Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chút nghĩ ngợi vào ngày thế giới vượt mốc 700.000 người bệnh COVID-19

Chút nghĩ ngợi vào ngày thế giới vượt mốc 700.000 người bệnh COVID-19
March 30
12:18 2020

 

 

Chúng ta đừng để bị lôi vào những cuộc tranh cãi sặc mùi thuyết âm mưu về chuyện ai đã tạo ra virus novel corona chủng mới (tên do WHO đặt là SARS-CoV-2). Có thể nó tiến hóa từ thiên nhiên, có thể nó do ai đó thu thập để nghiên cứu, có thể ai đó tạo ra nó, và cũng có thể cho vừa lòng những người lậm thuyết âm mưu nặng nhất lại đang bị hít phải liều doping tình báo style James Bond 007 hồi thứ 25 No Time to Die nó là một thứ vũ khí sinh học. Chuyện đó cần, nhưng chưa phải vào thời điểm này.

Và hợp tình hợp lý nhất, nếu quởn, người ta nên chỉnh lại định hướng dư luận của ai đó vào đúng đường ray của nó là tìm hiểu coi ai đã khiến cho virus này bùng phát và lan rộng tấn công khắp hoàn cầu? Một quả bom chỉ là môt khối chất nổ bình thường cho tới khi nó bị ai đó kích nổ thành vũ khí sát thương hàng loạt. Và đó mới là kẻ tội phạm phải trả giá với tội danh diệt chủng toàn cầu!

Nhưng, vào thời cao đIểm dịch bệnh viêm hô hấp cấp thể nặng do virus corona chủng mới (WHO đặt tên COVID-19), điều mọi người cần nhất và để sinh tồn chính là đoàn kết, hợp lực cùng nhau, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cộng đồng, chung tay cùng nhà chức trách trong cuộc chiến chống dịch bệnh, và tuyệt đối tránh không làm gì gây thêm hoang mang, sợ hãi cho công chúng và có thể làm ảnh hưởng xấu tới công việc dầu sôi lửa bỏng phòng chống dịch của chính quyền sở tại. Và, trước hết hãy tạm xếp qua một bên những định kiến, cảm xúc cá nhân hay chính kiến, bởi dịch bệnh là kẻ thù chung, nó không chừa hay phân biệt một ai theo cách con người tự phân loại mình, mà nó chỉ chịu bó tay trước bức tường thành mọi người đồng lòng đoàn kết với nhau – không một lỗ mọi cho nó chui vào.

Phòng chống đại dịch chính là một cuộc đại chiến và phải hành động như trong thời chiến. Mà cuộc đại chiến toàn cầu (còn hơn cả thế chiến) chống ả yêu tinh nghiệt chủng Cô Vi dưới 19 tuổi bùng phát từ Vũ Hán này khó khăn và nguy hiểm hơn bất cứ một đại dịch nào khác, ít nhất là trong lịch sử đương đại. Cho tới nay, hơn 3 tháng đã trôi qua, các nhà khoa học vẫn chưa hiểu nhiều về nó trong khi nó lại là một chủng quá ranh ma, quỷ quyết, biến hóa lung tung như có 72 phép thần thông của Tôn Ngộ Không. Chống Cô Vi nguy hiểm ở chỗ vừa là ngoại xâm, vừa là nội giặc. Và càng cực nguy hiểm hơn nữa khi ta phải chống lại một kẻ địch vô hình, buộc phải vận tuyệt chiêu hiệp sĩ mù nghe gió kiếm.

God bless all you, my friends. Xin thượng đế che chở tất cả chúng ta. Trước hết là vì các bệnh nhân và các nhân viên y tế đang xả thân trên tuyến đầu chống dịch. Tất cả hãy dồn sức cho họ, mà không phải chỉ để cho họ mà là để họ cứu chúng ta.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới