Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi Việt Nam hỗ trợ camera thông minh cho bệnh viện dã chiến phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM

Xiaomi Việt Nam hỗ trợ camera thông minh cho bệnh viện dã chiến phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM
February 15
08:29 2020

 

Công ty Xiaomi Việt Nam ngày 14-2-2020 đã đến Bệnh viện dã chiến phòng chống dịch COVID-19 (nCoV) vừa đưa vào hoạt động tại Củ Chi (TP.HCM) để trao tặng 20 camera thông minh tích hợp tính năng đàm thoại gắn tại các phòng cách ly.

Ông Hoàng Tuấn Vũ, đại diện Xiaomi Việt Nam, (bên phải) trao tặng 20 camera thông minh cho đại diện Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày 14-2-2020.

Với các tính năng thông minh như khả năng xoay quan sát 360 độ, đàm thoại tương tác 2 chiều, cũng như truy cập theo dõi nhanh từ ứng dụng di động, đây là giải pháp giúp đội ngũ nhân viên y tế có thể cập nhật thông tin thời gian thực, cũng như tương tác với khu vực cách ly một cách an toàn và hiệu quả nhằm tăng cường bảo vệ đội ngũ thấy thuốc trước nguy cơ lây nhiễm virus COVID-19

 

Đại diện Xiaomi Việt Nam, ông Hoàng Tuấn Vũ cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được hỗ trợ ngành Y tế TP.HCM một phần nhỏ trong dự án nhằm kiểm soát đại dịch tại Việt Nam. Với việc ứng dụng các công nghệ mới nhất, chúng tôi hi vọng phần nào sẽ giúp tăng cường sự an toàn của đội ngũ nhân viên y tế cũng như góp phần bảo đảm tối ưu hóa yeu cầu cách ly những người nhiễm virus.”

Xiaomi nói họ hy vọng, khi kết hợp cùng ứng dụng Mi Home, việc áp dụng phương pháp điều trị từ xa sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình khám chữa bệnh. Cũng như, giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm bệnh cho người điều trị do tiếp xúc gần với nguồn bệnh.

Theo những số liệu thống kê do Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc công bố ngày 14-2-2020, trong đội ngũ nhân viên y tế tại Trung Quốc, đã có hơn 1.700 người bị nhiễm virus corona chủng mới, trong đó 6 trường hợp tử vong. Thực tế này càng cho thấy rõ hơn nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19 với đội ngũ nhân viên y tế, nhất là khi trở nên quá tải.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, nói rằng việc trang bị camera an ninh như thế này sẽ giúp ích cho các nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện dã chiến và hỗ trợ Bộ Tư lệnh Quân sự TP.HCM (nơi trực tiếp quản lý bệnh viện dã chiến Củ Chi) trong việc giám sát an ninh, trật tự toàn khu.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Xiaomi cung cấp.