Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada Việt Nam triển khai thêm nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng và doanh nghiệp Việt thời dịch bệnh

Lazada Việt Nam triển khai thêm nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng và doanh nghiệp Việt thời dịch bệnh
April 17
21:28 2020

 

Nền tảng thương mại điện tử Lazada ở Việt Nam đã có thêm nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường hỗ trợ cộng đồng thông qua hai sáng kiến: cung cấp “Thực phẩm tươi sống” và triển khai gói “Kích cầu kinh tế”. Lazada cho biết điều này nhằm thực hiện cam kết lâu dài của Lazada trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và hỗ trợ với các doanh nghiệp Việt.

Đây là lần đầu tiên Lazada cung cấp thực phẩm tươi sống với dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong 2 giờ để giúp người tiêu dùng Việt thêm an tâm mua sắm tại nhà, nhất là trong thời gian cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, Lazada cũng giới thiệu gói “Kích cầu kinh tế”, được triển khai đến hết tháng 5-2020, dự kiến hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), vượt qua những thách thức trong thời đại dịch COVID-19.

Cung cấp thực phẩm tươi sống trên TMĐT: nhanh chóng, tươi ngon và an tâm

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia cung cấp các thực phẩm tươi sống trên Lazada như Meat Deli, Mega Việt Phát – chuyên kinh doanh thịt sạch, thịt nhập khẩu; Foodmap, Hiệp Nông – cung cấp mặt hàng rau củ tươi, nông sản Việt; Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng… Dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp SME kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm khác tiếp tục tham gia cùng Lazada. Chương trình đang được triển khai đầu tiên tại TP.HCM và sẽ tiếp tục được mở rộng đến Hà Nội và các tỉnh thành khác trong thời gian sắp tới.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Trong những giai đoạn như hiện nay, với vai trò là một nền tảng thương mại điện tử, trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hỗ trợ cho các khách hàng và nhà bán hàng – những người đã góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Lazada. Thông qua việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và tận dụng tối đa nguồn lực logistics của mình, chúng tôi có thể mang những thực phẩm tươi, sạch như trái cây, rau củ, thịt cá đến tận nhà cho khách hàng nhanh chóng trong 2 giờ để bảo đảm mọi người có thể yên tâm ở nhà.”

 Lazada cho biết: Tất cả các mặt hàng được bán trong chương trình đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho khách hàng như: Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, Chứng nhận mô hình sản xuất tiêu chuẩn Global GAP, Chứng nhận Việt GAP… Không chỉ phối hợp với các đối tác để mở rộng nguồn cung, Lazada còn chủ động phối hợp cùng các nhà cung cấp để đóng gói, bảo quản hàng hóa đúng quy cách, giao hàng nhanh trong 2 giờ để bảo đảm tối đa chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm.

Ông Mai Thành Thái, nhà đồng sáng lập Công ty Foodmap, chia sẻ: “Chúng tôi hợp tác cùng Lazada để mang đến tận nhà cho khách hàng các thực phẩm rau củ, trái cây tươi ngon và giàu dinh dưỡng trong thời điểm này. Thông qua những dịch vụ mua sắm tin cậy và tiện lợi mà Lazada đã và đang mang đến cho hàng triệu khách hàng, chúng tôi hy vọng rằng những nông sản tươi ngon của Foodmap có thể đến với ngày càng nhiều người tiêu dùng hơn nữa, góp phần giúp mọi người nâng cao sức khỏe để phòng chống dịch bệnh.”

Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt “vượt bão” COVID-19

Gói “Kích cầu kinh tế” sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên nền tảng TMĐT, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp SME, thông qua hàng loạt các giải pháp hỗ trợ. Có thể kể đến như việc như việc nhanh chóng khởi tạo, trang trí gian hàng trực tuyến và đăng tải thông tin hàng hóa. Điều này sẽ cho phép các SME nhanh chóng đa dạng hóa nguồn doanh thu của họ và bù đắp cho sự sụt giảm doanh số đến từ các hình thức kinh doanh truyền thống trước đây.

Những nhà bán hàng mới, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm về kinh doanh trên nền tảng TMĐT, sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình, chi tiết và hoàn toàn miễn phí từ Lazada, cũng như được tham gia các khóa đào tạo tại Học viện Lazada. Ngoài ra, họ sẽ được tiếp cận và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tiếp thị của Lazada để hỗ trợ tăng lượng truy cập như Flash Sale, Lazada livestream.

Ông James Dong nói rằng:Sự phát triển của các SME nội địa là huyết mạch trong nền kinh tế của mỗi quốc gia và đóng vai trò quan trọng đối với sinh kế của người dân. Tuy nhiên, nhiều người đang phải gánh chịu hậu quả kinh tế do sự bùng phát của dịch COVID-19. Với gói “Kích cầu kinh tế” này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để họ có thể kinh doanh thành công trên nền tảng số. Bảo vệ cộng đồng, duy trì việc làm, và hỗ trợ củng cố nền kinh tế Việt Nam – đó là tất cả những ưu tiên hàng đầu của Lazada trong thời điểm hiện nay.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Lazada cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới