Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

SAP hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

SAP hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19
April 22
17:16 2020

 

An toàn và sức khỏe tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trên thế giới trong bối cảnh chúng ta nỗ lực vượt qua các tác động ngày càng lớn của đại dịch COVID-19. Các doanh nghiệp đều phải đối mặt với những thách thức chưa từng có khi COVID-19 tiếp tục gây thiệt hại lớn lên kinh tế toàn cầu. Rất nhiều quy trình hoạt động của các doanh nghiệp đã bị gián đoạn, nhiều sự kiện bị hủy và chuỗi cung ứng bị suy yếu đáng kể. Với thế mạnh của mình, SAP – công ty phần mềm đa quốc gia Châu Âu đã chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bà Rachel Barger, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á, chia sẻ: “SAP được thành lập cách đây gần 48 năm với tầm nhìn rất rõ ràng: giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người. SAP cam kết sẽ tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn của mình bằng cách mở quyền truy cập miễn phí đối với những giải pháp có thể hỗ trợ các nhân viên, doanh nghiệp, cộng đồng và chính phủ vượt qua khó khăn và tiến lên phía trước.”

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, cho biết: “Tại Việt Nam, chúng tôi đã chứng kiến ​​việc chuyển đổi số với tốc độ chưa từng có, từ các tập đoàn đa quốc gia cho tới các doanh nghiệp truyền thống. Những doanh nghiệp này rất nhanh chóng nhận thức và quyết liệt chuyển đổi để thích nghi với môi trường kinh doanh mới, đồng thời phát huy hình thức làm việc từ xa và ứng dụng công nghệ số để kết nối với các khách hàng và đối tác. Sự linh hoạt và sẵn sàng đón nhận công nghệ số sẽ là yếu tố quan trọng giúp Việt Nam khắc phục những tác động kinh tế và xã hội của đại dịch COVID-19 cũng như những gián đoạn khác trong tương lai. Để hỗ trợ nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí các giải pháp giúp giải quyết các thách thức trong chuỗi cung ứng, hỗ trợ các doanh nghiệp làm việc từ xa, nâng cao sự hài lòng của nhân viên, cũng như các giải pháp đào tạo số.”

 Quản lý chuỗi cung ứng

  

  • Để giúp người mua có cái nhìn rõ hơn về năng lực của nhà cung cấp, cũng như chủ động phân tích mọi rủi ro liên quan đến các sự gián đoạn tiềm tàng trong chuỗi cung ứng của họ, SAP đã kết hợp những kiến thức chuyên môn về mua sắm và quản lý trải nghiệm có trong các giải pháp SAP Ariba và Qualtrics để tạo ra giải pháp Qualtrics Supply Continuity Pulse. Người mua có thể đưa ra bảng câu hỏi cho nhà cung cấp và nhận kết quả ngay sau khi nhà cung cấp trả lời. Những phản hồi của nhà cung cấp sẽ giúp các lãnh đạo doanh nghiệp xác định các hạn chế tiềm ẩn về nguồn cung, đánh giá khả năng duy trì hoạt động kinh doanh liên tục và các kế hoạch phục hồi của nhà cung cấp. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể đưa ra những hỗ trợ kịp thời cho các nhà cung cấp của mình.
  • Trong 90 ngày kể từ ngày 10-3-2020, SAP mở quyền truy cập miễn phí vào SAP Ariba Discovery để bất kỳ người mua nào cũng có thể đăng tải các nhu cầu mua hàng của mình ngay tức khắc, và bất kỳ nhà cung cấp nào cũng có thể phản hồi về khả năng cung cấp hàng. SAP Ariba Discovery sẽ được mở cho mọi tổ chức và doanh nghiệp, đồng thời tất cả các hoạt động đăng bài và trả lời đều sẽ được miễn phí hoàn toàn. Việc truy cập miễn phí vào SAP Ariba Discovery sẽ giúp người mua và người bán kết nối nhanh chóng và hiệu quả, giảm thiểu các gián đoạn đến từ sự chậm trễ trong việc vận chuyển, năng lực cung cấp cũng như nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng trong thời kỳ khủng hoảng. SAP vận hành mạng lưới kinh doanh lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu nhà cung cấp tại hơn 190 quốc gia và 3.210 tỷ USD giá trị hàng hóa/dịch vụ được giao dịch trong mạng lưới Ariba. SAP có thể hỗ trợ kết nối để bảo đảm chuỗi cung ứng được hoạt động thông suốt, giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng.
  • Bằng việc hợp tác với các đối tác kênh đủ điều kiện, SAP tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chuẩn bị các kịch bản cung ứng thông qua Lập kế hoạch như một dịch vụ (Planning as a service) với giải pháp Kế hoạch kinh doanh tích hợp cho chuỗi cung ứng SAP (SAP Integrated Business Planning for Supply Chain) để giúp đánh giá tác động của chuỗi cung ứng, các lựa chọn cung ứng cũng như những tác động về mặt tài chính. Khách hàng sẽ có thể mô phỏng sự thay đổi về nhu cầu thị trường và tác động của việc thay đổi công suất sản xuất để loại bỏ các nút thắt cổ chai và xây dựng khả năng kháng cự mạnh mẽ hơn.

Quản lý môi trường làm việc và học tập từ xa

Giữ kết nối với các bên liên quan (stakeholder) và phản hồi nhanh chóng những góp ý của họ là vô cùng quan trọng trong thời điểm này. SAP đã đưa ra một loạt các giải pháp miễn phí để giúp nhân viên, doanh nghiệp, trường học, cộng đồng và chính phủ kết nối với nhau.

  • Remote Work Pulse (Giải pháp quản trị trải nghiệm làm việc từ xa) của Qualtrics giúp bạn biết được liệu doanh nghiệp mình đã sẵn sàng áp dụng chính sách làm việc từ xa hay chưa, và liệu nhân viên bạn đã được trang bị đầy đủ các thiết bị và kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường mới hay chưa. Bảng câu hỏi sẽ giúp bạn nắm rõ các tài nguyên và thông tin cần thiết để giúp nhân viên của mình làm việc hiệu quả, cũng như hỗ trợ để họ luôn đạt hiệu suất cao và thành công.
  • Các diễn biến xung quanh COVID-19 đã dẫn đến việc nhiều khách hàng sẽ đánh giá lại các nhà cung cấp của họ. COVID-19 Customer Confidence Pulse (Giải pháp duy trì niềm tin của khách hàng) sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được những kỳ vọng và yêu cầu của khách hàng liên quan đến đại dịch COVID-19, nhờ đó duy trì sự tin tưởng cần thiết để tiếp tục hợp tác với doanh nghiệp.
  • Khi nhiều trường học chuyển sang mô hình học tập từ xa, việc kết nối với đội ngũ giảng viên tuyến đầu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Remote Educator Pulse (Giải pháp quản trị trải nghiệm giáo dục từ xa) sẽ giúp bảo đảm đội ngũ giảng viên sẵn sàng cung cấp các chương trình học tập từ xa, đồng thời kết nối bạn với các trải nghiệm của họ để bạn có thể tiếp tục lãnh đạo và đưa ra những điều chỉnh kịp thời.
  • Ruum by SAP, công cụ cộng tác và quản lý dự án gọn nhẹ nhằm tối ưu hóa các quy trình, tạo ra hai biểu mẫu kiểm tra tùy chỉnh dựa trên các khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), nhằm giúp các doanh nghiệp và cá nhân lập kế hoạch, chuẩn bị và ứng phó hiệu quả với COVID-19. Các doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, gia đình, cá nhân hoặc bất kỳ ai cần tham khảo để lên kế hoạch ứng phó với COVID-19 đều có thể sử dụng các mẫu tùy chỉnh này một cách dễ dàng. Bạn có thể truy cập các biểu mẫu miễn phí tại đây.

Học tập trực tuyến

 

  • Nền tảng openSAP cung cấp các khóa học trực tuyến mở (MOOCs) cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu về các công nghệ hàng đầu, những sáng tạo mới nhất cũng như nền kinh tế số hoàn toàn miễn phí. Chủ đề của các khóa học bao gồm tự động hóa quá trình robot, khoa học dữ liệu, máy học (Machine Learning), đạo đức trong trí tuệ nhân tạo (AI), Internet cho vạn vật (IoT), phát triển bền vững, lập trình Java, ….
  • SAP cho phép truy cập miễn phí trong vòng 90 ngày vào bốn hành trình học tập dành cho những bạn sinh viên muốn tìm kiếm cơ hội việc làm trong hệ sinh thái SAP và đang theo học tại một trong hơn 3.800 trường đại học thành viên thuộc chương trình Liên minh Đại học SAP (SAP University Alliances). Các lĩnh vực học tập bao gồm phạm vi và quy trình kinh doanh cụ thể đối với giải pháp SAP S/4HANA, giải pháp Tài chính Đám mây SAP S/4HANA (SAP S/4HANA Cloud Finance), giải pháp và mô hình lấy nhân viên làm trọng tâm SAP SuccessFactors trong SAP HANA. Những công cụ này giúp sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi lấy Chứng chỉ SAP Toàn cầu đối với các môn học cụ thể. Các sinh viên sẽ được miễn phí một lần dự thi. Bạn có thể truy cập các gói miễn phí tại đây.

Hiện đang có rất nhiều sự bất ổn và lo lắng trên toàn thế giới trong bối cảnh chúng ta cùng chung sức đẩy lùi COVID-19. SAP cam kết: Các công nghệ SAP sẽ là nguồn lực hữu ích, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam giải quyết những thách thức này.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới