Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

VNPT là đơn vị đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số lần thứ 3

VNPT là đơn vị đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số lần thứ 3
February 15
07:59 2020

 

Ngày 14-2-2020 tại Hà Nội, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA cho Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) với thời hạn 10 năm. VNPT là đơn vị đầu tiên được cấp lại giấy phép CA theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được cấp phép lần thứ 3 cho đến thời điểm này.

Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia, (thứ 4 từ phải) trao chứng thực cho ông Nguyễn Minh Luân, Phó Tổng giám đốc VNPT IT, (thứ 4 từ trái) tại Hà Nội ngày 14-2-2020.

Theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 15-11-2018, để được cấp phép, nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (certificate authority, CA) phải đạt được các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực, cũng như đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hạ tầng kỹ thuật bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế.

Từ năm 2009, VNPT là đơn vị đầu tiên cung cấp giải pháp chữ ký số trên thị trường. Dịch vụ chữ ký số VNPT – CA giải quyết vấn đề toàn vẹn dữ liệu, giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yên tâm với các giao dịch điện tử của mình. VNPT – CA giải quyết vấn đề mạo danh, giúp cho người nhận biết thông tin từ đâu cung cấp và tin cậy vào bên cung cấp thông tin.

Chữ ký số VNPT – CA được Bộ TT&TT bảo đảm tính pháp lý trong các giao dịch trực tuyến. Trên nền tảng VNPT-CA, VNPT mang đến cho khách hàng đa dạng các dịch vụ cũng như giải pháp ký số đáp ứng nhu cầu ký số và khả năng đầu tư của cá nhân cho đến tổ chức, doanh nghiệp như:

  • Ký số bằng các thiết bị: USB Token, SIM PKI, các thiết bị chuyên dụng như HSM.
  • Các giải pháp ký số: Giải pháp ký số tập trung (được triển khai tại site khách hàng), Dịch vụ ký số (khách hàng không phải đầu tư hạ tầng và thiết bị ký), Giải pháp ký số trên nền Web…

Đối với công tác chuyển đổi số, chữ ký số đóng vai trò là một cấu phần quan trọng xác định tính pháp lý của các cá nhân và tổ chức tham gia vào các giao dịch cũng như các tài liệu điện tử.

Với thế mạnh là đơn vị hàng đầu về viễn thông và CNTT, VNPT đã tham gia chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực: chính phủ, doanh nghiệp, y tế, giáo dục. Do vậy, VNPT có lợi thế trong việc tích hợp các chữ ký số VNPT-CA cũng như giải pháp ký vào các ứng dụng lõi để triển khai trên diện rộng bảo đảm quyền lợi và tính xác thực của cá nhân và tổ chức.

Sử dụng VNPT-CA, các cá nhân và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại đàm phán, ký kết hợp đồng. Tất cả đều có thực hiện thông qua môi trường mạng. Theo VNPT, không chỉ trong phạm vi quốc gia, dịch vụ chứng thực chữ ký số một khi đạt chuẩn được quốc tế công nhận sẽ cho phép doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh tại bất kỳ đâu chữ ký số được công nhận.

Thông tin chi tiết về VNPT-CA.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VNPT cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới