Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei ra mắt dòng Huawei P40 series tiếp tục tập trung cho nhiếp ảnh di động

Huawei ra mắt dòng Huawei P40 series tiếp tục tập trung cho nhiếp ảnh di động
March 28
00:43 2020

 

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei ngày 26-3-2020 đã công bố dòng smartphone flagship mới Huawei P40 series gồm Huawei P40 Pro+, Huawei P40 Pro và Huawei P40. Những mẫu smartphone hàng đầu của Huawei này có thiết kế ấn tượng với những cải tiến đột phá về camera giúp mở rộng khả năng nhiếp ảnh và quay video trên di động.

Dòng Huawei P40 Series được trang bị cảm biến lớn 1/1,28-inch cho kích thước mỗi điểm ảnh đạt 2,44 micro mét giúp tăng khả năng thu nhận ánh sáng, qua đó cải thiện hơn nữa chất lượng hình ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Thiết kế kính tiềm vọng mới cho phép zoom quang học 10x thực thụ. Dòng P40 Series được trang bị bộ xử lý Kirin 990 5G, hỗ trợ mạng 5G tốc độ cao và chuẩn Wi-Fi 6 Plus. Những phần cứng cao cấp này được đặt bên trong thiết kế nhỏ gọn và thời thượng với màn hình tràn cả bốn cạnh.

Từ trái: Huawei P40, P40 Pro+, và P40 Pro.

Ông Richard Yu, CEO của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, cho biết: “Dòng Huawei P Series luôn hướng đến tính thẩm mỹ sáng tạo và tích hợp phần cứng về hình ảnh cao cấp nhất có thể được, đại diện cho công nghệ và thiết kế đỉnh cao nhất trong ngành di động. Với cảm biến vượt trội, hệ thống camera mà chúng tôi hợp tác cùng Leica, chipset mạnh mẽ và HUAWEI XD Fusion Engine, dòng Huawei P40 Series thể hiện sự tập trung của chúng tôi vào việc cung cấp trải nghiệm siêu nét trọn cả ngày dài để giúp người dùng hiện thực tầm nhìn sáng tạo của họ”.

Huawei P40.

Huawei P40 Pro.

Huawei P40 Pro+.

Thiết kế với nhiều điểm mới

Huawei P40 Pro và Huawei P40 Pro+ được trang bị màn hình tràn bốn cạnh HUAWEI Quad-curve Overflow Display. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật chuyển động, màn hình được làm cong ra cả bốn phía, gợi đến đường cong của dòng nước chảy ra từ miệng chiếc cốc đầy. Viền màn hình siêu mỏng và các góc bo tròn được tính toán hợp lý bảo đảm tính công thái học khi cầm trên tay. Cảm biến vân tay cải tiến đặt dưới màn hình cho khả năng xác thực sinh trắc học nhanh hơn 30% thế hệ trước.

Ba phiên bản Huawei P40 có mặt lưng bằng kính bóng gồm Trắng Băng giá (Ice White), Xanh Biển sâu (Deep Sea Blue) và Đen (Black), cùng hai phiên bản với kính mờ sáng tạo từ hiệu ứng khúc xạ là Vàng Ánh hồng (Blush Gold) và Bạc Sương mờ (Silver Frost). Huawei P40 Pro và Huawei P40 thể hiện vẻ sang trọng cổ điển từ mọi góc nhìn. Huawei P40 Pro+ có mặt sau bằng gốm công nghệ nano, được nung và đánh bóng để bảo đảm độ cứng và độ bền ấn tượng. Thiết kế này có hai màu Trắng Gốm (Ceramic White) và Đen Gốm (Ceramic Black).

Nhiều trải nghiệm chụp ảnh vượt trội thế hệ trước

Hệ thống camera Ultra Vision Leica cao cấp được tích hợp trên dòng Huawei P40 Series, bao gồm các cấu hình ba camera, bốn camera và năm camera.

Huawei P40 có các ống kính Ultra Vision Wide 50MP, Ultra Wide 16MP và 3x Optical Telephoto 8MP.

Huawei P40 Pro là sự cải tiến của bốn camera Leica gồm Ultra Vision Wide 50MP, Ultra Wide Cine 40MP, 5x Optical Telephoto 12MP và camera ToF mạnh mẽ, hỗ trợ Zoom SuperSensing 50x.

Huawei P40 Pro+ với 5 camera sau gồm Ultra Vision Wide 50MP, Ultra Wide Cine 40MP, 10x Optical Telephoto 8MP, 3x Optical Telephoto 8MP và camera ToF. Cụm camera này cho phép người dùng thấy được những điều chưa từng có với SuperZoom Array, hỗ trợ zoom quang học thực thụ lên đến 10 lần và zoom kỹ thuật số tối đa 100 lần.

Cả 3 phiên bản P40 này đều có thêm cảm biến nhiệt độ màu Colour Temperature Sensor hỗ trợ 8 colour channels multi-spectrum.

Cảm biến siêu tầm nhìn Huawei Ultra Vision Sensor có trong toàn bộ dòng Huawei P40 Series là cảm biến lớn nhất của Huawei hiện nay. Kích thước đường chéo của cảm biến là 1/1,28 inch, cho kích thước điểm ảnh 2,44 micro mét và công nghệ Full Pixel Octa PD AutoF Focus cho phép lấy nét siêu nhanh tại mọi thời điểm trong ngày, trong khi HUAWEI XD Fusion Engine tích hợp và xử lý dữ liệu từ nhiều máy ảnh để cải thiện toàn diện chất lượng ảnh.

Huawei P40 Pro đưa các chủ thể ở xa lại gần hơn nhờ zoom quang 5x, zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 50x. Lần đầu tiên, camera ống kính quang học tele 5x được bổ sung bộ lọc màu RYYB để tăng lượng ánh sáng đi vào và cải thiện chất lượng của những bức ảnh zoom. Huawei P40 Pro+ có SuperZoom Array 100x với thiết kế ống kính tiềm vọng bao gồm năm thấu kính phản xạ, mở rộng đường truyền ánh sáng thêm 178% qua đó hỗ trợ zoom quang học 10x. Camera góc nhìn siêu rộng có hệ thống chống rung kết hợp gồm ổn định quang học OIS và tính năng SuperZoom Array hoạt động song song với AI tạo nên Triple OIS+AIS nhằm cải thiện đáng kể hình ảnh và chống rung video.

Tông màu da và các đường nét hình ảnh được tái tạo một cách trung thực thông qua cảm biến nhiệt độ màu đa phổ (Multi-spectrum Colour Temperature Sensor) mới và thuật toán AI AWB giúp tăng độ chính xác của màu sắc lên 45%. Các thuật toán học sâu deep learning tối ưu khả năng chụp ảnh chân dung theo thời gian thực bằng cách tăng cường ánh sáng và độ chi tiết.

Ở camera trước, Huawei P40 Pro và Huawei P40 Pro+ có camera 32MP AF và camera IR xác định chiều sâu để hỗ trợ lấy nét và tái tạo hiệu ứng xóa phông chân thưc vốn là biểu tượng của các thiết bị Huawei, đồng thời hỗ trợ IR Face Unlock để mở khóa bằng khuôn mặt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Huawei P40 Series cũng được ra mắt cùng Huawei Golden Snap, bao gồm AI Best Moment, một tính năng chụp ảnh thông minh sẽ chọn ra các khung hình đẹp nhất từ ảnh chuyển động Moving Picture. Tính năng AI Remove Passerby và AI Remove Reflection có thể loại bỏ chủ thể không mong muốn hay chi tiết gây lóa khỏi khung hình, cho phép người dùng dễ dàng cải thiện hình ảnh sau khi chụp.

Camera quay phim có cấu hình mạnh mẽ

Camera điện ảnh siêu rộng với 40MP trên Huawei P40 Pro và Huawei P40 Pro+ có tiêu cự tương đương 18mm và cảm biến 1/1,54 inch hỗ trợ tỉ lệ khung hình 3:2. Công nghệ SedecimPixel Fusion được tích hợp trong camera này để xử lý ghép điểm ảnh (pixel binning) 16 trong 1, tạo ra các điểm ảnh có kích thước 4,48 micro mét nhằm tăng độ nhạy sáng lên ISO51200 và cho phép quay siêu chậm lên đến 7.680 khung hình mỗi giây (fps).

Dòng Huawei P40 hỗ trợ hiệu ứng xóa phông thời gian thực trong khi quay video. Tương tự như kết quả của khẩu độ ống kính góc rộng, tính năng này bổ sung bokeh lũy tiến để làm nổi bật chủ thể chính của cảnh quay. Camera tele có thể quay các phân cảnh zoom với chất lượng cao, cũng như quay tua thời gian time-lapse với chất lượng 4K. Zoom âm thanh định hướng (Directional Audio Zoom), có trên Huawei P40 Pro và Huawei P40 Pro+, cho phép người dùng zoom gần để thu rõ nguồn âm và khuếch đại âm thanh trong cùng một lúc.

Thiết bị 5G có khả năng kết nối nhanh chóng

Dòng Huawei P40 Series được tích hợp chip Kirin 990 5G để mang đến kết nối mạng 5G tích hợp, hỗ trợ băng tần 5G toàn diện nhất, tăng hiệu suất AI và sử dụng hiệu quả năng lượng. Khả năng phản hồi của màn hình và trải nghiệm chơi game được đưa lên một tầm cao mới thông qua kỹ thuật dựng hình đồ họa cải tiến (upgraded graphics rendering engine) nhằm tận dụng tối đa tấm nền có tốc độ làm tươi 90Hz trên Huawei P40 Pro và Huawei P40 Pro+. Công nghệ Wi-Fi 6 Plus tần số 160MHz có trên toàn bộ dòng sản phẩm này cung cấp kết nối tốc độ cao theo lý thuyết lên đến 2.400Mbps. Sạc không dây công suất 40W dẫn đầu ngành smartphone có trên Huawei P40 Pro+ đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Chipset được thiết kế với tản nhiệt hiệu quả nhằm đem lại hiệu suất vượt trội, thông qua các hệ thống làm mát tiên tiến, bao gồm cả hệ thống SuperCool 4 trong 1 được thiết kế duy nhất trên Huawei P40 Pro+.

Hệ điều hành EMUI 10.1 mang đến một loạt tính năng mới làm phong phú hơn cuộc sống và trải nghiệm AI liền mạch. Huawei MeeTime hỗ trợ cuộc gọi video độ phân giải Full HD 1080p trên di động, máy tính bảng Huawei và TV Huawei Vision, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hay tín hiệu yếu. Người dùng cũng có thể chia sẻ màn hình điện thoại của mình với người đối diện trong suốt cuộc gọi video và ghi chú, đánh dấu nhanh chóng để cùng chia sẻ ý kiến.

Huawei Share mang đến phương thức chuyển tập tin tốc độ cao giữa điện thoại thông minh và các thiết bị khác như máy tính bảng, máy tính. Với Huawei Share trên dòng Huawei P40 Series, người dùng có thể truyền phát nhạc đến loa thông minh, trình chiếu trên màn hình và kết nối với Wi-Fi bằng cách chạm vào thiết bị muốn kết nối ngay trên chính chiếc điện thoại. Tính năng mới được bổ sung vào Multi-screen Collaboration cho phép người dùng dễ dàng trả lời cuộc gọi video hoặc đàm thoại không-cần-chạm thông qua máy tính và dễ dàng truy cập các tập tin và đường link trên điện thoại thông minh với các ứng dụng trên máy tính nhằm tăng sự hiệu quả.

Hợp tác chặt chẽ với các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu, Huawei mang lại một loạt các ứng dụng toàn cầu và bản địa trên AppGallery, kho ứng dụng chính thức của Huawei. Người dùng cũng có thể thưởng thức thư viện đa phương tiện giải trí chất lượng cao trên Huawei Video, Huawei Music và Huawei Reader, liên tục được bổ sung và làm đa dạng từ những nhà cung cấp ứng dụng hàng đầu.

  • Theo trang Tech Radar, Huawei P40 và P40 Pro sẽ được bán tại một số khu vực vào ngày 7-4-2020 và ở Úc vào ngày 16-4. Giá 699 bảng Anh (1.099 AUD, khoảng 870 USD) cho P40 và 899 bảng Anh (1.599 AUD, khoảng 1.100 USD) cho P40 Pro.
  • Huawei P40 Pro+ chưa có kế hoạch bán cho tới tháng 6-2020. Giá sẽ là 1.399 euro, 1.300 bảng Anh, 2.500 AUD, 1.500 USD.

Thông tin chi tiết về Huawei P40   |   Huawei P40 Pro   |   Huawei P40 Pro+

Bên cạnh dòng smartphone Huawei P40 Series, Huawei cũng ra mắt Huawei Watch GT2e, Huawei Sound X và Kính mắt Huawei X Gentle Monster Xuân / Hè 2020 mới nhất, làm phong phú thêm danh mục sản phẩm toàn diện của hãng, mà Huawei nói là chúng được thiết kế để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số.

Xin mời xem video:

 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới