Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung giới thiệu TV QLED 8K thế hệ 2020 với nhiều tính năng AI hơn

Samsung giới thiệu TV QLED 8K thế hệ 2020 với nhiều tính năng AI hơn
April 16
17:42 2020

 

Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã giới thiệu các dòng TV QLED 8K thế hệ 2020 và công bố chiến lược sản phẩm năm 2020 tại buổi Hội thảo trực tuyến toàn cầu Tech Webinar 2020 được tổ chức ngày 16-4-2020. Các kỹ sư của Samsung đã trực tiếp giới thiệu và trình diễn các sản phẩm nghe nhìn mới nhất của năm 2020 và trả lời các câu hỏi của giới truyền thông công nghệ.

Dòng TV QLED 8K của Samsung được trang bị nhiều công nghệ đột phá, mang đến cho người dùng trải nghiệm xem thông minh và sống động. Kết hợp công nghệ tiên tiến và các tính năng tích hợp phục vụ cho cuộc sống hiện đại, dòng QLED 8K 2020 khai thác sâu rộng hơn nữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho việc thưởng thức nội dung trên TV trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Ông Jongsuk Chu, Phó Tổng giám đốc Điều hành ngành hàng Hiển thị Hình ảnh, Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Sự đa dạng của dòng TV QLED 8K năm nay sẽ cho thấy tiềm năng của các công nghệ ứng dụng AI lớn như thế nào. Phân khúc này đã sẵn sàng tăng trưởng hơn nữa với kích thước màn hình lớn hơn, cùng số lượng tính năng được trang bị đang mở rộng từng ngày. Samsung tự hào khi được chia sẻ các cải tiến mới nhất ở lĩnh vực hiển thị hình ảnh với thế giới, đồng thời hy vọng người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng các tính năng mới này tại chính ngôi nhà của họ.”

Gây chú ý cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên là dòng QLED TV 8K 2020 với thiết kê màn hình vô cực (Infinity Screen) hầu như không còn các khung viền, mang đến một màn hình với tỉ lệ hiển thị lên đến 99% so với thân máy, hòa nhập vào môi trường chung quanh.

Các chuyên gia của Samsung nhấn mạnh rằng dòng QLED TV 8K 2020 được tập trung nâng cấp nhiều nhất về các công nghệ và chất lượng của hình ảnh và âm thanh. Người dùng sẽ ấn tượng với sức mạnh nâng cấp (upscaling) các nội dung từ các định dạng hình ảnh thấp, như HD, lên ngang tầm 8K với sự trợ giúp của AI. Bộ xử lý lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) thế hệ mới với tính năng nâng cấp hình ảnh 8K bằng AI, kết hợp sử dụng thuật toán đặc biệt Machine Learning (máy học) và Deep Learning (học sâu) để phân tích và xác định các đặc điểm của từng điểm ảnh, từ đó khôi phục các yếu tố khác nhau của từng chi tiết điểm ảnh bất kể chất lượng gốc của chương trình ra sao.

Một điểm nâng cấp đáng chú ý về công nghệ hình ảnh trên TV QLED 8K 2020 là công nghệ Kiểm soát đèn nền thông minh (Direct Full Array) với tính năng mới Kiểm soát tối ưu điện năng cục bộ (Local Power Distribution) để điều chỉnh các vùng sáng tối hiệu quả hơn. Điện năng sẽ được phân bổ theo từng vùng sáng tối, điện năng ở vùng tối sẽ được chuyển sang những vùng sáng. Nâng cấp này giúp cho TV Samsung 8K có thể kiểm soát vùng sáng/tối tốt hơn, màu đen sâu hơn, tăng độ sáng ở những cảnh phim sáng lên cao hơn mà vẫn tiết kiệm điện.

TV QLED 8K 2020 mang đến chất lượng âm thanh ấn tượng. Vị trí của các loa được bố trí lại, đưa lên phía gần cạnh trên giúp khắc phục những nhược điểm khi nằm ở bên dưới. Với hệ thống loa ở mỗi cạnh của màn hình và loa trầm ở phía sau, kết hợp với tính năng Âm thanh vòm chuyển động theo vật thể (OTS+, Object Tracking Sound+), một phần mềm dựa trên AI cho phép kết hợp hướng âm thanh phát đúng với hướng chuyển động của hình ảnh trên màn hình, qua đó giúp TV có thể phát ra âm thanh vòm sống động, chân thực. TV 8K của Samsung cũng có tính năng điều chỉnh âm lượng của các đoạn hội thoại giúp âm thanh không bị nhiễu bởi các tiếng ồn từ môi trường xung quanh như tiếng máy xay sinh tố hoặc máy hút bụi. Tính năng Tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại (Active Voice Amplifier) sẽ giúp phát hiện những tiếng ồn này và tự động tăng âm lượng giọng nói từ các chương trình đang được phát trên TV. Ngoài ra, với tính năng Q-Symphony, TV có thể biến hóa thành một kênh âm thanh bổ sung khi được kết nối với dàn âm thanh soundbar Q Series 2020.

TV Samsung QLED 8K 2020 kết hợp với loa soundbar.

Dòng TV Samsung QLED 8K giờ đây có thể làm trợ thủ thú vị hơn cho những người yêu thích chơi game trên TV màn hình lớn, chất lượng cao với hiệu suất được tăng cường, giúp giảm đi độ trễ đầu vào và các tính năng đồ họa chuyển động được nâng cấp.

Cũng tại Hội thảo trực tuyến này, ngoài dòng QLED 8K là nhân vật chính, gia đình Lifestyle TV của Samsung, bao gồm các dòng The Frame, The Serif và The Sero thế hệ 2020 cũng đã được giới thiệu. Đặc biệt, Samsung giới thiệu sản phẩm mới nhất thuộc dòng sản phẩm loa thanh: chiếc loa soundbar Q950T đã giành được Giải thưởng Sáng tạo tại Triển lãm công nghệ toàn cầu CES 2020 ở Las Vegas (Mỹ).

Dòng TV Samsung QLED 8K 2020 đã được mở bán tại thị trường Việt Nam

Chương trình ưu đãi cho những chủ sở hữu đầu tiên

Từ nay đến hết ngày 30-6-2020, các khách hàng đầu tiên mua TV Samsung QLED 8K 2020 sẽ nhận được bộ quà tặng có giá trị lên đến 49.390.000 đồng với số lượng giới hạn, gồm có: 1 điện thoại Samsung Galaxy S20+ và 1 bộ loa thanh Samsung HW-Q90R. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng gói chương trình chăm sóc khách hàng cao cấp 8K Vipcare được thiết kế đặc biệt với những đặc quyền đẳng cấp như: chuyên viên kỹ thuật riêng, cam kết xử lý những yêu cầu kỹ thuật chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, bảo hành TV trong thời hạn 3 năm, và bảo hành hiện tượng không lưu ảnh 10 năm.

Giá bán lẻ được đề nghị cho các sản phẩm Samsung TV QLED 8K dòng 2020

Tên sản phẩm Kích thước Giá bán lẻ đề nghị (VNĐ)
Q950T 85 inch 249.900.000
75 inch 189.900.000
65 inch 119.900.000
Q800T 82 inch 199.900.,000
75 inch 149.900.000
65 inch 99.900.000

 

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.