Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Honor không còn đặt văn phòng tại Việt Nam

Honor không còn đặt văn phòng tại Việt Nam
February 27
18:53 2020

 

Ngày 28-2-2020 là ngày làm việc cuối cùng của đội ngũ Honor Việt Nam sau 2 năm chính thức mở văn phòng tại thị trường này. Trong e-mail chia tay với giới truyền thông Việt Nam, team Honor Việt Nam cho biết: thời gian tới, các sản phẩm Honor vẫn được phân phối bởi nhà phân phối từ trước đến nay của Honor và một số sản phẩm Honor vẫn được bán chính hãng tại các cửa hàng. Các hoạt động truyền thông hay marketing sẽ được tiếp quản bởi nhà phân phối và đối tác, không còn từ phía brand nữa.

Honor thành lập năm 2013 là một thương hiệu con của Tập đoàn công nghệ Huawei và chuyên kinh doanh các sản phẩm trên kênh thương mại điện tử online. Nằm trong chiến lược “dual-brand” của Nhóm Kinh doanh Hàng tiêu dùng (Consumer Business Group) thuộc Huawei, HONOR chuyên cung cấp các smartphone và thiết bị di động có giá nhẹ nhàng hơn dành cho đối tượng người dùng trẻ. Trong những năm gần đây, bên cạnh sở trường kinh doanh online được đánh giá rất thành công trên thế giới, Honor tham gia cả thị trường offline bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ. Không chỉ có những sản phẩm tầm trung, sau này, Honor còn có những sản phẩm flagship. Chủ lực vẫn là smartphone và gần đây Honor có thêm máy tính bảng và thiết bị đeo thông minh (wearabales).

Honor bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế với sự kiện ra mắt smartphone HONOR 3C ở Malaysia tháng 4-2014 và HONOR 6C ở Châu Âu tháng 10-2014. Vào tháng 6-2015, Honor đã có mặt tại 74 nước trên thế giới, trong đó có Châu Âu, Ấn Độ và Nhật Bản. Tháng 1-2016, Honor ra mắt HONOR 5X trong triển lãm CES Las Vegas 2016 ở Mỹ.

Việc Honor không còn đặt văn phòng tại Việt Nam nằm trong kế hoạch tổ chức lại bộ máy kinh doanh của mình trên thế giới trong tình hình mới. Là một thương hiệu của Huawei, Honor cũng bị ảnh hưởng bởi các quyết định “cấm vận” Huawei do Chính phủ Mỹ áp dụng từ giữa năm 2019.

Tháng 12-2019, Honor ra mắt smartphone flagship HONOR V30 series có 3 camera sau và hỗ trợ mạng 5G. Mới đây, ngày 24-2-2020, Honor ra mắt trên quy mô toàn cầu 2 smartphone HONOR View 30 Pro và HONOR 9X Pro.

ANH PHÚC

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ