Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Google miễn phí công cụ video hội nghị Google Meet cao cấp

Google miễn phí công cụ video hội nghị Google Meet cao cấp
April 30
01:51 2020

 

Thêm một tin vui đến từ Tập đoàn công nghệ Google giữa bối cảnh toàn cầu đang phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội (social distancing) và làm việc tại nhà WFH trong đại dịch novel coronavirus. Google Cloud ngày 29-4-2020 đã thông báo rằng giải pháp cao cấp video hội nghị Google Meet sẽ được miễn phí cho mọi người trên toàn cầu và bắt đầu được tiển khai trong vài tuần tới. Từ đầu tháng 5-2020, bất kỳ ai sở hữu một địa chỉ email đều có thể đăng ký Google Meet và tận hưởng nhiều tính năng tương tự như bản G Suite dành cho doanh nghiệp và giáo dục, chẳng hạn như lên lịch họp và chia sẻ màn hình, phụ đề thời gian thực, và bố cục giao diện theo ý thích, bao gồm giao diện chia ô mở rộng.

Công cụ họp video Google Meet được xây dựng với khả năng mở rộng quy mô, tính bảo mật và an ninh cần thiết dành riêng cho các doanh nghiệp.

Javier Soltero, Phó Chủ tịch G Suite của Google, cho biết: “Trong điều kiện khoảng cách giữa nhà và nơi làm việc bị xóa nhòa, Google Meet có thể mang đến sự chỉn chu cần thiết cho một cuộc họp công việc, một giao diện chia ô cho buổi tiệc sinh nhật trực tuyến và sự bảo mật cần thiết cho một cuộc gọi của bạn với bác sĩ. Chúng ta đang ở giữa giai đoạn chuyển giao quan trọng trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến việc thông tin liên lạc từ công sở đến trường học và tại nhà. Người dùng cần có một công cụ quen thuộc, bảo mật mà họ có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống.”

Google đã đầu tư hàng năm trời để đưa Meet trở thành một giải pháp họp video đáng tin cậy được tín nhiệm bởi các trường học, cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp trên toàn thế giới, và trong những tháng gần đây, họ đã đẩy nhanh việc ra mắt những tính năng được yêu cầu nhiều nhất để Meet trở nên hữu ích hơn nữa. Dù là bệnh viện hỗ trợ các bệnh nhân qua hình thức chăm sóc sức khỏe trực tuyến, ngân hàng làm việc với các cá nhân vay vốn, nhà bán lẻ hỗ trợ người tiêu dùng từ xa, hay nhà sản xuất tương tác an toàn với các kỹ thuật viên kho, hiện nay doanh nghiệp và tổ chức thuộc mọi lĩnh vực đang sử dụng Meet để duy trì liên lạc với nhau.

Giao diện chia ô mở rộng trong Google Meet nay dành cho tất cả người dùng

Từ đầu tháng 5-2020, Google bắt đầu mở rộng dần phạm vi tiếp cận của Meet đến nhiều người hơn nữa. Google cho biết, nếu trong trường hợp không thể tạo cuộc họp ngay lập tức tại trang meet.google.com, người dùng có thể đăng ký để nhận thông báo khi công cụ này khả dụng.

Tính năng họp video được xây dựng trên nền tảng bảo mật

Meet được thiết kế, xây dựng và vận hành để bảo đảm an toàn ở cấp độ quy mô lớn. Google cho biết từ tháng 1-2020 – tức khi thế giới bắt đầu bị virus corona chủng mới tấn công, họ đã chứng kiến lượng sử dụng hàng ngày của Meet tăng 30 lần so với trước. Tính đến tháng 4-2020, 3 tỷ phút họp video đã được thực hiện qua Meet và có thêm 3 triệu người dùng mới mỗi ngày. Đến tuần trước, số người tham gia họp Meet hàng ngày vượt mốc 100 triệu. Google nhận thức rằng sự tăng trưởng này dẫn đến trách nhiệm lớn hơn của họ. Quyền riêng tư và bảo mật là tối quan trọng, cho dù đó là một bác sĩ chia sẻ thông tin sức khỏe bí mật với một bệnh nhân, một cố vấn tài chính tổ chức một cuộc họp khách hàng, hoặc mọi người kết nối lẫn nhau cho những ngày lễ, buổi tốt nghiệp, và thời gian hạnh phúc.

Meet hoạt động trên nền tảng bảo mật, bảo vệ an toàn cho người dùng, bảo mật dữ liệu và thông tin riêng tư – bao gồm thông tin giữa bệnh nhân và người chăm sóc sức khỏe

Google chia sẻ: “Cách tiếp cận của chúng tôi để bảo mật rất đơn giản: sản phẩm an toàn theo mặc định. Chúng tôi đã thiết kế Meet để vận hành trên một nền tảng bảo mật, cung cấp những biện pháp bảo vệ cần thiết để người dùng của chúng tôi an toàn, bảo mật dữ liệu của họ, và thông tin cá nhân của họ ở chế độ riêng tư.” Sau đây là một vài trong số các biện pháp an toàn mặc định của Google Meet:

  • Google cung cấp một bộ quản trị kiểm soát hiệu quả như khả năng chấp thuận hay từ chối tham gia một cuộc họp, và tắt tiếng hoặc xóa người tham gia khi cần.
  • Google không cho phép các người dùng ẩn danh (tức không có tài khoản Google) tham gia các cuộc họp được tạo bởi các tài khoản cá nhân.
  • Mặc định các mã cuộc họp Meet rất phức tạp, do đó khó để người khác có thể “đoán” bằng phương thức tấn công brute-force
  • Các cuộc họp video Meet đều được mã hóa khi đang diễn ra và tất cả các bản ghi được lưu trữ trên Google Drive được mã hóa cả khi đang diễn ra và kết thúc.
  • Google không yêu cầu sử dụng tiện ích phụ (plugins) để dùng Meet trên nền web. Nó hoạt động hoàn toàn trong trình duyệt Chrome và các trình duyệt web hiện đại khác, do đó, nó ít bị tổn hại trước các nguy cơ bảo mật.
  • Trên thiết bị di động, Google có ứng dụng Google Meet mà mọi người có thể tải từ các kho ứng dụng Apple App StoreGoogle Play Store.
  • Người dùng Meet có thể đăng ký tài khoản của mình trong Chương trình Bảo vệ Cao cấp của Google (Google Advanced Protection Program). Đây là những biện pháp bảo vệ mạnh nhất của Google chống lại nạn lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản.
  • Google Cloud trải qua những cuộc kiểm tra bảo mật và quyền riêng tư nghiêm ngặt một cách thường xuyên cho tất cả các dịch vụ của mình. Các chứng nhận tuân thủ toàn cầu của họ có thể giúp hỗ trợ các yêu cầu pháp lý như GDPR và HIPAA, cũng như COPPA và FERPA cho giáo dục.
  • Google cam kết dữ liệu Meet của người dùng không được dùng cho quảng cáo, và họ không bán dữ liệu của người dùng cho bên thứ ba.

Google Meet tích hợp tính năng tạo phụ đề trực tiếp nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói của Google

Google vận hành một mạng riêng an toàn và có khả năng phục hồi cao, phủ toàn cầu và kết nối các trung tâm dữ liệu của họ với nhau để bảo đảm dữ liệu của người dùng được an toàn. Google nói: “Niềm tin được xây dựng trên sự minh bạch và chúng tôi công khai tất cả các vị trí của tất cả các trung tâm dữ liệu của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách Meet lưu giữ cuộc họp video của bạn an toàn trong bài này.”

Các cá nhân, các nhóm và tổ chức có thể sử dụng Meet miễn phí như thế nào?

  • Người dùng cá nhân: Khi quá trình triển khai hoàn tất, bất kỳ ai sở hữu một địa chỉ email cũng có thể sử dụng Meet miễn phí qua trang web google.com và ứng dụng di dộng Meet trên iOS hoặc Android để lên lịch họp, tham gia, hoặc mở một cuộc họp video bảo mật với bất kỳ ai – dù là lớp yoga online, sinh hoạt câu lạc bộ sách hàng tuần, họp tổ dân phố, hay bất cứ hoàn cảnh nào cần liên lạc với người khác. Để sử dụng trải nghiệm Meet mới, người dùng cần có một Tài khoản Google miễn phí, chỉ cần tốn một phút để tạo với địa chỉ email làm việc hoặc cá nhân tùy ý. Bước này được yêu cầu thực hiện như một biện pháp bảo mật và bạn chỉ cần đăng ký một lần. Các cuộc họp được giới hạn trong 60 phút cho sản phẩm miễn phí (tuy nhiên Google cho biết họ sẽ không áp dụng giới hạn thời gian này cho đến sau ngày 30-9-2020).
  • Tổ chức không phải khách hàng G Suite: Dành cho các tổ chức chưa phải là khách hàng của G Suite, chúng tôi đã ra mắt phiên bản mới có tên G Suite Essentials, bao gồm Google Drive để truy cập dễ dàng và an toàn vào tất cả nội dung của nhóm và Docs, Sheets và Slides để tạo nội dung và làm việc nhóm theo thời gian thực. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các tổ chức cần sử dụng các tính năng cao cấp hơn của Meet, chẳng hạn như số điện thoại quay số, cuộc họp quy mô lớn hơn và tính năng ghi âm cuộc họp. Từ đây cho đến hết ngày 30-9-2020, Google sẽ cung cấp miễn phí G Suite Essentials và tất cả các tính năng nâng cao này. Nếu bạn quan tâm đến G Suite Essentials, hãy điền vào biểu mẫu này để liên lạc với bộ phận bán hàng của Google.
  • Khách hàng G Suite hiện tại: 6 triệu khách hàng hiện tại của G Suite đã có thể truy cập vào Meet. Quản trị viên chỉ cần kích hoạt Meet bằng cách làm theo các hướng dẫn trong Trung tâm trợ giúp của Google. G Suite cũng cung cấp ba cách để khách hàng doanh nghiệp mới và khách hàng hiện tại truy cập Meet đến ngày 30-9-2020, bao gồm: truy cập miễn phí các tính năng nâng cao của Meet cho tất cả khách hàng của G Suite, miễn phí cấp phép sử dụng bổ sung Meet cho khách hàng G Suite mà không cần sửa đổi hợp đồng hiện tại của họ, và G Suite Essentials miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp mới.
  • Trường học và các tổ chức giáo dục bậc cao: Meet được bao gồm trong G Suite for Education – bộ ứng dụng Google miễn phí dành riêng cho các trường học đang phục vụ hơn 120 triệu học sinh và giáo viên trên toàn cầu, mang đến các lớp học trực tuyến chất lượng cao, họp hội phụ huynh, họp phụ huynh với giáo viên, dạy kèm và thậm chí cả hoạt động ngoại khóa.

Jim Lundy, CEO, Chuyên viên phân tích trưởng tại Aragon Research, chia sẻ: “Truyền thông kỹ thuật số ngày càng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, kéo theo đó là nhu cầu tăng cao đối với các giải pháp hội nghị video có thể mang đến sự bảo mật và tin cậy, cùng với những tính năng được yêu thích như giao diện chia ô. Chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp và người dùng có xu hướng lựa chọn Google Meet bởi khả năng hỗ trợ lượng người dùng lớn một cách bảo mật trong khi vận hành hiệu quả. Kết hợp với việc tích hợp với các công cụ G Suite được sử dụng rộng rãi như Gmail và Lịch, Meet đang được nhiều người dùng xem như một giải pháp liên lạc video hấp dẫn.”

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE – GOOGLE

+ Ảnh do Google cung cấp.



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới