Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok mở kênh cập nhật thông tin về dịch COVID-19 qua video ngắn

TikTok mở kênh cập nhật thông tin về dịch COVID-19 qua video ngắn
February 17
22:10 2020

 

Kênh cập nhật thông tin về dịch COVID-19 qua video ngắn đã được TikTok – nền tảng video ngắn – hợp tác với Bộ Y tế và Bộ Thông tin – Truyền thông ra mắt với tài khoản có ID @ICT_anti_nCoV.

TikTok cho biết: đây là kênh thông tin chính thống về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Mỗi ngày, TikTok sẽ đăng tải ít nhất 1-2 video, giúp người dùng cập nhật diễn tiến chính xác của dịch bệnh nguy hiểm, theo dõi các khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn, trang bị thêm các kiến thức phòng chống bệnh, từ đó bảo vệ tốt hơn cho bản thân và cộng đồng.

Các video trên kênh @ICT_anti_nCoV không chỉ đáp ứng tiêu chí hàng đầu về nguồn dẫn chính thống, tham khảo từ Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization – WHO) và các cơ quan y tế địa phương, mà còn được thể hiện dưới hình thức video có thời lượng từ 15-60 giây, giúp người dùng thuận tiện theo dõi bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi đâu. Song song đó, các đoạn video còn kết hợp cùng hiệu ứng đồ họa sinh động, hình ảnh minh họa trực quan và dẫn dắt của MC chuyên nghiệp, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin.

Bắt đầu cập nhật tin tức từ ngày 4-2-2020, đến nay, kênh thông tin về COVID-19 trên TikTok đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem, hơn 176 ngàn lượt yêu thích và 36 ngàn người theo dõi.

Bên cạnh các video dạng tin tức, một số video có nội dung thiết thực như “Phòng bệnh cho trẻ mùa dịch COVID-19 cần lưu ý gì?” hay “8 cách tăng cường hệ miễn dịch” cũng nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết: “Trong thời điểm khủng hoảng tin tức gây nên nhiều hoang mang, lo lắng, TikTok nhận thấy tính cấp thiết của việc triển khai kênh thông tin chính thức, với nội dung chính xác, đáng tin cậy từ các cơ quan chức năng. Đặc biệt, việc người dân nắm rõ thông tin và các khuyến cáo sẽ phần nào hạn chế sự lây nhiễm và tiến đến đẩy lùi dịch COVID-19, tránh các hậu quả xấu cho xã hội, kinh tế của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng cùng với các kênh chính thống khác, @ICT_anti_nCoV sẽ là một cổng thông tin được người dùng tin cậy, góp phần đẩy lùi các thông tin giả mạo, xóa bỏ tình trạng nhiễu loạn tin tức về dịch bệnh trong cộng đồng.”

Bên cạnh việc tạo kênh thông tin chính thức, TikTok cũng nỗ lực siết chặt quản lý nội dung về dịch bệnh trên nền tảng, bảo đảm thông tin do người dùng đăng tải phải có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng, đáng tin cậy, bao gồm Bộ Y tế, WHO và chính quyền địa phương. Các nội dung không có nguồn gốc rõ ràng, thiếu cơ sở sẽ bị báo cáo vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng trên TikTok.

Để xem các video ngắn về dịch COVID-19, người dùng có thể vào ứng dụng TikTok trên thiết bị di động hoặc tiktok.com trên máy tính, thực hiện lệnh tìm kiếm ID @ICT_anti_nCoV.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới