Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Google Giáo dục hỗ trợ giáo viên dạy học tại nhà

Google Giáo dục hỗ trợ giáo viên dạy học tại nhà
April 21
00:36 2020

 

Ngày 17-4-2020 cùng với việc thay logo trên trang chủ với Doodle Tri ân giáo viên trong Tuần lễ tri ân (13 tới 19-4-2020) những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19, Google đã ra mắt chuyên trang tiếng Việt Dạy học tại nhà, cung cấp các tài nguyên, công cụ và thông tin để giáo viên sử dụng cho việc dạy học từ xa trong thời gian giãn cách xã hội (social distancing) tại nhà vì dịch bệnh.

Doodle tri ân giáo viên hiển thị trên trang chủ Google ngày 17-4-2020

Trang thông tin tổng hợp Dạy từ nhà

Trang thông tin tổng hợp Dạy từ nhà là một mạng lưới toàn cầu chứa thông tin, các mẹo, nguồn tài liệu và công cụ để giúp giáo viên tiếp tục giảng dạy trong đợt khủng hoảng đóng cửa trường học vì dịch COVID-19. Đồng thời, Google tạo nguồn lực mới cho việc học từ xa bao gồm bộ tài liệu tập huấn, Trung tâm Học tập YouTube Learning Hub, loạt bài đăng blogwebinar, cũng như mẹo và các cách thực hành tốt nhất trên khắp các kênh mạng xã hội của Google.

Tại chuyên trang Dạy từ nhà, các giáo viên có thể tìm thấy nhiều thông tin bổ ích chia làm các mục theo nhu cầu để bắt đầu tổ chức việc dạy học tại nhà một cách bài bản như thực hiện dạy học qua video trực tuyến như thế nào, dạy từ xa không thông qua video trực tuyến, cách giúp học sinh tích cực tham gia học trực tuyến, và cách giữ liên lạc với các giáo viên khác thông qua việc kết hợp các công cụ trong bộ giải pháp G Suite cho Giáo dục (G Suite for Education) của Google.

Không những vậy, chuyên trang còn có nguồn tài nguyên video phong phú và trực quan tại YouTube Learning Hub để giáo viên tham khảo, làm giàu thêm cho bài giảng của mình. Trung tâm Học tập của YouTube gồm các video thuộc rất nhiều chủ đề – lĩnh vực, từ giáo dục, ngôn ngữ, khoa học đời sống, công nghệ – lập trình, đến học những kỹ năng mới được cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, thư viện Giảng dạy từ Google Giáo dục hướng dẫn giáo viên từng bước tạo các bài giảng tương tác hay bài giảng hấp dẫn hơn.

Dạy học tại nhà đơn giản hơn qua bộ công cụ G Suite cho Giáo dục

Các nhu cầu áp dụng quản lý lớp học từ xa của các trường và việc giảng dạy tại nhà của giáo viên tăng cao theo thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19, học sinh phải ở tại nhà. Trước các nhu cầu từ giáo viên và khó khăn của nhà trường, Google Giáo dục cung cấp miễn phí giải pháp G Suite cho Giáo dục (G Suite for Education) đến các trường học tại Việt Nam. Đây là bộ công cụ cao cấp có thể đăng ký miễn phí, sử dụng linh hoạt trên nhiều thiết bị để giảng dạy. Hiện G Suite cho Giáo dục được ứng dụng cho hơn 100 triệu giáo viên và học sinh trên toàn thế giới.

G Suite cho Giáo dục bao gồm nhiều công cụ phục vụ việc quản lý và giảng dạy từ xa như: công cụ quản lý lớp học phân công bài vở qua Google Classroom, tạo thời khóa biểu học bằng Lịch Google (Calendar), tổ chức học qua video với Google Meet, bài tập tương tác trực tiếp Google Forms, Docs, Sheets và Slides, cùng nhiều công cụ hữu ích khác đi kèm.

Ứng dụng các công cụ nói trên, giáo viên có thể vận dụng kết hợp linh hoạt các công cụ giải quyết các nhu cầu:

  • Giảng dạy qua video trực tuyến tại nhà: Tạo lịch học với Lịch Google, trực tiếp bài giảng cho lớp cùng Google Meet, Hỏi / Đáp trực tiếp với cả lớp cùng Google Forms
  • Dạy từ nhà không qua video: Quản lý lớp với Classroom, trang web và bài giảng chuyên nghiệp từ Sites, bài kiểm tra trực tuyến với Google Forms và nhân xét trực tiếp cho học sinh từ Google Docs
  • Để học sinh tích cực tham gia, giáo viên có thể tạo các chủ đề thảo luận từ Google Classroom, giữ liên lạc với phụ huynh và người giám hộ với tính năng Thông báo trong Classroom
  • Chia sẻ tài liệu giảng dạy với đồng nghiệp qua Google Drive hoặc Google Groups, hay dùng chính tính năng Chia sẻ (Share) trong các công cụ soạn thảo Docs / Sheets/ Slides.

Việc chọn đúng giải pháp hỗ trợ đầy đủ các nhu cầu dạy tại nhà rất quan trọng, tiết kiệm được chi phí và thời gian, tăng cao hiệu quả giảng dạy. Giải pháp từ G Suite cho Giáo dục còn sở hữu cấp độ bảo mật thông tin an toàn của Google, tương tự cấp độ bảo mật G Suite dành cho doanh nghiệp.

Các trường học có thể đăng ký trực tiếp G Suite cho Giáo dục ngay từ bây giờ hoặc thông qua Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) thuộc Cục CNTT – Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một trong những hoạt động rất thiết thực và giá trị của Google nhằm hỗ trợ những nhóm đối tượng chịu thiệt hại và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 như các sinh viên – người đi làm, giáo viên và các doanh nghiệp (xem thêm tại đây).

 

Miễn phí, dễ sử dụng, hỗ trợ linh hoạt nhiều thiết bị và đầy đủ các công cụ đáp ứng nhu cầu giảng dạy từ xa là bộ giải pháp dạy học tại nhà G Suite cho Giáo dục (G Suite for Education) từ Google Giáo dục mà các giáo viên và nhà trường tại Việt Nam có thể đăng ký ngay

Đăng ký và hỗ trợ triển khai G Suite cho Giáo dục thông qua Trung tâm Giải pháp Công nghệ thông tin Giáo dục (EITSC)

Điện thoại: 024 3266 9628 | Di động: 0364 714 702, 0936 066 158.

Email: eitsc@moet.edu.vn

Website

MEDIAONINE – GOOGLE

+ Ảnh do Google cung cấp.