Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada áp dụng giao hàng không tiếp xúc tăng cường an toàn cho khách hàng và nhân viên mùa dịch COVID-19

Lazada áp dụng giao hàng không tiếp xúc tăng cường an toàn cho khách hàng và nhân viên mùa dịch COVID-19
April 07
17:09 2020

 

Nền tảng thương mại điện tử Lazada vừa triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” ở Việt Nam nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm an toàn ngay tại nhà cho các khách hàng trong mùa dịch bệnh. Lazada cho biết: Đây là một trong những hoạt động chủ động tiếp theo của Lazada nhằm chung tay cùng Chính phủ, nhà bán hàng, các doanh nghiệp và cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, chia sẻ: “Lazada luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của các khách hàng, đối tác và nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi việc cách ly xã hội được xem là một trong những cách hiệu quả để phòng tránh dịch COVID-19, thì việc triển khai giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” là một trong những hoạt động thiết thực của Lazada để chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Cùng với nguồn hàng đa dạng và các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí sôi động, chúng tôi hy vọng rằng, giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” sẽ giúp mọi người có thể an tâm hơn khi mua sắm các sản phẩm thiết yếu trên Lazada ngay tại nhà của mình.”

Cụ thể, giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc” bao gồm 3 bước:

  1. Bước 1: Đặt hàng và thanh toán trực tuyến

Lựa chọn hình thức “Thanh toán qua thẻ ngân hàng” hoặc “Thanh toán qua ví điện tử” để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus qua tiền mặt.

  1. Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa và giao nhận
  • Tất cả nhân viên kho vận của Lazada đều được tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện một quy trình bảo đảm an toàn nghiêm ngặt, bao gồm: đeo khẩu trang, sát trùng tay và đi qua buồng khử khuẩn trước khi vào và sau khi ra khỏi kho hàng.

Trạm khử khuẩn được lắp đặt tại nhà kho và trung tâm chia chọn của Lazada

Không chỉ nhân viên của Lazada mà các nhà bán hàng, đối tác khi tới giao hàng tại trung tâm chia chọn của Lazada cũng phải đi qua trạm khử khuẩn để đảm bảo thùng hàng được khử khuẩn

  • Tất cả nhân viên giao hàng đều được tiến hành đo thân nhiệt mỗi ngày, yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, thường xuyên sát trùng tay và vệ sinh xe, thùng hàng.

Một nhân viên của Lazada đang chuẩn bị hàng trước khi giao

  1. Bước 3: Giao hàng

Tất cả những đơn hàng thanh toán trước, bao gồm thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được Lazada áp dụng giải pháp “Giao hàng không tiếp xúc”. Cụ thể:

  • Trước khi giao hàng, nhân viên giao hàng sẽ gọi điện thoại hẹn khách hàng và nhắc khách hàng mang theo bút.
  • Khi tới địa điểm giao hàng, nhân viên giao hàng sẽ đặt hàng ở một vị trí cố định rồi gọi cho khách hàng.

  • Khi khách hàng tới, nhân viên giao hàng sẽ duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng, tối thiểu là 2 mét.

  • Khách hàng sẽ dùng bút của mình ký lên tem vận đơn. Nhân viên giao hàng sẽ chụp lại hình tem vận đơn có chữ ký để xác nhận đã giao hàng thành công.

Trong suốt quá trình giao nhận, nhân viên giao hàng của Lazala luôn duy trì khoảng cách tối thiểu là 2 mét với khách hàng

Ngoài ra, người mua hàng trên Lazada có thể chọn hình thức lấy hàng tại hơn 300 Điểm lấy hàng (Collection point) là các hệ thống cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc… tại Hà Nội và TP.HCM, hoặc trải nghiệm dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh iLogic SmartBox. Với hình thức này, khách hàng chỉ cần quét mã QR (được gửi tới địa chỉ email đã đăng ký), hoặc nhập mã OTP (được gửi tới số điện thoại đã đăng ký) để nhận hàng tự động. Tính đến nay, có 20 tủ khóa thông minh iLogic SmartBox được đưa vào  hoạt động tại các trung tâm thương mại, các khu chung cư và trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM.

Với dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh iLogic Smartbox, người tiêu dùng sẽ chủ động nhận hàng mà không cần tiếp xúc với nhân viên giao hàng hay người bán hàng

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Lazada cung cấp.