơn nữa có thể dễ dàng truy cập hàng triệu ứng dụng hữu ích khác như YouTube Go, Google Maps trên Google Play store.

Android 9 Pie (phiên bản Go) được tinh gọn hơn, nhanh hơn và an toàn hơn (được chính Google cập nhật bảo mệ thường xuyên). Google Maps Go cung cấp vị trí và chỉ đường cho  người dùng, cập nhật thông tin giao thông trong thời gian thực và thậm chí có thể tìm kiếm các thông tin như số điện thoại, địa chỉ của hàng triệu địa điểm.

Nokia C1 có RAM 1GB và ROM 16GB với phiên bản màu Đen lên kệ tại Việt Nam vào ngày 10-2-2020 với mức giá 1.390.000 đồng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT NOKIA C1

NOKIA C1
Thiết kế Thiết kế khung nhựa, lưng nhựa tổng hợp polycarbonate sơn mờ.
Màn hình IPS 5.45 inch; FWVGA+ (480 x 960 pixel). Kính được gia cố cứng cáp.
Vi xử lý CPU: Quad-core (4 nhân 1.3GHz)
Bộ nhớ RAM 1GB + ROM 16GB. Hỗ trợ thẻ nhớ 64GB
Camera Camera trước: 5MP. Đèn LED flash.
Camera sau: 5MP, f/2.4 auto-focus. Đèn LED flash.
Hệ điều hành Android 9 Pie (Go Edition)
Kết nối không dây Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot. Bluetooth 4.2, A2DP, LE
Mạng di động 3G
Khe cắm SIM Dual Nano SIM
Âm thanh Chuẩn
Pin Removable Li-Ion 2.500mAh
Màu sắc Black
Kích thước 147,6 x 71,4 x 8,7 mm
Trọng lượng 155g
Tính năng Cổng microUSB 2.0. Nút Google Assistant riêng.

Thông tin chi tiết về Nokia C1.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do HMD Global cung cấp.