Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhiều YouTube Creator Việt cùng nhau lên tiếng vì môi trường

Nhiều YouTube Creator Việt cùng nhau lên tiếng vì môi trường
June 09
13:52 2020

 

Nhân Ngày Môi trường Thế giới 2020 (World Environment Day, 5-6 hàng năm), các YouTuber nổi tiếng Minh Hằng, Thảo Nhi Lê, Gia đình Quốc Nghiệp – Ngọc Mai, cùng nhiều YouTube Creator Việt đã tham gia chiến dịch #CreatorsGoGreen đầy ý nghĩa do YouTube phát động chung tay kêu gọi người xem hành động để bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm và rác thải .

(Ảnh: Internet. Thanks.)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc nhân Ngày Môi trường Thế giới 2020 – Hành động vì thiên nhiên (Time for Nature), nhiều nhà sáng tạo YouTube Creator đã góp tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình vào chiến dịch #CreatorsGoGreen do YouTube phát động với những video đầy tính sáng tạo, mang màu sắc riêng và mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng.

Câu chuyện môi trường nóng hơn bao giờ hết

Vấn đề môi trường đi kèm với những tác động có hại của con người lên thiên nhiên luôn là một câu chuyện được bàn luận trong nhiều năm gần đây. Đặc biệt trong vòng 1 năm trở lại đây, vấn đề này càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi thiên nhiên bắt đầu lên tiếng bằng vụ cháy rừng khủng khiếp ở Amazon hay Úc, hạn mặn lịch sử ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu đồng bào ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, hay dễ thấy nhất là những biến đổi thất thường, ngày càng khắc nghiệt của khí hậu và chất lượng không khí ở mức đáng báo động.

Trong khi đó, cũng phải ghi nhận rằng trong thời gian qua, ý thức của công chúng về bảo vệ môi trường cũng đã được cải thiện đáng kể với nhiều trào lưu sống xanh đáng chú ý như kêu gọi giảm rác thải nhựa, hạn chế dùng những vật dụng dùng một lần. Tuy vẫn còn hạn chế và bị đánh giá là mang tính nhất thời, nhưng trào lưu này cũng đã thành công trong việc đánh động giới trẻ ý thức về những hành động tiêu thụ sản phẩm của mình, nhiều doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống và giao thức ăn cũng đã bắt đầu thay đổi bao bì thức ăn bằng những vật liệu tái chế được, đây có thể xem là những tín hiệu đáng mừng đầu tiên.

Ngày 5-6 hàng năm (từ năm 1974) được Liên Hiệp Quốc chọn làm Ngày Môi trường Thế giới nhằm nâng cao ý thức của con người và kêu gọi hành động vì môi trường. Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên” (Time for Nature), năm 2020 là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước.

Xin mời xem video:

Chung tay truyền tải thông điệp tích cực về môi trường

Nhân sự kiện này, YouTube phát động chiến dịch #CreatorsGoGreen với mục đích thông qua tiếng nói và sức ảnh hưởng của các YouTube Creator tạo một lực đẩy để trào lưu sống xanh tiếp tục phát triển, và tạo nên nhiều thay đổi tích cực hơn trong cộng đồng.

Một trong những video nổi bật nhất hưởng ứng chiến dịch này là vlog cực kỳ ngược đời của cô nàng Thảo Nhi Lê – Xả rác bảo vệ môi trường. Tựa đề video nghe có vẻ vô lý nhưng nội dung thì lại rất thuyết phục, chia sẻ về những loại “rác” đặc biệt có thể tạo ra những lợi ích môi trường khi được vứt đi, cũng như vứt rác như thế nào cho đúng cách.

Trong khi đó, Gia đình Quốc Nghiệp – Ngọc Mai cũng đã có một Ngày Môi trường đầy ý nghĩa với việc hướng dẫn cho hai bé Hùng Tâm và Mì Mí cách phân loại rác thải, dùng rác hữu cơ làm phân bón, cũng như biến chai nhựa thành những món đồ chơi thú vị.

Ca sĩ diễn viên Minh Hằng và MC Mai Trang cũng đăng lên mục Cộng đồng trên kênh YouTube của mình thông điệp kêu gọi hạn chế sử dụng các sản phẩm dùng một lần như bao nilon hay ly nhựa, thay vào đó là những túi vải và ly cá nhân.

Bạn có thể khám phá thêm những video về đề tài môi trường thú vị từ những kênh YouTube cùng hưởng ứng chiến dịch #CreatorsGoGreen 2020:

An Phương – Letsplaymakeup

một ngày mới nắng lên Phương dang tay chào đón | HOW JUNE HAS STARTED | An Phương

 

 

Vitamin Be

Tự làm chậu cây tưới nước tự động dễ ợt 🌱DIY self-watering planter #CreatorsGoGreen | vitamin be

 

 

Trang Official

Kiều Trang Chơi Trội Đi Catwalk Trên Phố Với Túi Môi Trường | Kiều Trang Official | #creatorsgogreen

 

Việt Hoàng Official

Thử Thách Tái Chế Đồ Nhựa Cũ Thành Những Vật Dụng Hữu Ích | Việt Hoàng Official | #creatorsgogreen

 

Hi Couple

Hoàng Soái Ca Trổ Tài Khéo Tay F5 Lại Bàn Trang Điểm Cho Trang | Hi Couple – HamTV | #creatorgogreen

 

Hương Vị Quê Hương

Ông Thọ Làm Gà Bọc Lá Sen Nướng Than Hoa Thơm Phức, Mềm Ngon | #creatorsgogreen

 

Lin Tiêu

 CHIẾC VÁY MIX THÀNH 6 BỘ ĐỒ – 6 OUTFITS IN 1 DRESS | THE LIN MIX EP.01 #creatorsgogreen

 

ĐỨC ANH OFFICIAL

[VLOG #2] THỬ THÁCH ĐẠI CHIẾN NHẶT RÁC CÙNG TRAI ĐẸP và CÁI KẾT | Đức Anh Official #creatorsgogreen

 

Mi Ngân nè

3 Cách Tái Chế Quần Áo Cũ Thành Mới Cực Đơn Giản | Thrift Flip with Mi Ngan

 

Cọp Ú VLOG

[Thử Thách] Tái chế Quần áo cũ & GiveAway | Thông Điệp Bảo Vệ Môi Trường | Cọp Ú VLOG

 

 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Google cung cấp.

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới