Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ca khúc “ON” của BTS ra mắt trên TikTok 12 giờ trước khi phát hành chính thức

Ca khúc “ON” của BTS ra mắt trên TikTok 12 giờ trước khi phát hành chính thức
February 20
21:52 2020

 

 

Nền tảng video ngắn TikTok là nơi phát hành độc quyền video teaser cho ca khúc chủ đề mang tên “ON” trong album “Map of The Soul: 7” của nhóm nhạc BTS (Hàn Quốc). Video phát hành trên TikTok ngày 21-2-2020 là 30 giây đầu tiên và duy nhất mà nhóm nhạc nổi tiếng thế giới hé lộ đến người hâm mộ về dự án âm nhạc mới nhất, sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Cụ thể, vào 6 giờ sáng ngày 21-2-2020 theo giờ Hàn Quốc (4 giờ sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam), 12 tiếng đồng hồ trước khi album được phát hành chính thức, video dài 30 giây từ album mới nhất của BTS được giới thiệu với người hâm mộ toàn cầu thông qua nền tảng TikTok. Song song với việc phát hành video 30 giây, toàn bộ ca khúc chủ đề “ON” cũng sẽ độc quyền có mặt tại kho nhạc của TikTok. Người hâm mộ toàn quốc có thể sử dụng bài hát mới nhất của BTS làm nhạc nền trong các video TikTok của mình.

Với lịch sử xô đổ mọi kỷ lục vào mỗi thời điểm quay BTS trở lại làng nhạc với sản phẩm mới, lần phát hành album lần này của BTS đã nhận được sự chú ý của cộng đồng trên toàn thế giới. Đặc biệt, chiến lược quảng bá đặc biệt được Big Hit (công ty chủ quản của BTS) áp dụng trong lần ra mắt sản phẩm này: Phát hành 2 video âm nhạc (MV) mà không có bất kỳ một bản xem trước nào như thường lệ khiến cho album mới của BTS trở thành chủ đề được chú ý hơn bao giờ hết.

BTS chính thức mở tài khoản TikTok vào ngày 25-9-2019, đồng thời được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận kỷ lục mới với việc cán mốc 1 triệu lượt theo dõi chỉ sau hơn 3 giờ 31 phút kích hoạt tài khoản. Cùng tuần, TikTok cũng khởi động thử thách nhằm quảng bá bài hát mới nhất của thành viên J-Hope – “Chicken Noodle Soup” trên quy mô 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 480 triệu lượt xem.

Là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất góp mặt tại giải Grammy danh giá diễn ra vào tháng 1-2020, BTS hiện là một trong những tên tuổi nghệ thuật nổi bật nhất trên toàn thế giới.

Bên cạnh BTS, thời gian qua, TikTok cũng đã chào đón sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Will Smith, Miley Cyrus, Ellen Degeneres, Shakira, Cardi B., Arnold Schwarzenegger, và Sam Smith. Với sự phát triển bùng nổ của nền tảng video ngắn tại các thị trường toàn cầu, ngày càng có thêm nhiều người nổi tiếng đã tạo tài khoản TikTok để tăng thêm kênh tương tác, giao lưu với người hâm mộ một cách độc đáo, sáng tạo.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp và từ Internet. Thanks.