Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

BAA Training Việt Nam tăng cường thiết bị đào tạo nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam

BAA Training Việt Nam tăng cường thiết bị đào tạo nhân lực cho ngành hàng không Việt Nam
March 06
22:31 2020

 

Trung tâm đào tạo huấn luyện bay BBA Training Việt Nam vừa tăng cường trang thiết bị hạ tầng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo phi công tại Việt Nam. Một trong những sự phát triển nổi bật nhất là việc tiếp nhận thiết bị buồng lái giả định (full-flight simulator) Airbus A320neo đã được lắp đặt và được Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) phê chuẩn.

Từ nhu cầu cấp thiết về lực lượng phi công

Theo dự đoán của CAAV, cho đến năm 2023, ngành hàng không ở Việt Nam cần bổ sung thêm 2.700 phi công chuyên nghiệp nhằm đáp ứng cho tiến trình tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu này xuất phát từ lượng khách tăng trưởng mỗi năm, cùng sự ra đời của những hãng hàng không mới. Do đó, việc đào tạo nên một thế hệ phi công chất lượng cao trở thành một bài toán vô cùng cấp bách.

Vào tháng 9-2019, trung tâm đào tạo chuyên dụng của BAA Training Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động với tổng diện tích 3.000 mét vuông. Với hệ thống buồng lái giả định đầu tiên được lắp đặt – Airbus A320ceo, trung tâm bắt đầu cung cấp dịch vụ đào tạo cho cả những cá nhân có nhu cầu lẫn các hãng hàng không lớn. Sau khi tận dụng hết công suất của thiết bị Airbus A320ceo, trung tâm đã đưa thêm thiết bị buồng lái giả định đời mới Airbus A320neo vào hoạt động tại thị trường nội địa.

Buồng lái giả định (full-flight simulator) Airbus A320neo mới lắp đặt tại BAA Training Việt Nam.

Đến trung tâm đào tạo hiện đại

Cho tới nay, BAA Training Việt Nam đã sử dụng thiết bị buồng lái giả định hơn 1.400 giờ để cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên môn cho các hãng hàng không như Bamboo, VietJet cùng nhiều hãng khác. Vốn là một trung tâm đào tạo hàng không độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay, trong thời gian này, trung tâm đã đào tạo 34 phi công cho loại máy bay Airbus A320, gồm học viên của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và những quốc gia khác. Có thêm thiết bị buồng lái giả định mới, BAA Training Việt Nam sẽ có thể cung cấp tổng cộng hơn 14.600 giờ bay huấn luyện mỗi năm, cũng như lên kế hoạch đào tạo 120 phi công, dành hơn 10.000 giờ bay giả định cho công tác đào tạo định kỳ, và cung cấp các dịch vụ thuê Khô [i]và Ướt. Ngoài ra, trung tâm dự tính sẽ có thêm hai thiết bị buồng lái giả định đi vào hoạt động trong năm 2021.

Bên cạnh đó, BAA Training Việt Nam (công ty con thuộc BAA Training – một trong những trung tâm đào tạo hàng không hàng đầu tại Bắc Âu) còn lắp đặt thêm thiết bị mới phục vụ cho công tác huấn luyện chữa cháy – V9000 Commander. Với tính năng mô phỏng lửa và khói, thiết bị này giúp đào tạo cho các thành viên phi hành đoàn khả năng ứng biến trong trường hợp khẩn cấp, như chữa cháy và sơ tán an toàn cho hành khách.

Ông Vytautas Jankauskas, Giám đốc điều hành BAA Training Việt Nam, cho biết: Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, các hãng nội địa hiện đang khai thác 170 máy bay, và sẽ tăng lên thành 200 máy bay trong năm 2020. Nhu cầu số lượng phi công cũng phải tăng thêm 200 người mỗi năm. Với trọng tâm là dòng máy bay thân hẹp như Airbus A320, BAA Training Việt Nam đang nỗ lực bảo đảm thị trường nội địa có đầy đủ nguồn lực cần thiết phục vụ công tác đào tạo phi công. Đặc biệt, là trung tâm huấn luyện hàng không duy nhất hiện tại ở Việt Nam, chúng tôi mong muốn giúp các cá nhân có thể hiện thực hóa mơ ước được lái máy bay của mình”.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do BAA Training cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới