Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Grab và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam khánh thành cầu Út Ốm trong dự án “Xây cầu đến lớp”

Grab và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam khánh thành cầu Út Ốm trong dự án “Xây cầu đến lớp”
June 01
15:48 2020

 

Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động –  Thương binh và Xã hội) và Công ty Grab (Grab) vừa đưa vào sử dụng công trình cầu Út Ốm tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Đây là cây cầu thứ hai thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab và quỹ này hợp tác xây dựng với mục tiêu tạo điều kiện cho trẻ em vùng khó khăn có cơ hội đến lớp thuận tiện, an toàn hơn, cũng như cải thiện môi trường sống, phát triển xã hội và kinh tế của địa phương. Grab cho biết: Dự án này là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng của Grab tại Việt Nam.

Cầu Út Ốm tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Cầu Út Ốm đã được khánh thành sau 4 tháng thi công với kinh phí 800 triệu đồng. Cùng với cầu Phú Thạnh A (xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã được khánh thành vào tháng 1-2020, tính đến nay đã có hai cây cầu trong dự án “Xây cầu đến lớp” được hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng hai cây cầu này là 1,7 tỷ đồng được Grab cùng cộng đồng chung tay đóng góp thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Cầu Út Ốm tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã gây ra một số khó khăn và bất cập nhất định trong quá trình thi công, việc hoàn thiện cây cầu Út Ốm này thực sự là một nỗ lực và là niềm tự hào to lớn của chúng tôi trên hành trình xây dựng những cây cầu dân sinh hỗ trợ cho việc đi lại của người dân ở những vùng có điều kiện khó khăn. Sau hai cây cầu đã khánh thành, chúng tôi đang phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng thêm ba cây cầu nữa. Chúng tôi tin rằng thông qua sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng, Grab có thể mang đến những thay đổi thật sự ý nghĩa và tích cực để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân Việt Nam.”

Cầu Út Ốm tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Cũng trong khuôn khổ dự án “Xây cầu đến lớp”, ba cây cầu kiên cố khác ở tỉnh Tiền Giang và Hà Giang cũng đang trong quá trình xây dựng. Với mục tiêu xây dựng 5 cây cầu ở các vùng khó khăn, dự án “Xây cầu đến lớp” sẽ giúp cải thiện điều kiện đến lớp của hơn 1.000 trẻ em, cũng như giúp người dân địa phương dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa, lũ.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án “Xây cầu đến lớp” do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ hơn 4,2 tỷ đồng từ người dùng Grab. Ngoài hình thức ủng hộ bằng điểm thưởng GrabRewards, từ đầu tháng 6-2020, người dùng Grab có thể đóng góp trực tiếp cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam qua ví Moca trên ứng dụng Grab. Cụ thể, người dùng vào widget “Cùng Grab Chung Tay” ngay trên màn hình chính của ứng dụng Grab, chọn hình thức “Đóng góp ngay” qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, sau đó nhập số tiền đóng góp tối thiểu là 500 đồng/giao dịch.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Grab cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới